4 Yếu tố giúp công ty chuyển phát nhanh ghi điểm

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các công ty vận chuyển quốc tế ngày nay, những dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước không ngừng nâng cao nghiệp vụ của mình nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy yếu tố nào giúp công ty dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước ghi điểm trong mắt khách hàng?
Chuyển phát đúng người
Chuyển phát đúng người, đúng thời gian cam kết sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng (Ảnh: Internet)

Chuyển phát đúng người, đúng thời điểm

Với lợi thế “sân nhà”, chắc chắn các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước sẽ có sự am hiểu về tính chất địa hình cũng như thời tiết. Do đó, thời gian chuyển phát nhanh trong nước cần phải được tối ưu hơn. Thông thường, các công ty chuyển phát nhanh sẽ đứng ra cam kết về mặt thời gian, tương ứng với từng vùng trả hàng khác nhau, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được quãng thời gian để hàng hóa đến với vùng trả hàng.

Tối ưu về mặt thời gian vận chuyển sẽ giúp cho công ty chuyển phát nhanh ghi điểm trong mắt không chỉ người gửi hàng mà còn là người nhận hàng. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong nghiệp vụ giao nhận hàng hóa của công ty vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa
Đóng gói hàng hóa và giao tận tay nguyên vẹn giúp khách hàng tin tưởng dịch vụ hơn

Chất lượng hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn

Hàng hóa thì có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có những cấu trúc khác nhau. Vì thế trong quá trình đóng gói hay vận chuyển, yếu tố chất lượng hàng hóa luôn được đặt lên trên hàng đầu. Chất lượng hàng hóa thường được bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:

  • Khả năng đóng gói hàng hóa.
  • Khả năng vận chuyển lên xe, sắp xếp hàng hóa làm sao cho thật khoa học.
  • Sự cẩn thận, chu đáo của các nhân viên giao nhận.

Nếu công ty chuyển phát nhanh thành thạo được những kĩ năng trên thì việc giao một món hàng chất lượng tốt đến tay người nhận là chuyện hoàn toàn dễ dàng. Có như thế khách hàng mới tin tưởng đến dịch vụ của công ty bạn.

chăm sóc khách hàng
Nhân viên luôn túc trực tận tình giải đáp thắc mắc của khách hàng

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, niềm nở, nhiệt tình

Lời nói là thứ vũ khí tuyệt vời nhất để có thể đánh gục được trái tim của các khách hàng. Chính sự chân thành, xuất phát từ trong lời nói cử chỉ sẽ khiến cho khách hàng vững tin hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn. Tìm được khách hàng đã khó, những giữ chân được khách hàng lại còn khó khăn hơn.

Đôi khi mức giá của bạn có thể cao hơn các đối thủ khác một tí, nhưng sự chân thành, trân trọng từng món hàng hóa của người gửi lại là yếu tố khiến khách hàng ở lâu hơn với bạn. Đã qua rồi cái thời điểm giá thấp thì theo, thay vào đó, thái độ và trách nhiệm với khách hàng mới chính là yếu tố ghi điểm.

dịch vụ vận chuyển
Giá cả minh bạch và được niêm yết rõ ràng tạo uy tín cho dịch vụ vận chuyển

Sự rõ ràng, minh bạc trong giá cả

Giá cả vừa đóng vai trò là yếu tố cạnh tranh, vừa là điểm nhấn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các khách hàng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn một dịch vụ vận chuyển, thường sẽ lên các website để tham khảo giá của từng bên. Từ đó sẽ so sánh để chọn ra một dịch vụ ưng ý nhất. Doanh nghiệp nào các rõ ràng, minh bạch trong giá cả, cụ thể là những yếu tố như:

  • Trọng lượng tính cước
  • Vùng trả hàng
  • Những phụ phí sẽ thu thêm
  • Các tính cước phí đối với những hàng hóa nặng cồng kềnh.

Nếu công ty chuyển phát nhanh, nhất là những công ty trong nước các làm rõ được điều đó thì khách hàng sẽ chú ý đến bạn hơn.

Hiểu rõ được những điều trên, Nhất Tín Logistics luôn nỗ lực hoàn thiện dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng sự an tâm và tin tưởng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ chuyển phát, bạn đừng chần chừ liên hệ với Nhất Tín Logistics qua HOTLINE: 1900.63.6688 để có được thông tin chi tiết nhất nhé!