4 Lưu ý khi shop online muốn chuyển phát nhanh trong ngày

Với những cá nhân kinh doanh online, ngoài chất lượng sản phẩm thì việc giao hàng nhanh chóng, đúng địa chỉ cho khách hàng là khâu cực kỳ quan trọng. Vậy trong những trường hợp cần giao hàng ngay trong ngày thì các shop online nên lưu ý những điều gì để có thể giao hàng hiệu quả, an toàn?
công ty chuyển phát nhanh
Hiện nay, có rất nhiều công ty chuyển phát nhanh tập trung phục vụ shop online lớn nhỏ (Ảnh: Pinterest)

1. Lựa chọn đối tác giao hàng uy tín cho chuyển phát tận nơi nhanh chóng

Thông thường đối với những shop nhỏ lẻ, lượng khách hàng ít họ thường tự giao hàng cho khách trong phạm vi nhất định. Nhưng khi khách hàng mua nhiều hơn bạn không thể tự giao mà cần sử dụng các dịch vụ giao hàng để đảm bảo các đơn hàng đến được với khách nhanh chóng.

Lựa chọn đối tác uy tín giúp shop online của bạn đảm bảo khâu giao hàng được an toàn, tuy hiện nay có nhiều công ty chuyển phát nhanh đang hoạt động nhưng chất lượng không đồng đều hoặc dịch vụ cho shop online không được quan tâm.

Nhất Tín Logistics đang là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng cho các shop online với hệ thống xe máy trong nội thành có số lượng lớn, giúp giao hàng trong ngày nhanh chóng, tận tay người nhận.

2. Lưu ý về hình thức vận chuyển và tính chất hàng hóa

Dịch vụ giao hàng thần tốc cũng được nhiều công ty vận tải chia thành nhiều mục nhỏ như giao hàng nội tỉnh hay ship hàng toàn quốc. Giá thành có thể sẽ khác nhau tùy vào sự phức tạp của từng dịch vụ. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn lựa.

Lúc giao hàng cho người tiếp nhận các chủ shop nên xác định lại lựa chọn hình thức giao hàng của mình. Ở đây là chuyển phát nhanh trong ngày để người vận chuyển hoặc nhận hàng lưu ý.

Đồng thời, yêu cầu nhân viên chú ý về hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển nếu đây là hàng có giá trị cao, dễ vỡ, chất lỏng, linh kiện máy tính… Vì quá trình vận chuyển hỏa tốc có thể trải qua các phương tiện vận tải kết hợp. Có thể bào gồm cả bằng máy bay, xe tải, xe máy, tùy vào dịch vụ mỗi công ty chuyển phát nhanh. Bạn sẽ không muốn đơn hàng của mình tới nơi mà không còn nguyên vẹn, thiếu, hư hỏng và bị khách hàng trả về.

3. Nắm được đầy đủ thông tin khách hàng trước khi giao hàng

Khi đã sử dụng đến chuyển phát trong ngày ắt hẳn đơn hàng đó phải quan trọng hoặc người nhận cần được giao hàng nhanh chóng. Vì thế để có thể giúp việc chuyển phát đơn hàng đảm bảo chính xác thời gian, mau lẹ thì chủ shop online phải nắm được chi tiết thông tin khách hàng đầy đủ nhất cho nhân viên giao hàng. Thông tin cần rõ ràng về họ và tên, địa chỉ cụ thể với số nhà tên đường kèm theo số điện thoại liên hệ của người nhận.

Nắm được chính xác các thông tin trên giúp nhân viên không phải tốn thời gian xác nhận đơn hàng, tìm kiếm người nhận quá lâu. Những đơn hàng khác thành phố, liên tỉnh nếu hàng hóa bị trục trặc, sai thông tin sẽ tốn khá nhiều thời gian để cung cấp lại thông tin và giao hàng trở lại.

Luôn xác nhận đơn hàng, hẹn giờ giao trước khi gọi dịch vụ vận chuyển

4. Gọi điện thoại xác nhận đơn hàng trước khi giao

Đừng để thời gian cấp bách làm bạn quên đi bước này. Vốn dĩ giao hàng hỏa tốc phí cao hơn dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường, nếu bạn không xác nhận được thì khả năng phải trả thêm chiều về khá cao. Hãy chốt đơn hàng chắc chắn nhất có thể, hẹn giờ giao hàng trước khi gửi hàng bạn nhé!

4 Lưu ý này sẽ cực kỳ hữu ích cho những shop nhỏ lẻ hiện nay. Đừng quá e ngại về việc vận chuyển hàng hóa, với Nhất Tín Logistics, mọi thứ trở nên thật đơn giản và nhanh chóng. Chúng tôi hiện cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơiship hàng thu tiền hộ COD và chuyển phát hỏa tốc rất được yêu thích. Hãy liên hệ với chúng tôi qua 0287.302.7939 để được tư vấn bạn nhé!