3 Lầm tưởng phổ biến về dịch vụ chuyển phát hỏa tốc bạn nên biết

Chuyển phát hỏa tốc dần trở thành một giải pháp hiệu quả cho nhu cầu chuyển phát hàng hóa khi khách hàng có những yêu cầu cao về thời gian vận chuyển. Tuy nhiên, để lựa chọn và sử dụng dịch vụ chuyển phát hiệu quả, người gửi cần hiểu đúng về bản chất của loại hình này. Dưới đây là một số những lầm tưởng phổ biến về dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.

Liệu có thể chuyển phát hỏa tốc  1h trong nhiều khu vực

Nhiều người dùng dịch vụ chuyển phát vẫn thường nghĩ rằng hình thức chuyển phát hỏa tốc có thể giao hàng nhanh chóng nhất có thể, với những khu vực nội thành và lân cận có thể nhận hàng chỉ trong vài giờ thậm chí là chỉ mất 1h. Đây là cách hiểu sai phổ biến của dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, khách hàng tuy sẽ được giao với thời gian được rút ngắn so với những dịch vụ thông thường nhưng chỉ trong thời gian cam kết của đơn vị vận chuyển.

Thời gian cam kết chuyển phát hỏa tốc được quy định dựa trên địa điểm nhận hàng là tại bưu cục hoặc địa chỉ nhận hàng, dù là địa điểm nào cũng đảm bảo giao hàng trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận hàng từ người gửi vì các đơn hàng cần phải được gửi đi theo đúng quy trình để tránh các tình trạng thất lạc hàng hóa của khách hàng.

Chuyển phát hỏa tốc thì hàng hóa luôn được vận chuyển suôn sẻ

Hàng hóa chuyển phát hỏa tốc luôn được các công ty chuyển phát nhanh ưu tiên giao nhận và vận chuyển để đảm bảo giao hàng đúng thời gian cam kết. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng nếu chuyển phát hỏa tốc thì hàng hóa của họ luôn được vận chuyển suôn sẻ, không xảy ra vấn đề gì.

chuyển phát hỏa tốc
Các đơn hàng chuyển phát hỏa tốc luôn được ưu tiên chuyển đi trước (Ảnh: Internet)

Trong dịch vụ hỏa tốc, để rút ngắn thời gian các đơn vị vận chuyển thường sử dụng những phương tiện vận chuyển nhanh chóng, linh động về thời gian như đường hàng không và xe tải đường bộ hoặc xe máy đối với các đơn hàng nội thành.

Đối với việc vận chuyển thông qua đường hàng không thì các đơn vị chuyển phát đều phải thuê và phụ thuộc vào hãng hàng không nhận vận chuyển hàng hóa. Khi đó việc xảy ra rắc rối với hàng hóa là điều không thể tránh khỏi trong một vài trường hợp như thất lạc hoặc giao hàng chậm trễ do hãng vận chuyển gây ra.

Chỉ một số loại hàng hóa mới có thể chuyển phát hỏa tốc

Hình thức chuyển phát hỏa tốc hiện nay không hạn chế các loại hàng hóa vận chuyển trừ những mặt hàng bị cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật. Không chỉ những mặt hàng có yêu cầu cao về thời gian vận chuyển như: thực phẩm đông lạnh, hải sản, giấy tờ quan trong… mới cần chuyển phát hỏa tốc. Các loại hàng hóa phổ biến người gửi đều có thể lựa chọn hình thức này khi có nhu cầu chuyển phát trong thời gian ngắn.

chuyển phát hỏa tốc
Tùy vào loại hàng hóa mà cân nhắc sử dụng dịch vụ vận chuyển (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, trước đó người gửi nên thông báo về mặt hàng chuyển phát cho đơn vị vận chuyển để họ có thể kiểm tra dịch vụ hỏa tốc bên mình xem có thể đáp ứng kịp thời gian giao hàng cho mặt hàng khách cần gửi hay không.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.