Mẹo cho chủ shop online: Giao hàng tiết kiệm cho nội thành và giao nhanh cho ngoại thành

Để tối ưu hóa chi phí cũng như có chiến lược kinh doanh hiệu quả thì nhiều chủ shop online đã áp dụng nhiều cách khác nhau khi vận chuyển hàng hóa. Theo đó, với đơn hàng nội thành sẽ dùng dịch vụ giao hàng tiết kiệm, còn đơn hàng ngoại thành sẽ dùng dịch vụ giao hàng nhanh.

Vậy là với những cách điều chỉnh dịch vụ giao hàng nhanh thích hợp đã giúp các chủ shop online vừa tăng hiệu quả kinh doanh vừa đảm bảo được thời gian giao hàng cho người mua.

Tại sao nên chọn giao hàng tiết kiệm cho nội thành và giao nhanh cho ngoại thành

Việc chọn lựa này là một trong những chiến lược hiệu quả trong kinh doanh mà các shop online nên nghiên cứu, tham khảo và áp dụng khi lựa chọn các dịch vụ giao hàng.

giao hàng tiết kiệm
Các chủ shop online có thể chọn hình thức gửi tiết kiệm nội thành và chuyển phát nhanh ngoại thành (ảnh: Internet)

Giao hàng tiết kiệm cho nội thành: Những đơn hàng nội thành là những đơn hàng có khoảng cách vị trí khá gần nên việc vận chuyển hàng hóa khá nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ nên giao nhanh khi thật sự cần thiết. Vì trước sau gì đơn hàng cũng được giao đi trong khoảng thời gian ngắn.

Một đơn hàng nội thành thông thường sẽ được giao trong khoảng 1 đến 2 ngày sau khi công ty vận chuyển hàng hóa nhận được đơn hàng. Do đó, khi bạn chọn hình thức giao hàng tiết kiệm sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho shop của mình mà vẫn đảm bảo thời gian giao hàng. Nhưng đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng chuyển phát nhanh chóng cho khách hàng của bạn.

Chuyển phát nhanh cho ngoại thành: Cùng là ngoại thành nhưng sẽ có vùng xa và vùng gần khác nhau. Đơn hàng ngoại thành sau khi được shop chốt với khách hàng cũng sẽ được mặc định giao từ 3 – 4 ngày hoặc 5 ngày làm việc nếu đó là chuyển phát thường. Vì vậy nếu để quá thời gian này có thể bạn sẽ gặp trường hợp khách hàng hủy đơn khi khách phải đợi lâu. Trong những trường hợp như vậy, chọn lựa hình thức giao nhanh sẽ giải quyết được vấn đề này cho các shop online.

Chi phí giữa giao hàng tiết kiệm và giao nhanh có chênh lệch nhau nhiều không?

Chi phí giữa giao hàng tiết kiệm và giao nhanh bản chất đã có sự khác biệt. Tuy nhiên, trong trường hợp áp dụng cho đơn ngoại thành và nội thành bù trừ lẫn nhau thì khoảng chi phí này hoàn toàn ở mức chấp nhận được với các shop kinh doanh online. Vì vậy, nếu chỉ vì chi phí thì bạn không phải đắn đo quá nhiều khi lựa chọn hình thức dịch vụ này để vận chuyển hàng hóa cho shop mình nhé.

Thời gian giữa giao hàng tiết kiệm và giao nhanh có chênh lệch hay không?

Sự chênh lệch về thời gian giao hàng của dịch vụ giao hàng tiết kiệm và giao nhanh chỉ có chênh lệch rõ ràng khi đơn hàng có cùng một địa chỉ. Còn nếu khác địa chỉ thì thời gian giao hàng phụ thuộc vào điểm gửi và điểm nhận của đơn hàng. Ví dụ như: khi bạn giao hàng tiết kiệm cho đơn hàng nội thành thì gần bằng với thời gian giao hàng nhanh cho đơn hàng ngoại thành.

Đây chính là một trong những ưu điểm của các dịch vụ để các chủ shop online có thể tận dụng và phát triển cho việc kinh doanh của mình thêm thuận lợi với hiệu quả về lợi nhuận được nâng cao hơn. Thông qua việc lựa chọn loại hình vận chuyển phù hợp, bạn có thể cân đối được thời gian và chi phí cho cả chuyển phát nội thành lẫn ngoại thành.

giao hàng tiết kiệm
Dù là giao nhanh hay tiết kiệm thì Nhất Tín luôn đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng (ảnh: Internet)

Hiện nay, Nhất Tín các dịch vụ ship hàng của Nhất Tín luôn được tối ưu về giá cả cũng như cam kết thời gian giao nhận. Do đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics cũng có những chính sách về giá và thời gian để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

Để biết thêm về các dịch vụ ship hàng TPHCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội và trên 63 tỉnh thành của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ nhận ship hàng của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.