Vai trò của bưu cục trong các khâu vận chuyển hàng hóa

Bưu cục là địa điểm giao dịch quan trọng của mỗi đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển. Bưu cục ngoài là địa điểm giao dịch thì bưu cục còn thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác nhau. Đặc biệt, trong khâu vận chuyển hàng hóa thì bưu cục là một yếu tố không thể thiếu.
Hình ảnh một bưu cục mới của Nhất Tín trong ngày khai trương

Vai trò của bưu cục trong các khâu vận chuyển hàng hóa

Hầu như đơn vị vận chuyển nào cũng có hệ thống bưu cục của riêng mình bởi vì vai trò của bưu cục rất quan trọng trong khâu vận chuyển hàng hóa và ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ giao hàngcủa các công ty chuyển phát nhanh:

  • Bưu cục là điểm giao dịch nhận ship hàng: tại mỗi bưu cục chức năng nhận và giữa hàng hóa trước khi được chuyển đi luôn được thực hiện một cách nhanh chóng, chuẩn xác. Có thể xem nơi đây là điểm tập kết để hàng hóa để luân chuyển một cách thuận lợi cho cả hai chiều đi và đến. Khách hàng đến bưu cục gửi hàng, nhân viên đến bưu cục lấy hàng đi và bưu cục cũng là nơi nhận hàng hoàn trả về…
  • Bưu cục là điểm cung cấp thông tin dịch vụ: Mỗi bưu cục đều có nhân viên túc trực để tiếp nhận đơn hàng, hàng hóa cũng như giải đáp thông tin, khiếu nại về dịch vụ vận chuyển nhanh chóng.
  • Bưu cục là điểm lưu kho: Hàng hóa thông thường sẽ được tập kết trước rồi xử lý chuyển phát sau. Cho nên bưu cục sẽ kiêm luôn chức năng làm kho chứa hàng an toàn trong lúc chờ đơn hàng được chuyển đi.
  • Bưu cục là điểm tăng giá trị thương hiệu dịch vụ: Tại mỗi bưu cục được hình thành cũng là điểm để công ty vận chuyển hàng hóa khẳng định và tuyên truyền cho hình ảnh thương hiệu của mình.
  • Bưu cục là điểm hoàn tiền cho dịch vụ ship COD với phương thức thanh toán tiền mặt.
Nhất Tín Call Center
Các nhân viên tại bưu cục của Nhất Tín luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào

Hệ thống bưu cục của các đơn vị vận chuyển

Không thể phủ nhận vai trò của bưu cục trong khâu vận chuyển hàng hóa được. Chính vì vậy đối với các đơn vị vận chuyển việc đầu tư xây dựng và phát triển bưu cục là điều quan trọng. Nhưng không phải công ty vận chuyển hàng hóa nào cũng có thể xây dựng được hệ thống mạng lưới bưu cục rộng khắp được. Nhiều thì trải dài khắp các tỉnh thành, ít thì tập trung tại những đầu mối thành phố, tỉnh lớn. Việc xây dựng bưu cục lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng khác như nguồn lực, khả năng cung ứng dịch vụ, nguồn nhân sự, …

Tuy nhiên, theo đánh giá, nếu công ty vận tải nào có được hệ thống bưu cục rộng khắp đi sâu xuống từng huyện, xã thì có thể khẳng định được dịch vụ vận chuyển mà đơn vị đó mang lại khá tốt. Nhờ mạng lưới bưu cục này mà việc luân chuyển hàng hóa nhanh chóng hơn. Đặc biệt những vùng sâu vùng xa có điểm bưu cục để giao dịch thì vô cùng thuận tiện cho những người có nhu cầu.

Như vậy, để lựa chọn có sử dụng một đơn vị vận chuyển nào đó hay không thì tiêu chí đơn vị vận chuyển đó có mạng lưới bưu cục rộng lớn hay không cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Các đơn vị vận chuyển cũng nên chú tâm vào việc phát triển hệ thống bưu cục nhằm đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của tất cả mọi người ở mọi vùng miền trên toàn quốc.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đã xây dựng được hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước với 177 bưu cục trải dài từu Bắc đến Nam. Và tất nhiên con số đó sẽ không dừng lại ở 177 mà sẽ ngày càng tăng thêm. Ở mỗi bưu cục của Nhất Tín đều có đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất khi đến gửi hàng hoặc tìm hiểu các thông tin và dịch vụ.