Tự đóng gói hàng hóa, khi nào nên & không nên?

Theo thói quen, nhiều khách hàng luôn luôn chủ động đóng gói hàng hóa khi gửi công ty vận chuyển. Điều này hoàn toàn đúng nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp. Bởi, có những đơn vị vận chuyển đặc thù sẽ yêu cầu đóng gói theo yêu cầu thì mới chấp nhận vận chuyển.

Khi nào nên tự đóng gói hàng hóa?

Tự đóng gói hàng hóa giúp bạn quản lý tốt hơn shop nhỏ của bạn

Việc chủ động đóng gói hàng hóa của khách hàng là nhằm bảo vệ món hàng trong quá trình vận chuyển. Có rất nhiều đơn vị vận chuyển không hề có những quy định đóng gói hàng hóa cho khách hàng nhưng cũng có những công ty vận chuyển hàng hóa yêu cầu quy chuẩn đóng gói đối với một số loại hàng hóa đặc biệt.

Một số trường hợp khách hàng nên tự đóng gói hàng hóa là:

  • Thư chứng từ, hồ sơ hợp đồng, giấy tờ, văn bản: Đây là loại hàng hóa thông thường có khá nhiều dụng cụ hỗ trợ đóng gói chuyên dụng mà bạn có thể sử dụng.
  • Quần áo, vải vóc, đồ khô… cũng có thể tự đóng gói bằng dụng cụ chuyên dụng.

Để tự đóng gói hàng hóa khách hàng có thể tận dụng những thùng bìa carton để đóng hàng hoặc có thể tự chế theo cách của mình nhằm đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận.

Khi nào không nên tự đóng gói hàng hóa và nhờ sự hỗ trợ từ công ty vận chuyển?

Khách hàng không nên tự đóng gói hàng hóa khi món hàng đó là món hàng đặc biệt như đồ điện tử, đồ dễ vỡ, hàng hóa cồng kềnh cần đóng thùng gỗ… Lúc này, khách hàng cần tuân thủ theo đúng quy định mà bên đơn vị vận chuyển yêu cầu để có thể được chấp thuận vận chuyển một cách hiệu quả.

Với những hàng hóa dễ vỡ hoặc giá trị cao khách hàng cần đóng gói hàng hóa theo đúng chuẩn quy định của các công ty vận chuyển (Nguồn: Nhất Tín)
  • Những hàng hóa đặc biệt như thực phẩm tươi sống, hoa quả… cần được đóng gói chuyên dụng nhằm bảo quản hàng hóa tốt nhất trong quá trình vận chuyển.
  • Hàng linh kiện điện tử dễ hỏng hóc hay có nguy có cháy nổ cũng cần được đóng gói theo chuẩn quy định nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có trong quá trình vận chuyển làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
  • Đặc biệt, hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không sẽ phải tuân thủ về hình thức đóng gói theo chuẩn thì mới được chấp thuận.

Hàng hóa không tự đóng gói sẽ được nhân viên của đơn vị vận chuyển khảo sát trước rồi đưa ra kiến nghị hình thức đóng gói phù hợp. Khách hàng chấp thuận hình thức đóng gói theo yêu cầu thì đơn vị vận chuyển mới chấp thuận vận chuyển. Việc đóng gói trong trường hợp này khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba hỗ trợ hoặc sử dụng ngay dịch vụ đóng gói hàng hóa của các đơn vị vận chuyển (nếu có).

Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những đảm bảo chất lượng hàng hóa mà còn đảm bảo sự an toàn trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó. Do đó, tùy theo tính chất của loại hàng hóa mà bạn sẽ chủ động tự đóng gói hay không?

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, khi có nhu cầu vận tải hàng hóa, để đảm bảo không sai phạm hay bị từ chối vận chuyển thì khách hàng nên chủ động tham khảo hình thức đóng gói sao cho phù hợp nhất dưới sự hướng dẫn của nhân viên đơn vị vận chuyển. Việc làm này là hoàn toàn thiết thực và có ích cho cả đơn vị vận chuyển và quyền lợi của khách hàng.

Khi có các thắc mắc về quy trình hoặc cách đóng gói hàng hóa, bạn có thể mang món hàng đó đến trực tiếp các bưu cục của Nhất Tín để được nhân viên hỗ trợ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.