Cần chọn đơn vị như thế nào để gửi hàng giá trị cao?

Hư hỏng và thất lạc hàng hoá là điều không ai mong muốn xảy ra khi gửi hàng, đặc biệt là những mặt hàng đắt tiền như điện thoại, laptop, tivi. Vì thế, việc nghiên cứu và lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín là rất cần thiết trước khi gửi hàng. Vậy những tiêu chí quan trọng nào để khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng giá trị cao uy tín.

1. Có áp dụng hệ thống xử lý hàng giá trị cao nghiêm ngặt

Đơn vị vận chuyển cần trang bị quy trình xử lý hàng hoá hiện đại với sự giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo hàng gửi được an toàn từ khâu đóng gói đến khâu nhập hàng để tránh tình trạng thất lạc hoặc bể vỡ hàng hoá.

Hệ thống xử lý hàng hoá nghiêm ngặt của Nhất Tín Logistics

Bằng hệ thống quản lý đơn hàng khép kín, bưu gửi của khách hàng sẽ được tiếp nhận và xử lý dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ phận Kiểm soát Chất lượng (QA/QC) khi gửi hàng tại Nhất Tín Logistics. Ngay sau khi được nhập thông tin vào hệ thống, đơn hàng sẽ lần lượt được xử lý, phân loại, lưu trữ và định tuyến trực tiếp trên hệ thống quản trị nguồn lực (ERP) và vận chuyển theo đúng lịch trình đã được định sẵn.

2. Có địa điểm gửi và nhận hàng rộng khắp

Trong nhiều trường hợp, khi một đơn vị vận chuyển không có mạng lưới nhận và trả hàng tại một khu vực nhất định, đặc biệt là ở những vùng xa trung tâm, hàng hóa buộc phải gián tiếp chuyển qua bên thứ 3 có khả năng phục vụ tại địa điểm đó. Điều này dẫn tới việc xử lý những kiện hàng hoàn toàn phụ thuộc vào bên thứ ba mà không có bất kỳ cam kết trực tiếp nào với người gửi. Chất lượng dịch vụ có thể không được như cam kết ban đầu và khi xảy ra sự cố cũng dễ phát sinh nhiều phiền toái cho khách hàng. Chưa kể đến chi phí gửi hàng thường cũng sẽ bị đội lên một phần khi hàng hóa phải đi qua nhiều bên.

Bưu cục của Nhất Tín Logistics trải dài khắp 63 tỉnh thành

Nhất Tín Logistics hiện đang hoạt động với quy mô lên đến 450 bưu cục, phủ rộng hơn 90% tuyến huyện tại tất cả 63 tỉnh thành toàn quốc. Thêm vào đó, đội xe hơn 500 phương tiện đa tải trọng chắc chắn sẽ đảm bảo hàng gửi của khách hàng có thể đi tới mọi miền đất nước. Khách hàng có thể tìm tới bưu cục Nhất Tín Logistics gần nhất tại đây.

3. Cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa đầy đủ

Khi gửi hàng hoá có giá trị cao, bảo hiểm hàng gửi sẽ giúp hạn chế tối đa thiệt hại trong trường hợp bưu gửi xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển. Nhưng không phải đơn vị vận chuyển nào cũng cung cấp dịch vụ này và những đơn vị vận chuyển nhỏ lẻ thường bỏ quên những dịch vụ bảo hiểm hàng hóa để giảm chi phí vận chuyển.

Nhất Tín Logistics luôn cung cấp lựa chọn mua bảo hiểm hàng hóa tới khách hàng khi gửi hàng giá trị cao tại các bưu cục và điểm gửi hàng. Khách hàng chỉ cần đóng gói hàng gửi theo đúng quy cách đóng gói hàng hóa và đăng ký mua bảo hiểm hàng gửi với mức phí chỉ bằng 0.5% giá trị hàng hoá thì hàng gửi sẽ được hạn chế rủi ro tối đa. Trong trường hợp hàng gửi xảy ra sự cố và thông tin khiếu nại khách hàng gửi theo đúng chính sách khiếu nại, đền bù của Nhất Tín Logistics, thì mức bồi thường có thể nhận được lên đến 100% giá trị hàng hoá.

4. Theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực

Sau khi bưu gửi được tiếp nhận, thông tin được cập nhật về tình trạng đơn hàng là đặc biệt quan trọng để người gửi và người nhận có thể yên tâm về hành trình của đơn hàng, nhất là đối với hàng hóa có giá trị. Để làm được điều này, từ lâu công nghệ đã được áp dụng trong quy trình vận chuyển để tự động cập nhật về tình trạng đơn hàng xuyên suốt hành trình. Tuy vậy, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng sẵn sàng đầu tư và áp dụng hệ thống công nghệ vào vận hành. Khi khách hàng gửi hàng qua một số những đơn vị nhỏ lẻ hay chành xe, sẽ khó để biết được đơn hàng đang đi tới đâu và khi nào tới tay người nhận.

Theo dõi đơn hàng tại website và app của Nhất Tín Logistics

Tình trạng hàng gửi sẽ được cập nhật thông qua hệ thống track-and-trace xuyên suốt từ thời điểm nhận hàng tại bưu cục đến lúc hàng được giao đến địa chỉ của người nhận thông qua app Nhất Tín hoặc tại website https://ntlogistics.vn/tra-van-don để người gửi có thể dễ dàng truy cập và theo dõi đơn hàng của mình.

(Trong trường hợp hàng gửi tới nơi nhưng không liên hệ được cho người nhận, người gửi có thể làm theo những hướng dẫn sau để xử lý tình huống trên).

5. Là đơn vị chuyển phát uy tín

Được đại sứ quán Hoa Kỳ tin tưởng lựa chọn là đối tác độc quyền vận chuyển hồ sơ và giấy tờ liên quan tới hộ chiếu VISA, cùng với hơn 8 năm kinh nghiệm phục vụ cho các doanh nghiệp lớn như FPT Shop, Concung, Thegioididong, … Nhất Tín Logistics chắc chắn sẽ là đối tác vận chuyển đáng tin cậy của khách hàng. Với văn hoá phục vụ Thân thiện – Nhiệt tình – Tận tâm, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ luôn bảo đảm hàng hóa của khách hàng được vận chuyển một cách an toàn và chu đáo nhất. Để biết thêm thông tin các dịch vụ của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 63 6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hỗ trợ tư vấn.