Ship COD giúp shop online quản lý dòng tiền dễ dàng hơn!

Dịch vụ ship COD hiện nay đang được rất nhiều người mua sắm ưa chuộng vì hình thức vận chuyển này giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng online. Nhìn qua thì có vẻ như việc dùng dịch vụ ship COD không mang lại nhiều lợi ích cho các chủ shop online vì tiền hàng hóa sau khi giao thành công sẽ do công ty vận tải chuyển trả lại sau đó nhưng nếu xem xét kĩ thì việc này lại giúp các chủ shop online quản lý dòng tiền của mình dễ dàng hơn thông qua các lược sử giao dịch cùng công ty vận chuyển.
danh sách hàng hóa
Dịch vụ ship COD giúp các chủ shop online kiểm tra dòng tiền của mình dễ dàng hơn (ảnh: Internet)

Công ty vận chuyển đóng vai trò như người quản lý đơn hàng của bạn

Bản chất của dịch vụ ship COD là công ty vận chuyển hàng hóa sẽ giao hàng và thu hộ tiền hàng từ người nhận hàng. Số tiền này sẽ được hoàn lại cho chủ shop online theo thời gian quy định của đơn vị vận chuyển. Sau đó thông tin chi tiết về đơn hàng thu hộ sẽ được lưu trữ trên hệ thống website của công ty chuyển phát nhanh, nhờ đó bạn có thể kiểm tra được các đơn hàng đã giao dịch thành công và số tiền tương ứng với mỗi đơn hàng.

Với những chủ shop online chưa có nhiều khách, đơn hàng ít dễ dàng để có thể tự quản lý nhưng khi lượng khách đã nhiều, nhiều đơn hàng trong một ngày và phải giao cùng một lúc thì quá trình tổng hợp lại có thể sai sót. Vì thế hệ thống lưu trữ của công ty vận tải cũng phần nào giúp bạn giám sát các đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định về thời gian, tiền thanh toán, thông tin khách hàng… để tránh được các thất thoát đơn hàng. Ngoài ra, các hóa đơn dịch vụ vận chuyển cũng là thông tin hữu ích để bạn tính toán các chi phí ship COD, ước lượng tiền hàng đã thu về.

Dịch vụ ship COD giúp giữ tiền hàng của chủ shop an toàn

Mặc dù đối với các chủ shop online khi sử dụng cách ship COD. Việc đơn vị vận chuyển giữ tiền hàng trong thời gian quy định là một trở ngại trong việc xoay vòng vốn. Thông thường, những chủ shop nhỏ thì tiền hàng sau khi thanh toán sẽ được dùng để bù đắp vào vốn mua hàng hoặc mua thêm hàng mới. Còn những shop online có nguồn vốn lớn, hàng có sẵn vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục kinh doanh bình thường trong thời gian chờ hoàn tiền COD.

Ship hàng thu tiền hộ
Sử dụng dịch vụ ship COD các chủ shop có thể kiểm soát doanh thu bán hàng một cách dễ dàng (ảnh: Internet)

Việc giữ tiền hàng của người gửi có thể xem như đang giúp chủ shop tập trung doanh thu bán hàng, dễ dàng quản lý dòng tiền bán hàng. Khi nhận tiền hoàn trả theo định kỳ cũng là các để kiểm tra doanh thu trong khoảng thời gian đó nên sẽ giúp chủ shop tính toán được lợi nhuận và đưa ra hướng bán hàng trong tương lai.

Công ty dịch vụ quản lý tiền hàng giúp tránh các thất thoát trong quá trình kinh doanh của chủ shop online

Bạn có thể hiểu đơn giản việc công ty tạm giữ tiền hàng để thanh toán theo định kỳ cũng giống như việc thay bạn bảo vệ doanh thu bán hàng của bạn. Nếu bạn tự chủ động giao hàng và thu tiền hàng từ khách không thể đảm bảo sau đó doanh thu được giữ nguyên. Đôi lúc phát sinh các vấn đề, các khoản chi phí không nằm trong hoạt động kinh doanh và bạn dùng số tiền đó để thanh toán. Vô tình khiến việc quản lý dòng tiền trở nên phức tạp hơn vì tiền bán hàng sử dụng cho các mục đích cá nhân. Điều này ảnh hưởng tới kiểm soát chi phí mỗi ngày, khiến bạn bị nhầm lẫn giữa các khoản tiền khác nhau. Vì thế dây cũng là một cách đảm bảo được doanh thu bán hàng nguyên vẹn cho các tính toán tổng kết sau bán hàng.

Nhưng các bạn cũng đừng nên quá lo lắng về thời gian hoàn trả tiền hàng vì hiện nay các công ty giao nhận như Nhất Tín Logistics đều có hướng thanh toán tiền hàng lại cho khách trong thời gian sớm nhất có thể để khách hàng chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình.

Ngoài ra, với mọi thắc mắc về dịch vụ ship COD toàn quốc, bạn có thể liên hệ với Nhất Tín Logistics qua HOTLINE: 0287.302.7939 để được tư vấn miễn phí nhé!