Nơi nhận hàng không có bưu cục liệu có dùng được dịch vụ giao hàng tận nơi?

Dịch vụ giao hàng tận nơi mang lại nhiều tiện ích cho người dùng vì cả người nhận và người gửi đều được phục vụ tận nơi. Tuy nhiên, có phải ngay cả nơi nhận hàng không có bưu cực của đơn vị vận chuyển thì vẫn có thể dùng được dịch vụ giao hàng tận nơi hay không?

Đặc điểm của dịch vụ giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi có đặc điểm nổi bật là việc nhận và giao hàng hóa được thực hiện tận tay khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu thì đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành tiếp các quy trình thực hiện của dịch vụ giao hàng tận nơi để nhận và giao đơn hàng.

Dịch vụ giao hàng tận nơi
Dịch vụ giao hàng tận nơi là một trong những dịch vụ vận chuyển được đông đảo khách hàng sử dụng vì sự tiện lợi của nó

Tùy vào địa điểm cần giao của đơn hàng mà dịch vụ giao hàng tận nơi có thời gian giao nhận nhanh chóng hay theo chuẩn quy định. Cước phí sử dụng dịch vụ giao hàng này so với giao hàng về bưu cục không chênh lệch quá nhiều vì thế các đơn vị vận chuyển vẫn khuyên khách hàng nên sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiện lợi hơn và đảm bảo an toàn cho đơn hàng.

Phạm vi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi

Thông thường tùy theo mức phát triển của các đơn vị vận chuyển mà dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ được áp dụng sao cho hợp lý. Mức phát triển ở đây chính là hệ thống mạng lưới bưu cục và hệ thống kho bãi của công ty vận chuyển hàng hóa. Theo đó, dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ áp dụng theo hình thức bao gồm:

  • Nhận nội thành – giao nội thành hoặc ngoại thành trong cùng một tỉnh/ thành phố.
  • Nhận nội thành – giao hàng đi tỉnh trong phạm vi quốc gia.

Sẽ có những đơn vị vận chuyển chỉ có khả năng đáp ứng ở mức “Nhận nội thành – giao nội thành, ngoại thành trong cùng một tỉnh/ thành phố” mà thôi. Nếu muốn vận chuyển mở rộng ra các tuyến tỉnh thành khác thì buộc đơn vị vận chuyển phải có hệ thống bưu cục đại lý của mình hoặc tiến hành liên kết các đơn vị vận chuyển ở các tỉnh khác để vận chuyển đơn hàng đến tận nơi người nhận.

bưu cục mới của Nhất Tín
Hệ thống bưu cục rộng khắp của Nhất Tín đảm bảo dịch vụ giao hàng tận nơi được thực hiện trên khắp cả nước

Nếu nơi nhận hàng không có bưu cục liệu có được giao hàng tận nơi?

Một đơn hàng có được áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi đến địa phương, tỉnh thành chưa có bưu cục được hay không phục thuộc vào mức độ phát triển của đơn vị vận chuyển:

  • Người nhận sẽ nhận được đơn hàng nếu đơn vị vận chuyển có hệ thống mạng lưới bưu cục hoặc có sự liên kết với các đơn vị vận chuyển khác tại khu vực có đơn hàng cần được giao đến.
  • Bên cạnh đó, nếu công ty vận tải chưa có bưu cục tại địa phương cần chuyển hàng nhưng tại địa phương đó, công ty vẫn có các nhân viên giao nhận thì các đơn hàng vẫn có thể được vận chuyển về các bưu cục tỉnh sau đó các nhân viên giao nhận sẽ nhận và giao hàng đến tận nơi theo địa chỉ yêu cầu.
  • Người nhận sẽ không được áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi nếu đơn vị vận chuyển không có mạng lưới bưu cục hoặc không có sự liên kết với các đơn vị vận chuyển tại địa phương hoặc nhân viên giao hàng phân bố tại khu vực đó.

Như vậy, với đặc điểm của dịch vụ giao hàng tận nơi, khách hàng khi có nhu… cầu vận chuyển hàng hóa thì cần tìm hiểu năng lực phục vụ dịch vụ của đơn vị cung ứng vận chuyển trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn các công ty dịch vụ giao hàng uy tín, có kinh nghiệm và cung cấp nhiều loại hình dịch vụ vận chuyển để bạn lựa chọn. Điều này sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển hiệu quả đồng thời tránh những trường hợp hàng hóa vận chuyển không như ý muốn dẫn đến tổn thất, thiệt hại cho cả đơn vị vận chuyển cũng như khách hàng.

Hiện nay, với hệ thống bưu cục rộng khắp các tỉnh thành cả nước, Nhất Tín Logistics luôn đảm bảo với khách hàng có thể giao hàng tận nơi người nhận theo địa chỉ mà người gửi cung cấp ban đầu. Bên cạnh dịch vụ giao hàng tận nơi, Nhất Tín còn kết hợp với dịch vụ ship COD tức giao hàng thu tiền hộ để đơn giản hóa quá trình vận chuyển cho người gửi và người nhận.

Để sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể liên hệ qua số Hotline 0287.302.7939 hoặc 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục gần nhất để được nhân viên tư vấn thông tin các dịch vụ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.