Những rủi ro có thể gặp phải khi chuyển hàng thông qua chành xe

Đối với những đơn hàng tỉnh, có thêm một lựa chọn quen thuộc mà nhiều người gửi hàng đã chọn để thực hiện là chuyển hàng thông qua chành xe. So với dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ thì hình thức vận chuyển này tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bản thân người gửi không thể lường trước được.
Vận chuyển hành khách
Có rất nhiều bất cập có thể xảy ra khi vận chuyển hàng hóa thông qua chành xe (ảnh: Internet)
Việc vận chuyển hàng hóa qua chành xe là phương thức được nhiều người gửi chọn sử dụng. Số lượng chành xe nhận vận chuyển hàng hóa hiện nay cũng khá nhiều cho các tỉnh khác nhau. Có tỉnh gần kề những cũng có tỉnh xa xôi. Khi đến các bến xe hoặc trạm dừng xe có thể nhận thấy lượng hàng hóa các chành xe nhận vận chuyển hàng ngày cũng hề ít. Tuy nhiên, trước khi quyết định gửi hàng thông qua chành xe, người gửi cần có cái nhìn bao quát nhất về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hàng hóa được chuyển đi.

Những rủi ro có thể gặp khi sử dụng dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ thông qua chành xe

Địa điểm giao nhận hàng cố định

Người gửi hàng luôn muốn sử dụng các dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ nên lựa chọn các chành xe. Tuy nhiên, khi vận chuyển thông qua chành xe sẽ có rất nhiều điểm bất lợi mà người gửi phải chấp nhận. Với chành xe, thông thường điểm giao nhận hàng hóa thường sẽ là những điểm cố định. Người gửi sẽ phải đến địa chỉ chành xe để gửi hàng hóa và người nhận cũng phải đến địa điểm chành xe để nhận hàng hóa.

Sẽ có một số chành xe chuyên vấn đề vận chuyển có nhận hợp đồng vận chuyển với số lượng lớn thì mới có thỏa thuận giao nhận tận nhà. Nhưng số lượng chành xe nhận cung cấp dịch vụ này khá ít đối với tuyến vận tải Bắc Nam.

Giá cước không có quy định chuẩn nào

Việc thu giá cước vận chuyển của chành xe do chính chành xe quy định. Có nhiều chành xe chỉ cho nhân viên nhìn hàng hóa gửi và định giá. Do đó, người gửi có thể nhận thấy ngay tình trạng, cùng một món hàng đi gửi nhưng hai chành xe thu giá vận chuyển khác nhau.

Chỉ có một số chành xe chuyên nghiệp, đơn vị có bảng giá áp dụng rõ ràng cho từng danh mục hàng hóa. Nhưng đơn vị chành xe được trang bị như vậy là khá ít.

Không có chính sách bảo đảm an toàn hàng hóa

Thường thì khi gửi hàng thông qua chành xe, hàng hóa phần lớn sẽ được vận chuyển theo xe khách và hàng hóa sẽ được đặt phía dưới cabin xe và hàng hóa thường bị sắp xếp lộn xộn. Khoang cabin này không đảm bảo cho việc giữ gìn chất lượng cho hàng hóa của người gửi. Hàng hóa sẽ rất dễ gặp những tình trạng như bị ướt do nước mưa, bị méo mó do bị hàng hóa khác đè lên, bị đổ vỡ, hư hỏng gây thiệt hại…

Tùy mỗi chành xe mà khi gửi hàng hóa, người gửi sẽ nhận được biên nhận hay không. Do đó, khi chẳng may có sự cố phát sinh hay hàng hóa bị hư hỏng thì sẽ rất khó có căn cứ để phản hồi. Những trường hợp bị mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển của nhà xe không có chuẩn chính sách nào đượ quy định nhằm hỗ trợ cũng như đảm bảo cho người gửi.

Chất lượng dịch vụ vận chuyển chưa được chú trọng

Vì vận chuyển hàng hóa là hình thức kinh doanh được các nhà xe khai thác thêm bên cạnh việc vận chuyển hành khách cho nên ở một mức độ nào đó việc phục vụ cho việc vận chuyển chưa được xây dựng chuyên nghiệp so với các công ty chuyên vận chuyển hàng hóa. Việc đầu tư hệ thống bưu cục giao nhận hay các ứng dụng công nghệ hỗ trợ cũng chưa được chú trọng ở các chành xe.

dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ
Nhất Tín Logistics luôn trang bị đầy đủ phượng tiện vận tải phcuj vụ cho việc vận chuyển hàng hóa

Hiện tại, Nhất Tín Logistics là công ty chuyển phát nhanh đang triển khai đầy đủ các loại hình dịch vụ vận chuyển cả trong và ngoài nước. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng sẽ nhận được chất lượng phục vụ tốt nhất cùng với các chính sách đảm bảo an toàn hàng hóa rõ ràng, minh bạch để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.