Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không?

Dịch vụ giao hàng COD là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ được nhiều công ty vận chuyển áp dụng và cung cấp. Tuy nhiên, đối với dịch vụ này, rất nhiều khách hàng còn đắn đo không biết nên chọn lựa dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín nào. Đặc biệt, có nhiều người nhận hàng còn có yêu cầu được xem và thử sản phẩm trước khi nhận hàng hóa.

vận chuyển e-commerce
Đến với Nhất Tín Logistics bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ giao hàng thu tiền hộ uy tín

Dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín của Nhất Tín Logistics

Dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín của Nhất Tín Logistics ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thu hộ cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển, chuyển phát nhanh của công ty. Bằng hình thức này, Nhất Tín Logistics sẽ thay mặt khách hàng vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyển hàng hóa đến tay người nhận đồng thời tiến hành thu hộ chi phí của đơn hàng cho khách hàng. Đơn hàng sau khi giao nhận và thu hộ xong sẽ được Nhất Tín Logistics tổng kết và thanh toán lại theo các ngày cố định trong tuần mà Nhất Tín Logistics đã quy định.

Vì đây là hình thức có tính phí nên tùy theo giá trị thu hộ mà Nhất Tín Logistics sẽ có những quy định cũng như chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng của mình và phí ship CODbảng giá chuyển phát nhanh cũng được công ty niêm yết rõ ràng trên website của mình để khách hàng có thể tham khảo dễ dàng. Dịch vụ chuyển phát nhanh kèm theo giao hàng thu tiền uy tín là một trong những hình thức vận chuyển hàng hóa được đông đảo khách hàng ủng hộ vì tính tiện dụng cũng như hiệu quả trong việc hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng khá cao.

vận chuyển e-commerce
Nhất Tín là một trong những đơn vị vận chuyển hiện đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành

Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận hay không?

Trong dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín hay không thu tiền cũng đều có mục lựa chọn có cho khách hàng kiểm tra lại sản phẩm trước khi nhận hay không. Việc kiểm tra này nhằm mục đích kiểm soát chất lượng cũng như tình trạng sản phẩm trước khi nhận. Tuy nhiên người nhận cũng cần lưu ý mặt hàng của mình là gì để cân nhắc lựa chọn có cho người nhận xem và thử sản phẩm của mình trước khi nhận và trả tiền hay là không.

Thông thường hàng hóa sẽ được phân ra rõ ràng, sản phẩm nào được xem không được thử, hoặc được xem và được thử.

  • Những sản phẩm mà người nhận được xem không được thử: là những sản phẩm thuộc danh mục thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng dụng cụ… Những sản phẩm này chỉ được xem bề ngoài để xác nhận chất lượng. Đối với đồ dùng là các dụng cụ sẽ có những chính sách bảo hành riêng khi sử dụng có vấn đề từ phía người cung cấp.
  • Những sản phẩm mà người nhận được xem và được thử: là những sản phẩm thuộc danh mục thời trang, đồ điện tử, đồ phụ kiện, giày dép… Những sản phẩm này có thể chấp nhận để người nhận thử để đảm bảo đúng kích thước, chất lượng…

Điểm quan trọng của vấn đề này là ở chỗ, đây là thỏa thuận giữa khách hàng – bên gửi hàng với người nhận nên quyền quyết định có cho xem và thử hàng hay không không nằm ở công ty vận tải. Vì vậy, là đơn vị trung gian nhận khâu vận chuyển, Nhất Tín Logistics đề xuất phương án cần có sự thỏa thuận rõ ràng, chi tiết trước đó giữa khách hàng và người nhận để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên rồi mới tiến hành vận chuyển. Việc thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện cho Nhất Tín Logistics hoàn thành việc giao nhận một cách hiệu quả nhất cho khách hàng.

Trong khi tạo đơn hàng để Nhất Tín Logistics vận chuyển, ở phần chọn điều kiện được xem và thử sản phẩm, nếu khách hàng không chọn mục này thì nhân viên của Nhất Tín Logistics khi tiến hành giao hàng sẽ không cho phép người nhận xem và thử sản phẩm. Vì vậy, nếu khách hàng đã có thỏa thuận cho người nhận xem và thử sản phẩm thì nhớ chọn lựa điều kiện này khi tạo đơn để Nhất Tín Logistics hỗ trợ thực hiện đầy đủ các bước và tiến hành giao hàng thu tiền.