Nên tự vận chuyển bằng đường sắt hay thuê dịch vụ trung gian?

Trong thời đại nền kinh tế thị trường phát triển như vũ bão hiện nay thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, các yêu cầu vận chuyển không còn dừng ở mức thông thường như trước mà còn đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao về: thời gian, độ an toàn, chi phí… Một trong những loại hình dịch vụ vận chuyển được nhiều khách hàng lựa chọn do những ưu điểm nổi bật đó là ngành vận chuyển đường sắt. Tuy nhiên câu hỏi thường được đặt ra là “Nên tự vận chuyển bằng đường sắt hay thuê dịch vụ trung gian?” Vậy trong bài viết này hãy cùng Nhất Tín đi tìm kiếm câu trả lời ngay nhé!

Vận chuyển đường sắt
Vận tải đường sắt là tuyến đường quen thuộc của mọi công ty vận chuyển (Ảnh: Internet)

So sánh vận chuyển đường sắt qua dịch vụ trung gian và tự túc

Muốn biết nên tự vận chuyển bằng đường sắt hay thuê dịch vụ trung gian cái nào có lợi hơn thì chúng ta hãy so sánh những ưu điểm và nhược điểm của hai hình thức này.

Vận chuyển đường sắt qua thuê dịch vụ trung gian có ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm:

Ưu điểm nổi bật của vận chuyển đường sắt qua thuê dịch vụ là bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức quan tâm đến vấn đề vận chuyển từ các thủ tục giấy tờ, cách bảo quản hàng hóa đến địa điểm nhận hàng và trả hàng,… tất cả các vấn đề này đều sẽ được đảm bảo một cách tối đa nhất do tính chuyên nghiệp của các công ty dịch vụ vận chuyển đem lại.

vận chuyển đường sắt
Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt thông qua các công ty vận chuyển đem lại nhiều lợi ích (Nguồn ảnh: Khamphavietnam)

Ngoài ra, vận chuyển đường sắt nhờ dịch vụ trung gian còn giúp bạn tránh được những mất mát, thiệt hại về hàng hóa do thiếu kinh nghiệm hoặc thiếu những giấy tờ bắt buộc, thời gian vận chuyển cũng được rút ngắn hơn so với tự túc.

Nhược điểm:

Nhược điểm duy nhất của loại hình vận chuyển đường sắt qua thuê dịch vụ trung gian đó là bạn sẽ mất thêm một khoản phí cho dịch vụ này.

Vận chuyển đường sắt tự túc có ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm:

Ưu điểm mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy đó là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí thuê dịch vụ.

Nhược điểm:

Bạn sẽ tốn khá nhiều công sức, thời gian để tìm hiểu các giấy tờ, thủ tục để có thể vận chuyển được hàng hóa. Ngoài ra bạn cũng phải chủ động trong việc đóng gói, sắp xếp hàng hóa của mình để tránh bị hỏng hóc, thiệt hại.

Vậy nên chọn loại hình vận chuyển nào?

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, mỗi loại hình vận chuyển đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên bạn nên ưu tiên loại hình vận chuyển đường sắt dịch vụ bởi chúng có nhiều ưu điểm hơn vì giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Hơn thế hiện nay mức giá của loại hình này cũng rất phải chăng, hợp lí.

Công ty vận chuyển đường sắt đang được ưa chuộng?

Hiện nay do nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng ngày càng nhiều mà nhiều công ty vận tải đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên, để lựa chọn được một địa chỉ đáng tin cậy là một điều không hề dễ dàng, để đánh giá về sự uy tín của bất cứ một địa chỉ vận chuyển nào đó bạn hãy đưa ra các tiêu chí về tính chuyên nghiệp, độ an toàn của hàng hóa, giá cả và sự đánh giá của khách hàng.

Nhất Tín là một trong những đơn vị được nhiều khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, các phương tiện vận chuyển hiện đại và đa dạng các loại hình vận chuyển.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay lo lắng điều gì trong quá trình vận chuyển hay sử dụng các dịch vụ giao hàng hãy gọi trực tiếp qua số điện thoại 1900636688 để được giải đáp mọi thắc mắc.