Mẹo “cứu vãn” khi gửi dịch vụ ship COD mà khách không chịu lấy hàng

Đối với các chủ shop, cửa hàng kinh doanh online trên Internet thì việc gặp trường hợp khách hàng không nhận hàng khi nhân viên shipper giao hàng đến là chuyện không quá mới mẻ. Nhất là đối với dịch vụ shipper thu tiền hộ (dịch vụ COD) là dịch vụ mà nhiều cửa hàng gặp vấn đề này nhất. Vậy làm các nào để có thể giúp bạn cứu vãn tình huống này?

Khách không nhận hàng, phải làm sao? (Ảnh: Nhất Tín)

Nhân viên giao nhận phải thông báo với chủ shop ngay lập tức

Bạn cần phải luôn chuẩn bị sẵn sàng lúc nào đơn hàng cũng có thể bị khách hàng từ chối. Do đó, hãy luôn dặn dò nhân viên shipper của mình hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ thông báo ngay cho bạn khi gặp phải tình huống này. Bởi khi khách không nhận hàng, đối với dịch vụ giao hàng thu tiền hộ thì tất cả các chi phí vận chuyển hàng hóa đều do bạn chi trả vì thế nắm bắt kịp thời thông tin đơn hàng sẽ giúp bạn có thể xử lý tình huống và trao đổi cụ thể với người nhận hàng. Bạn có thể tìm hiểu nguyên do khách hàng tại sao không nhận hàng sau đó, giải thích những điều mà khách hàng không vừa ý với sản phẩm của bạn.

Giảm giá, khuyến mãi cho đơn hàng sau đó

Nếu bạn vẫn không thỏa thuận được với khách hàng thì bạn có thể đưa ra các “mồi câu” giảm giá cho các đơn hàng sau đó. Xem như là một lời xin lỗi chân thành đối với khách hàng của bạn. Đừng vội quy chụp là khách hàng khó tính không muốn nhận mua sản phẩm của mình mà hãy từ tốn giải quyết vấn đề. Việc khuyến mãi không những giúp bạn bán được nhiều đơn hàng hơn mà còn gây được thiện cảm cho khách hàng.

Tặng quà đi kèm như lời tri ân

Để một khách hàng thông thường trở thành một khách hàng trung thành của bạn thông thường rất khó khăn. Chúng ta cần một thời gian dài tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng.

Việc tặng quà đi kèm như lời tri ân cho các khách hàng từng không nhận hàng của bạn giúp bạn có thể tăng khả năng để họ trở thành một khách hàng thân thuộc của cửa hàng từ đó bạn có thể khai thác, bán thêm nhiều sản phẩm hơn cho họ. Và họ sẽ không tiếc thời gian của bản thân để giới thiệu về sản phẩm cho những người khác nếu đây thực sự là một sản phẩm tốt và chất lượng.

Cẩn thận với những trường hợp “quấy phá”

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ là con dao hai lưỡi giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng hơn trong thời buổi cạnh tranh hiện nay. Nhưng nó cũng tìm ẩn nguy cơ là khách hàng hoàn toàn có thể đổi ý nếu khi kiểm tra hàng không vừa ý. Hoặc tồi tệ hơn là những đối thủ khác trên thị trường có thể “bơm hàng” để phá tình hình kinh doanh của bạn.

Do đó, đối với những trường hợp sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ bạn cần lên một danh sách các khách hàng không nhận hàng trong quá khứ. Ngoài ra, bạn có thể nhận thêm một khoản tiền cọc bằng với chi phí vận chuyển dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, việc này giúp bạn không lo lắng về chi phí nếu khách hàng không nhận hàng. Dự phòng này giúp bạn tối ưu nguy cơ có thể xảy ra.

Mong là chia sẻ trên có thể giúp bạn tránh được những rắc rối và cứu được những đơn hàng mà khách không nhận. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.