Có thể thay đổi dịch vụ chuyển phát thường sang nhanh khi gói hàng đã được chuyển đi?

Chuyển phát thường và chuyển phát hỏa tốc là hai dịch vụ chuyển hàng được sử dụng nhiều của các công ty chuyển phát nhanh. Nhờ sự tối ưu trong thời gian chuyển phát mà hai hình thức này phù hợp cho từng nhu cầu vận chuyển khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn đẩy nhanh việc giao hàng, bạn có thể đổi từ chuyển phát thường thành hỏa tốc khi đơn hàng đã được chuyển đi không?

Trường hợp nhân viên đã nhận hàng từ người gửi hàng

Trong thời điểm sau khi bạn đã hoàn thành xong các thủ tục về thông tin hàng hóa, người nhận, hình thức vận chuyển… và đơn hàng đã được chuyển giao cho nhân viên nhận hàng thì bạn có thể yêu cầu thay đổi phương thức chuyển phát. Lúc này nhu cầu thay đổi cách thức vận chuyển hàng hóa thường dễ dàng được nhân viên chấp nhận dù họ chưa đi hay đang trên đường đưa hàng tới kho hàng, văn phòng của công ty vận tải.

liên lạc với nhân viên giao nhận Nhất Tín
Nếu đơn hàng chưa được chuyển đi bạn có thể liên lạc với nhân viên giao nhận hoặc đến trực tiếp bưu cục để xác nhận thay đổi hình thức vận chuyển của đơn hàng

Nếu đơn hàng chưa được chuyển đi bạn có thể liên lạc với nhân viên giao nhận hoặc đến trực tiếp bưu cục để xác nhận thay đổi hình thức vận chuyển của đơn hàng

Nhân viên chỉ cần sửa đổi lại thỏa thuận vận chuyển giữa họ và người gửi ngay tại nơi nhận hàng, hoặc đơn giản bạn chỉ việc liên lạc điện thoại xác nhận việc thay đổi khi các thông tin khác vẫn giữ nguyên. Nếu đang ở giai đoạn vừa hoàn tất hợp đồng chuyển phát nhanh trước khi hàng hóa được vận chuyển thì việc thay đổi các yêu cầu đối với công ty vận chuyển thường không mấy khó khăn và rắc rối.

Trường hợp hàng hóa đang được lưu giữ tại văn phòng, kho của công ty chuyển phát

Trường hợp các đơn hàng chuyển phát nhanh nội thành, khu vực gần với nơi gửi hàng thì ngay sau khi nhận hàng nhân viên giao hàng sẽ vận chuyển tới người nhận ngay sau đó. Với trường hợp vận chuyển giữa các tỉnh, thành phố hàng hóa sẽ được tập trung tại kho hay văn phòng của đơn vị vận chuyển trước khi giao đến địa chỉ người nhận. Trong thời điểm này, bạn vẫn được thay đổi hình thức chuyển phát từ thông thường sang hỏa tốc nếu đơn hàng của bạn vẫn ở trong kho tại khu vực nhận hàng của người gửi.

Ví dụ: bạn giao hàng từ Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng hàng vẫn còn ở Đà Nẵng và chưa tiến hành vận chuyển thì khách hàng có thể đề nghị công ty chuyển phát nhanh thay đổi phương thức chuyển phát sao cho phù hợp với nhu cầu.

Tuy nhiên, với những đơn hàng vận chuyển dài ngày và đang được giữ tại các kho trung chuyển của công ty vận chuyển hàng hóa, việc thay đổi những yêu cầu giao hàng cần phải chờ công ty xem xét. Có những trường hợp không có điều kiện vận tải hay phương tiện vận chuyển thì doanh nghiệp cũng không thể thay đổi cho nhu cầu cần đẩy nhanh thời gian chuyển phát nhanh như bạn mong muốn.

Trường hợp đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển

Với trường hợp hàng hóa không còn tại kho hàng và đang trong quá trình di chuyển đến địa chỉ người nhận thì không thể thực hiện việc thay đổi hình thức chuyển phát. Việc thay đổi cho một khách hàng khi hàng hóa đang được vận chuyển có thể khiến các đơn hàng khác bị ảnh hưởng về thời gian giao hàng, phát sinh thêm nhiều chi phí về kho bãi, nhân công.

Các chi phí phát sinh về thay đổi phương tiện, chi phí vận chuyển hàng hóa dang dở thường khá lớn, đôi khi khiến uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nếu chẳng may xảy ra sự cố đến các gói hàng vận chuyển cùng. Các đơn hàng đã bắt đầu được giao sẽ có lộ trình cố định và đơn vị chuyển phát không thể tạm hoãn cả quá trình vận chuyển, bên cạnh đó việc thay đổi khi đang di chuyển có thể khiến thời gian giao hàng kéo dài thêm.

phương thức vận chuyển đơn hàng
Trường hợp đơn hàng đã được giao đi thì sẽ rất khó để thay đổi phương thức vận chuyển đơn hàng (ảnh: Internet)

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh và chuyển phát hỏa tốc có kèm dịch vụ ship COD để khách hàng có thể lựa chọn được những dịch vụ giao hàng phù hợp vói nhu cầu. Trong quá trình vận chuyển, Nhất Tín luôn đảm bảo cung cấp liên tục, đầy đủ thông tin của đơn hàng lên website để khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin đơn hàng thông qua việc tra cứu vận đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.