Bí quyết giúp chủ shop online & dịch vụ vận chuyển hoạt động hiệu quả hơn

Thị trường vận chuyển E-commerce ngày càng phát triển, trong đó các chủ shop kinh doanh online góp phần không nhỏ. Nhằm giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả, dễ dàng hơn các dịch vụ vận chuyển và chủ shop online nên có sự hỗ trợ, hợp tác để mỗi bên hoàn thành tốt công việc. Những bí quyết dưới đây có thể mang đến thuận lợi cho việc cộng tác của đơn vị vận chuyển và người gửi.

Chủ shop cần có sự chuẩn bị về thông tin và hàng hóa tốt trước khi vận chuyển thương mại điện tử

Nhờ có sự chuẩn bị đầy đủ về thông tin của người nhận và đóng gói hàng hóa an toàn mà các công ty vận chuyển hàng hóa hạn chế được nhiều rủi ro cho đơn hàng trong quá trình vận chuyển. Có như vậy nhân viên giao hàng mới không gặp khó khăn khi giao hàng vì thiếu thông tin. Đây là một trong những lý do chính làm hàng hóa không tới được tay người nhận và bị hoàn trả về.

công ty chuyển phát nhanh
Việc cung cấp đầy đủ và thống nhất thông tin trước khi giao hàng sẽ giúp shop online và công ty vận chuyển hợp tác hiệu quả (ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển cũng là khâu quan trọng, ngoài việc tự đóng gói các chủ shop có thể thuê dịch vụ từ chính đơn vị vận chuyển. Nếu tự đóng gói khách hàng cần đóng gói hàng hóa theo đúng quy định cho từng loại hàng hóa. Nếu đó là loại hàng cồng kềnh, giá trị cao, chủ shop không đủ điều kiện để đóng gói thì tốt nhất nên sử dụng dịch vụ đóng gói hàng uy tín từ các công ty dịch vụ. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hóa và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người gửi hàng.

Công ty vận chuyển cần có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh online

Việc xem xét các chính sách hỗ trợ, giải quyết rắc rối của các công ty vận chuyển thương mại điện tử cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ là điều chủ shop online rất quan tâm. Ngoài mức giá hợp lý cùng dịch vụ chất lượng, các đơn vị vận chuyển cũng nên có những sự hỗ trợ đầy đủ các thông tin dịch vụ cần thiết tới các cá nhân có nhu cầu cho hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó thời gian hoàn tiền cho dịch vụ ship COD cũng là điều mà nhiều chủ shop online cân nhắn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, nếu công ty có chính sách cho thời gian hoàn tiền rõ ràng và không quá lâu sẽ giúp chủ shop online không còn lo lắng về việc xoay vòng vốn sẽ giúp các chủ shop an tâm hơn. Hay dịch vụ chuyển phát có thể tạo nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng cho các chủ shop bán hàng tốt hơn bằng các khoản chiết khấu nếu sử dụng dịch vụ giao hàng lâu dài và ổn định. Điều này cũng giúp các công ty vận tải hàng hóa thu hút được nguồn khách hàng lớn, có nhu cầu lâu dài.

Công ty chuyển phát cần không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng và các dịch vụ mới đến khách hàng

Để tồn tại được trong thị trường đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bắt buộc bản thân các công ty vận chuyển Bắc Nam phải đổi mới không ngừng. Đây là mục tiêu không chỉ giúp những doanh nghiệp mới tạo được thương hiệu, không bị hụt hơi trên đường đua với các dịch vụ khác mà còn khiến các công ty đã có chỗ đứng thích ứng với xu thế mới và giữ vững vị thế đã được xây dựng.

Chỉ có nâng cao chất lượng dịch vụ thì các doanh nghiệp mới có thể đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi từng ngày của khách hàng. Khách hàng luôn luôn mong muốn tìm được những dịch vụ tiện lợi, tối ưu hơn cho hoạt động kinh doanh của mình. Vì thế ngoài tập trung phát triển dịch vụ đã có sẵn, các doanh nghiệp nên đầu tư nâng cao cơ sở hạ tầng, cung cấp những dịch vụ mới hiện đại và hiệu quả hơn, đào tạo được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước
Nhất Tín luôn nỗ lực để cung cấp những dịch vụ vận chuyển tốt nhất đến các khách hàng của mình

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang triển khai rộng rãi các dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín cùng đội ngũ nhân viên phục vụ khách hàng nhiệt tình để đảm bảo việc mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyển phát nhanh tốt nhất. Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, bạn có thể gọi đến số hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.