3 Nỗi e ngại của các shop online về dịch vụ ship COD & Cách giải quyết

Có thể thấy dịch vụ ship COD mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua như kiểm tra được hàng hóa trước khi thanh toán, thanh toán sau khi nhận hàng. Nhưng với người bán, khi sử dụng dịch vụ ship COD có rất nhiều bất lợi và rủi ro. Vì muốn đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng, tạo sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng nên mới sử dụng dịch vụ này. Vậy nên giải quyết ra sao trước những nỗi e ngại này cho các chủ shop kinh doanh online?
dịch vụ ship cod
Làm sao để có thể chọn được đơn vị vận chuyển uy tín luôn là câu hỏi của các chủ shop online? (ảnh: Internet)

Tiền hàng thu hộ được công ty dịch vụ giữ trong khoảng thời gian quy định

Đây chính là điều bất lợi lớn nhất mà các chủ shop kinh doanh online thường e ngại. Tiền hàng sau khi thu từ người nhận sẽ được giữ lại bởi đơn vị cung cấp dịch vụ. Thời gian giữ tiền hàng lâu hay nhanh tùy thuộc vào quy định của công ty chuyển phát. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng xoay vòng vốn cho các chủ shop online. Nhưng đây là quy định bắt buộc khi dùng dịch vụ ship COD. Đôi khi bạn có thể gặp phải các công ty vận tải thiếu uy tín, đến ngày hẹn nhưng lại chưa thanh toán làm chủ shop phải vất vả khiếu nại.

Để không còn lo lắng về quy định này, các chủ shop nên chuẩn bị sẵn nguồn vốn đủ lớn trong thời gian chưa thu hồi được tiền hàng để tiếp tục lấy hàng và kinh doanh hoặc chọn các công ty vận chuyển hàng hóa uy tín như Nhất Tín Logistics.

Công ty vận chuyển thiếu chuyên nghiệp, không đảm bảo uy tín khi giao hàng

Việc thị trường chuyển phát nhanh đang cạnh tranh gay gắt tuy mang đến nhiều lựa chọn cho các chủ shop, nhưng không dễ để tìm được một công ty chuyển phát nhanh đáng tin cậy. Những doanh nghiệp này có thể giao hàng chậm trễ, làm hàng hóa bị mất hoặc thất lạc khiến uy tín chủ shop bị ảnh hưởng, người mua hàng chờ lâu có thể hủy đơn hàng. Lúc này chủ shop vừa không bán được hàng vừa phải chịu chi phí vận chuyển 2 chiều.

Vấn nạn này thường xảy ra ở các khu vực ngoại ô, vùng quê khi địa chỉ giao hàng khó tìm hoặc hệ thống vận tải kho bãi của đơn vị vận chuyển chưa có mặt rộng khắp ở nhiều khu vực. Nhân viên vận chuyển tìm không được địa chỉ và “bỏ mặc”, không liên hệ với người nhận hoặc chủ shop để có phương án giải quyết ngay lúc đó. Để có thể tránh được điều này, các chủ shop online cần tìm hiểu và tham khảo kĩ các dịch vụ hiện nay để lựa chọn được một công ty vận chuyển hàng hóa uy tín, chất lượng cho mình.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống kho bãi, chất lượng dịch vụ và tăng mạnh số lượng nhân viên vận chuyển, mở các bưu cục trên khắp các tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu chuyển phát của khách hàng đến mọi vùng miền cả nước.

dịch vụ ship cod
Hiện nay Nhất Tín Logistics đã cung cấp dịch vụ ship COD khắp các tỉnh thành cả nước

Chủ shop phải chịu các chi phí phát sinh khi khách hàng không nhận hàng

Đây là trường hợp khá phổ biến khi sử dụng cách ship COD. Khách hàng nhận hàng, xem hàng nhưng không ưng ý nên không chấp nhận thanh toán. Vì chưa thanh toán tiền trước đó nên khi được giao hàng bằng dịch vụ ship COD người nhận thường có yêu cầu cao, khó tính hoặc đơn giản là không thật sự có ý định mua hàng. Nếu may mắn gặp khách hàng dễ chịu họ sẽ chấp nhận thanh toán phí ship COD dù không mua hàng, còn nếu không thì chủ shop phải trả luôn chi phí đó, xem như là trả chi phí vận chuyển hàng hóa cả hai chiều.

Để khắc phục được trường hợp này, tốt nhất các chủ shop nên làm việc rõ ràng với khách hàng, cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa đồng thời kiểm tra ý định mua hàng của khách có phải thật sự hay không. Đảm bảo được các yếu tố trên thì việc giao nhận hàng mới suôn sẻ và thành công được.

Ngoài ra, mọi thắc mắc của bạn liên quan đến dịch vụ ship hàng thu tiền hộ hãy liên hệ qua HOTLINE: 0287.302.7939 để được tư vấn miễn phí nhé!