Giao hàng online, kinh doanh online cần lưu ý những gì

giao hàng online

Giao hàng online không còn quá xa lạ đối với những người kinh doanh hiện nay, nhưng liệu thật sự bạn đã biết được những yếu tố tác động trực tiếp đến doanh thu bán hàng online của bạn đến từ việc giao hàng online không? cùng xem những lưu ý khi giao hàng bên dưới để biết thêm những yếu tố khi giao hàng tác động như thế nào đến doanh thu online của bạn nhé!

I. Khâu giao hàng online là yếu tố đầu tiên cần chú ý để chủ shop tạo thiện cảm, độ tin cậy với người mua.

Khi hành vi mua sắm online xuất hiện , người dùng thường ít tiếp xúc trực tiếp với người bán, trải nghiệm thực tế của họ chủ yếu nằm ở việc bạn tạo được sự tin cậy đến từ những bình luận tích cực trên trang bán hàng của bạn, hình ảnh có trung thực hay không, giá cả như thế nào,…. và yêu tố cuối cùng quyết định trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của bạn chính là người giao hàng – shipper cuối cùng.

II. Có tin hay không nếu nói rằng khách hàng quay lại hay không tuỳ thuộc vào shipper

Một số khách hàng quen đột nhiên không quay lại hay khách mới chỉ mua một lần rồi thôi? Nếu vậy, có lẽ chủ shop nên trao đổi với người mua và xem lại đơn vị giao nhận của mình. Rất có thể họ cảm thấy khó chịu với thái độ phục vụ của shipper.

Và thế là… những công sức gầy dựng thương hiệu của bạn gần như đổ sông đổ biển chỉ vì bạn chọn SAI đơn vị vận chuyển, giao hàng cho bạn.

Theo khảo sát mới đây 80% người từng mua hàng online tiết lộ việc các shipper có thái độ không chuyên nghiệp, nói chuyện qua điện thoại thiếu lịch sự là nguyên nhân khiến họ mất cảm tình, thậm chí quyết định không tiếp tục mua hàng. Vậy nên, chủ shop cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn đối tác giao hàng.

mua hàng online giao tận nhà
Shipper đóng vai trò quyết định lớn trong khâu lựa chọn mua hàng.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

III. Rủi ro hư hỏng hàng hoá

Rủi ro là yếu tố không thể không xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hoá của mình, việc bạn chọn đơn vị giao hàng uy tín sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro đó, vì nếu “Lỡ” xảy ra tình trạng hư hỏng thì những công ty uy tín đều có chính sách đền bù 100% giá trị hàng hoá, điều này sẽ shop các shop online hoàn toàn yên tâm về hàng hoá của mình.

Nhiều chủ shop than phiền hàng của họ hay bị dập, nứt, vỡ… khi chưa tới tay khách hàng. Nguyên nhân xuất phát cả hai phía: người bán chưa bao bọc kỹ hàng hóa, còn đơn vị vận chuyển chưa cẩn thận trong quá trình giao hàng. Do đó, đối với các mặt hàng dễ vỡ, móp méo, cách tốt nhất là gói hàng cẩn thận, đồng thời tìm đơn vị ship hàng uy tín cho mình.

Tại Nhất Tín Logistics với quy trình gói hàng cẩn thận và luôn đặt quyền lời của khách hàng lên trên hết, đưa ra chính sách đền bù 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra các rủi ro về hàng hoá. Đặc biệt miễn phí 100% cước phí thu hộ cho đơn hàng dưới 5 triệu đồng.

IV. Shop cần cảnh giác tình trạng bị lừa từ shipper “Tự do”

Dẫu biết hiệu quả của dịch vụ giao hàng từ các shipper tự do, nhưng rủi ro kèm theo cũng vô cùng lớn. Chính vì vậy, các shop nên cẩn thận khi tìm shipper. Khi sử dụng dịch vụ shipper tự do chủ shop cần lưu ý:

  • Nên yêu cầu shipper cọc hàng 100% để đảm bảo không gặp phải trường hợp éo le như trên;
  • Nên sử dụng shipper tự do nhưng là dịch vụ quen, tuy sử dụng không thường xuyên nhưng khi có nhu cầu thì ưu tiên dùng dịch vụ cũ;
  • Luôn giữ thông tin của shipper tự do, giữ liên lạc để có thể xử lý kịp thời nhất.

Thay vì sử dụng dịch vụ shipper tự do, chủ shop nên tìm hiểu hướng sử dụng đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

V. Đơn hàng của bạn sẽ đi đâu? làm cách nào để theo dõi hành trình của đơn hàng

Các shop online thường mất nhiều thời gian, hay thấp thỏm lo âu không biết đơn hàng của mình đã giao đi chưa, giao đến đâu rồi, và không biết cách nào để kiểm tra xem đơn hàng của mình đang ở đâu.

Đừng lo lắng khi ngày nay này bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được việc này, bạn sẽ biết chính xác việc đơn hàng của bạn đã được giao hay chưa, đang ở đâu,… từ việc truy cứu trên ứng dụng và website của các đơn vị vận chuyển uy tín.

Tại Nhất Tín Logistics bạn hoàn toàn có thể tra cứu dễ dàng hành trình đơn hàng của bạn tại trên ứng dụng và website của Nhất Tín.

cách giao hàng khi bán online
Tại Nhất Tín bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát được hành trình đơn hàng của mình.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

VI. Dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng online uy tín của Nhất Tín Logistics

Ngoài mức phí hợp lý trên thị trường, Nhất Tín cam kết thời gian giao hàng nhanh chóng, an toàn đến tay người nhận. Với đội ngũ nhân viên giao hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp chắc chắn tạo được thiện cảm với người nhận, nâng cao uy tín về dịch vụ online của chủ shop với khách hàng.

giao hàng cho shop online
Giao hàng uy tín Nhất Tín Logistics.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)
  • Tra cước và thời gian vận chuyển dễ dàng;
  • Dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng của bạn;
  • Miễn phí 100% cước thu hộ COD cho đơn hàng dưới 5 triệu đồng;
  • Chính sách đền bù uy tín nếu có rủi ro về hàng hoá;
  • Nhận tiền COD nhanh chóng;
  • Giao hàng online tận nơi, tận tay người nhận;
  • Tốc độ giao nhanh, đặc biệt là giao trong nội thành;
  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp với tiêu chí “Khách hàng của bạn cũng là khách hàng của chúng tôi”;
  • Giá cước hợp lý, tiết kiệm cho các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục của Nhất Tín để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhé, Nhất Tín Logistics rất hân hạnh được phục vụ bạn!