Cần vận tải hàng hóa nặng, dịch vụ nào dành cho bạn?

Hàng hóa bao gồm nhiều hình thức, khối lượng, kích thước khác nhau, với hàng hóa nặng thường sẽ có các hình thức vận tải chuyên biệt để vận chuyển. Dưới đây là các dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu vận tải hàng trọng lượng lớn mà bạn có thể lựa chọn
các loại hình vận chuyển
Xe đầu kéo là phương tiện đường bộ chuyên chở vật cồng kềnh số lượng lớn (Ảnh: Hyundai)

1. Vận tải đường bộ bằng xe tải, xe đầu kéo container

Đường bộ có thể coi là hình thức vận tải đơn giản, linh hoạt nhất hiện nay trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Hàng hóa cá nhân, tiêu dùng số lượng tương đối có thể sử dụng các loại xe tải 3 – 4 tấn, có khả năng chở được trọng lượng hàng hóa từ 3.000 kg – 4.000 kg.

Doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa lớn, đôi khi lên đến chục tấn muốn đảm bảo an toàn cho hàng công ty thường được đóng vào container để xe đầu kéo vận chuyển. Đây là phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ lớn hiện nay, chuyên chở hàng hóa có khối lượng, kích thước lên đến 30 tấn hoặc 67 khối. Hai loại container chứa hàng thông dụng là 20 feet và 40 feet, cùng các loại container với chức năng khác nhau như container hàng thường, hàng lạnh, siêu trường siêu trọng…

Vận chuyển quốc tế
Vận tải đường biển là giải pháp cho những doanh nghiệp xuất nhập khẩu (Nguồn ảnh: Porttechnology)

2. Vận tải đường biển bằng tàu

Hệ thống tàu, cảng biển đang rất phát triển nên hình thức vận tải đường biển đang được sử dụng nhiều trong các hoạt động vận tải, chiếm ¾  khối lượng luân chuyển hàng hóa trên thế giới, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu.

Hàng container vận chuyển bằng tàu có độ ổn định tương đối an toàn, thời gian di chuyển nhanh với chi phí cũng không quá cao. Một tuyến đường vận chuyển chuyên chở được khá nhiều container hàng hóa trong một lần. Vì thế các doanh nghiệp xem đây là lựa chọn hàng đầu khi vận chuyển hàng hóa giao thương trên cả nước.

Vận chuyển đường sắt
Vận chuyển đường sắt tiết kiệm chi phí và ít biến động (Ảnh: Autrans)

3. Vận tải đường sắt

Ra đời từ khá lâu, nhưng vận chuyển đường sắt ít được sử dụng nhiều trong hoạt động vận tải hàng hóa. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua loại hình này, hàng hóa vận chuyển bằng tàu hỏa khá ổn đinh, an toàn, ít bị tác động bởi thời tiết. Khả năng vận tải hàng hóa nặng trên những tuyến đường xa rất dễ dàng. Chi phí vận chuyển cũng thấp hơn so với đường bộ và thời gian tương đối nhanh.

Điểm hạn chế của hình thức vận tải này là khá bị động, các tuyến đường ray cố định nên hàng hóa không được linh hoạt trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn cần sự an toàn tuyệt đối cho hàng hóa thì vận tải đường sắt là lựa chọn tối ưu nhất. Hơn nữa, lại tiết kiệm chi phí tối đa bởi ít bị sự tác động trên thị trường, không bị chi phối của các khoản phí như đường bộ, đường biển.

Chuyển phát kết hợp
Chuyển phát kết hợp phù hợp với số lượng hàng cồng kềnh không quá nhiều (Ảnh: Recruit Engineers)

4. Vận tải đa phương tiện MES

Dịch vụ vận tải đa phương tiện được cung cấp bởi nhiều công ty vận tải hiện nay. Với tính chất kết hợp linh hoạt nhiều phương tiện đường bộ, hàng không,… dịch vụ này thích hợp cho bạn gửi những món hàng nặng với số lượng không quá nhiều và tốc độ bình thường.

Chi phí vận chuyển hàng hóa MES thường tiết kiệm hơn so với chuyển phát nhanh nhưng vẫn đảm bảo về mặt thời gian.

Nếu bạn có số lượng hàng lớn, cồng kềnh cần vận chuyển, đừng ngần ngại liên hệ với Nhất Tín Logistics qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn dịch vụ phù hợp với mức giá cước chuyển phát nhanh hợp lý nhất nhé!