Phương tiện được sử dụng ưu tiên nhất đối với phương thức vận chuyển MES

Chuyển phát MES là hình thức chuyển phát mới mang đến cho người gửi hàng nhiều sự lựa chọn hơn vì sự tiện lợi, tối ưu so với những cách chuyển phát thông thường. Bên cạnh đó dịch vụ chuyển phát mới còn giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển mà vẫn đảo bảo hàng hóa được giao đến tay người nhận an toàn.

Công ty dịch vụ giao hàng tùy theo đặc điểm của từng đơn hàng chuyển phát MES mà sẽ có sự thay đổi về phương tiện vận chuyển trong toàn lộ trình giao hàng nhằm mang đến hiệu quả cao nhất.

chuyển phát kết hợp MES
Phương tiện vận tải đường bộ và đường không được ưu tiên sử dụng đối với phương thức chuyển phát MES (Ảnh: Internet)

Vận chuyển đường bộ trong chuyển phát MES

Nếu như với hình thức chuyển phát nhanh thông thường, các công ty vận chuyển hàng hóathường sử dụng phương tiện vận chuyển chính là máy bay nhằm giúp thời gian vận chuyển được nhanh chóng, thì trong chuyển phát MES vừa kết hợp giữa đường hàng không và vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Tuy đi máy bay tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng hạn chế ở loại hình này là các công ty vận tải phải phụ thuộc vào lịch trình của các chuyến bay. Hàng hóa khi nhân viên giao hàng nhận từ người gửi thường đưa tới địa điểm tập trung hàng, sau đó mới được vận chuyển ra sân bay để giao hàng.

Trong dịch vụ MES, vận tải đường bộ sẽ được sử dụng kết hợp với vận chuyển đường hàng không. Nhờ ưu điêm về tính linh động thời gian của vận chuyển hàng hóa đường bộ mà hàng hóa của người gửi được giao ngay lập tức, không bị ràng buộc như sử dụng đường hàng không. Tại Nhất Tín Logistics, khi sử dụng chuyển phát MES công ty sẽ kết hợp 50% bằng xe và 50% đường hàng không để đảm bảo thời gian giao hàng vừa nhanh vừa tiết kiệm được chi phí chuyển phát nhanh.

Đường hàng không đóng vai trò quan trọng trong MES (Ảnh: Vietnam Airline)

Vận chuyển bằng đường hàng không trong chuyển phát MES

Dù có sự thay đổi cho phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng của người gửi, máy bay vẫn là phương tiện được sử dụng chủ yếu trong dịch vụ chuyển phát MES. Di chuyển bằng đường hàng không giúp công ty chuyển phát nhanh đảm bảo tính hiệu quả về thời gian vận chuyển, hàng hóa đến nơi nhận nhanh chóng như những hình thức chuyển phát nhanh khác.

Mỗi đơn vị vận chuyển dựa vào năng lực, hệ thống quản lý, mạng lưới hoạt động của mình mà sẽ có những sự kết hợp các phương tiện vận chuyển khác nhau trong dịch vụ MES của mình nhằm mang đến nhiều lựa chọn về mặt phương tiện để hàng hóa được giao nhanh nhất. Khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh MES của Nhất Tín Logistics, công ty vẫn đảm bảo sử dụng 50% đường hàng không trong quá trình vận chuyển để thời gian vận chuyển vẫn được đảm bảo, đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Đa dạng phương tiện vận tải
MES kết hợp giữa các phương tiện vận tải giúp tối ưu chi phí Logistics (Ảnh: Yelp)

Các hình thức vận tải khác trong dịch vụ chuyển phát MES

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát MES mà Nhất Tín đang cung cấp chỉ mới sử dụng hai phương thức vận tải bằng xe và máy bay trong quá trình vận chuyển. Những cách vận chuyển này vẫn rất linh động về thời gian và có hiệu quả vận chuyển tối ưu nhất so với đường biển hay xe lửa.

Có thể phương tiện vận chuyển khác sẽ được áp dụng vào chuyển phát kết hợp MES trong tương lai khi có những tuyến di chuyển phù hợp có thể sử dụng. Sử dụng nhiều phương tiện vận tải khác nhau vào quá trình vận chuyển nhưng Nhất Tín vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng hàng hóa khi di chuyển. Giá cước thấp hơn so với chuyển phát nhanh thông thường, vẫn thích hợp để vận chuyển nhiều loại hàng hóa kể cả hàng cồng kềnh.

Để biết thêm về các dịch vụ chuyển phát của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin các dịch vụ một cách nhanh chóng và chính xác.