Làm sao để tra cứu vận đơn hàng của mình đã được chuyển đến đâu?

Để có thể biết tình trạng đơn hàng của mình, khách hàng có thể liên hệ với người nhận hoặc gọi tổng đài hỗ trợ để biết được tình trạng đơn hàng. Hoặc nhanh hơn và chủ động hơn thì nên dùng chức năng tra cứu vận đơn để có thể có được tình trạng vận chuyển của đơn hàng một cách chuẩn xác nhất.

tra cứu vận đơn
Bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng thông qua ứng dụng tra cứu vận đơn của Nhất Tín
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

I. Ưu điểm của chức năng tra cứu vận đơn

Chỉ với mã vận đơn được cung cấp khi tạo đơn hàng là khách hàng có thể kiểm tra được tình trạng bất cứ khi nào. Ưu điểm của chức năng tra cứu vận đơn được đánh giá vượt trội hơn các hình thức tra cứu truyền thống:

  • Tốc độ: Việc dùng chức năng tra cứu vận đơn đạt hiệu quả về tốc độ cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh hơn các cách thông thường;
  • Chính xác: do không qua bất cứ một trung gian nào, tự khách hàng truy cập vào hệ thống để xác nhận tình trạng đơn hàng một cách cụ thể nhất. Nhất Tín Logistics luôn công khai và minh bạch những thông tin có liên quan đến đơn hàng nhận vận chuyển cho khách hàng;
  • Chủ động: khách hàng hoàn toàn làm chủ thao tác để có thể kiểm tra đơn hàng mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào tổng đài hay nhân viên của Nhất Tín Logistics;
  • Đầy đủ: thông tin tình trạng của mỗi đơn hàng đều được cập nhật đầy đủ và bảo đảm đúng với tình hình thực tế vận chuyển của đơn hàng. Những thông tin này được nhân viên Nhất Tín Logistics ghi nhận và cập nhật lên hệ thống một cách chuẩn xác nhất.

II. Theo dõi đơn hàng bằng chức năng tra cứu vận đơn như thế nào?

Đối với khách hàng, việc theo dõi đơn hàng đã được vận chuyển đến đâu là điều cần thiết. Khi biết được tình trạng đơn hàng thì khách hàng sẽ có những hướng xử lý phù hợp nhằm tăng hiệu quả công việc của mình. Nắm bắt được vấn đề quan trọng đó nên chức năng tra cứu vận đơn được Nhất Tín Logistics đầu tư và đưa vào sử dụng rộng rãi.

Với chức năng tra cứu vận đơn này khách hàng có thể sử dụng trực tiếp trên website hoặc thông qua ứng dụng điện thoại đều được. Cả hai chức năng này được Nhất Tín Logistics đầu tư và phát triển để khách hàng sử dụng hoàn toàn miễn phí.

ứng dụng Nhất Tín trên điện thoại
Ngoài website bạn còn có thể cài đặt ứng dụng Nhất Tín trên điện thoại để theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Để sử dụng chức năng tra cứu vận đơn, khách hàng lưu ý thực hiện theo hướng dẫn để đảm bảo cập nhật được thông tin chính xác nhất cho đơn hàng của mình:

  • Truy cập vào hệ thống website của Nhất Tín Logistics hoặc cài đặt ứng dụng Nhất Tín Logistics trên điện thoại thông minh;
  • Chọn chức năng tra cứu vận đơn;
  • Nhập mã vận đơn của đơn hàng;
  • Xem thông tin tình trạng đơn hàng;
  • Tắt chức năng hoặc ứng dụng khi không dùng nữa.

Lưu ý quan trọng nhất cho khách hàng là luôn luôn ghi nhớ mã vận đơn của đơn hàng. Tất cả các đơn hàng do Nhất Tín Logistics nhận vận chuyển đều được cấp một mã vận đơn riêng biệt. Nếu không có mã vận đơn này thì khách hàng không sử dụng được chức năng tra cứu vận đơn.

Trong quá trình sử dụng chức năng tra cứu vận đơn Nhất Tín hoặc các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, nếu gặp bất cứ khó khăn hoặc lỗi phát sinh nào, khách hàng có thể gọi điện thoại đến số Hotline 1900.63.6688ă hoặc đến trực tiếp các bưu cục của Nhất Tín để được nhân viên hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.