Có hay không việc các công ty vận chuyển thuê thêm bên thứ 3 để chuyển hàng?

Thực trạng hiện nay là sự quá tải đơn hàng của các đơn vị vận chuyển khi nhận giao hàng online. Đặc biệt là vào những mùa cao điểm của mua sắm thì lượng đơn hàng này còn tăng lên số lượng khá nhiều. Vì vậy, nhiều đơn vị vận chuyển chọn giải pháp thuê thêm bên thứ ba để chuyển hàng thay.

Giao hàng online là hình thức vận chuyển ngày một phát triển rầm rộ

Việc mua sắm ngày nay không còn bị giới hạn về khoảng cách cũng như thời gian. Bất cứ khi nào, và bất cứ nơi đâu nếu đã thích và có nhu cầu thì đều có thể mua hàng một cách nhanh chóng. Nhờ đó, mà dịch vụ giao hàng online cũng “ăn nên làm ra”. Số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày càng nhiều với đa dạng dịch vụ cũng như giá cả để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

dịch vụ giao hàng của Nhất Tín
Nhất Tín là công ty phát triển từ nội lực và luôn đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng, uy tín cho khách hàng

Dịch vụ giao hàng online xét ở một khía cạnh nào đó cũng là yếu tố để các shop online hay đơn vị kinh doanh gia tăng giá trị của mình.

Có hay không việc các công ty vận chuyển thuê thêm bên thứ 3 để vận chuyển?

Rất khó để có thể có câu trả lời xác đáng cho việc này vì hầu như đây là chiến lược kinh doanh của mỗi công ty vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể có những nhận định hợp lý và có thể chấp nhận được.

  • Trường hợp không thuê thêm bên thứ 3 để chuyển hàng: Có khá nhiều lý do để công ty dịch vụ giao hàng không thuê thêm bên thứ 3 để chuyển hàng. Những yếu tố như không đảm bảo uy tín của dịch vụ, không kiểm soát được hoạt động, rủi ro phát sinh ngoài ý muốn… là những nguyên do căn bản. Nếu chọn hình thức không thuê thêm bên thứ 3 thì bắt buộc công ty vận tải sẽ phải có những phương án cũng như chiến lược hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả của dịch vụ cung ứng. Đặc biệt vào những mùa cao điểm, số lượng đơn hàng gia tăng gấp nhiều lần cũng là tình huống mà các đơn vị vận chuyển cần lường trước. Việc tự hoạt động và kiểm soát được hoạt động một chiều luôn mang lại hiệu quả hơn đa chiều.
  • Trường hợp thuê thêm bên thứ 3 để chuyển hàng: Việc thuê thêm bên thứ 3 để chuyển hàng của một đơn vị vận chuyển là do chính sách và chiến lược của đơn vị vận chuyển đó.

Và cũng có khá nhiều lý do để đơn vị vận chuyển chọn hình thức này. Những lý do cơ bản như tiềm lực và khả năng chưa đủ đáp ứng với nhu cầu thực tại thì buộc đơn vị vận chuyển phải thuê thêm bên thứ 3, một số dịch vụ chưa đủ tiềm lực để phát triển, nguồn lực nguồn vốn hoạt động không đủ để hoạt động…

Một trong những nguyên nhân để các công ty vận chuyển thuê bên thứ 3 đó là một số vùng quê hẻo lánh, công ty chưa có bưu cục hoặc nhân viên tại khu vực đó để tiến hành giao các đơn hàng thì công ty vận chuyển sẽ có thể thuê thêm các dịch vụ vận chuyển của địa phương để đảm bảo đơn hàng vẫn đến được đúng địa chỉ của người nhận dù địa chỉ ở đâu đi chăng nữa.

Như vậy, việc thuê thêm bên thứ 3 có xảy ra hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và quan trọng nhất là yếu tố chiến lược hoạt động của đơn vị vận chuyển là gì? Ngoài ra, một khi đã cộng tác với bên thứ 3 thì bản thân đơn vị vận chuyển cũng đã dành thời gian tìm hiểu cũng như đưa ra những chính sách hoạt động để có thể kiểm soát hiệu quả mang lại từ việc hợp tác này.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang là một trong những công ty chuyển phát nhanh uy tín đi lên từ chính nguồn lực vốn có của mình, cộng thêm sự phát triển không ngừng về loại hình và chất lượng phục vụ đã giúp cho dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín phát triển rộng khắp với hệ thống bưu cục trải dài từ Nam ra Bắc. Để biết thêm về các dịch vụ mà Nhất Tín đang cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 để được nhân viên tư vấn cụ thể.