Cần lưu ý những gì để gửi hàng an toàn

Nắm rõ quy định gửi hàng sẽ giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái và rắc rối khi gửi hàng. Khách hàng cần lưu ý những thông tin gì để hàng gửi được lưu chuyển một cách an toàn, đặc biệt là những loại hàng hoá có giá trị cao.

(Lưu ý thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là quy định gửi & nhận hàng chính thức của Nhất Tín Logistics).

I. Hàng hoá

1. Hàng hoá nào được phép gửi?

a. Hàng giá trị cao

Những mặt hàng đắt tiền như đồ điện tử (điện thoại, …), đồ gia dụng (tủ lạnh, …), đồ trang sức, … khách hàng nên dùng xốp bọt biển, túi khí chống sốc hay những vật liệu đóng gói khác để cố định trước khi đóng gói để tránh bể vỡ, móp méo khi vận chuyển.

b. Vải may mặc

Vì những mặt hàng như vải lụa, vải cotton, … là hàng hoá kị nước nên cần được bảo quản với màng chống ẩm mốc khi đóng gói để tránh bị mọc nấm và ẩm mốc trong quá trình vận chuyển.

c. Hàng dễ vỡ

Khi gửi những mặt hàng như bình pha lê, gốm sứ, đồ thủy tinh, … , khách hàng cần đóng gói kỹ lưỡng để đảm bảo hàng hoá không bị va đập mạnh làm bể vỡ trong quá trình vận chuyển.

d. Thực phẩm tươi sống

Khi gửi các mặt hàng thực phẩm và hàng tươi sống như rau củ quả, thịt tươi, …, khách hàng cần phải kèm “Giấy chứng nhận kiểm dịch” theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

e. Hàng hoá khác

Ngoài những mặt hàng trên, khách hàng cũng có thể gửi các loại hàng hoá khác như giấy tờ, thư từ và các mặt hàng phổ thông khác.

2. Hàng hoá nào bị cấm gửi?

a. Các chất kích thích

Đây là những mặt hàng bị nhà nước cấm sử dụng và vận chuyển. Ngoài ra, các hợp chất làm từ thuốc phiện và các chất kích thích thần kinh khác cũng không được phép vận chuyển.

b. Vũ khí

Các mặt hàng như súng săn, dùi cui điện, roi điện, … được xem là vũ khí và bị cấm vận chuyển theo quy định của nhà nước

Ngoài ra, những vật phẩm có hình dạng vũ khí như móc khóa hình viên đạn, súng bật lửa, … cũng bị cấm lưu thông và sử dụng.

hàng cấm gửi

Hình 1: Hàng cấm vận chuyển theo quy định của nhà nước

c. Chất hoá học

Các chất gây nổ, dễ cháy như pin, axit, phốt pho, … là những loại hàng hoá bị cấm vận chuyển.

d. Động vật sống

Các loài động vật sống như chó mèo, … hoặc mặt hàng như sừng tê giác, ngà voi, … là những mặt hàng cấm lưu thông và sử dụng.

e. Ấn phẩm đồi trụy, phản động

Sách, báo, tranh ảnh, … có chứa nội dung đồi trụy hoặc các tài liệu chống phá nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam bị cấm theo quy định của pháp luật.

f. Hàng hoá khác

Ngoài ra, một số hàng hoá khác như vàng, ngoại tệ, pháo nổ, … cũng được xem là hàng cấm lưu thông. Khách hàng có thể tham khảo quy định hàng cấm gửi của Nhà nước để tìm hiểu thêm về những mặt hàng cấm gửi tại Việt Nam.

3. Cần đóng gói hàng hoá như thế nào?

Đóng gói an toàn sẽ giúp cho hàng hoá tránh bể vỡ trong quá trình vận chuyển. Để hàng gửi được đóng gói an toàn, khách hàng có thể tham khảo quy cách đóng gói hàng hoá của Nhất Tín Logistics tại đây.

quy cách đóng gói hàng giá trị cao an toàn

Hình 2: Quy cách đóng gói hàng giá trị cao an toàn

II. Bảo hiểm hàng hoá

1. Có nhất thiết phải mua bảo hiểm hàng hoá không?

Thông thường, các loại hàng hóa cơ bản như giấy tờ, vải vóc, … thì không nhất thiết cần được bảo hiểm khi vận chuyển. Nhưng trong một số trường hợp bưu gửi có giá trị cao như điện thoại, tivi, laptop, … bảo hiểm sẽ giúp người gửi hoàn toàn yên tâm và tránh được nhiều phiền toái nếu xảy ra sự cố bể vỡ hay thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

2. Mức phí mua bảo hiểm cho hàng gửi là bao nhiêu?

Tại Nhất Tín Logistics, mức phí bảo hiểm hàng hoá bằng 0.5% giá trị hàng hoá.

Ví dụ: Hàng gửi của khách hàng là một chiếc laptop trị giá 20 triệu đồng

           Phí bảo hiểm = 0.5% x giá trị hàng gửi = 0.5% x 20.000.000 = 100.000đ

           Vậy mức phí bảo hiểm sẽ là 100.000đ

3. Mức bồi thường khi hàng hoá xảy ra sự cố là bao nhiêu?

Trong trường hợp hàng hoá được bảo hiểm xảy ra sự cố, Nhất Tín Logistics sẽ bồi thường lên tới 100% giá trị hàng gửi.

III. Khiếu nại đền bù

1. Khi nào thì cần gửi khiếu nại?

Bể vỡ hay thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển là điều không ai mong muốn. Nhưng trong trường hợp sự cố xảy ra, khách hàng có thể liên hệ ngay tới Nhất Tín Logistics để đội ngũ có thể hỗ trợ và giải quyết sớm nhất có thể. 

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình khiếu nại, khách hàng có thể tham khảo chính sách khiếu nại, đền bù của Nhất Tín Logistics tại đây.

2. Gửi khiếu nại bằng cách nào?

Mọi thông tin khiếu nại xin được tiếp qua những kênh sau:

  • Liên hệ hotline: 1900 63 6688
  • Website: ntlogistics.vn
  • Email: nhattin@ntlogistics.vn
  • Liên hệ trực tiếp tại bưu cục của Nhất Tín Logistics
  • Liên hệ với đại diện của Nhất Tín Logistics đang làm việc trực tiếp với khách hàng. (Đối với khách hàng doanh nghiệp.

IV. Cước phí vận chuyển

1. Cước vận chuyển được tính như thế nào?

Tại Nhất Tín Logistics, hàng hoá sẽ được tính cước vận chuyển theo 2 hình thức:

– Hình thức 1: Tính cước vận chuyển theo trọng lượng thực tế của hàng hoá

Khách hàng có thể truy cập vào https://ntlogistics.vn/tra-cuoc.html để tra cứu giá cước.

– Hình thức 2: Tính cước vận chuyển theo trọng lượng quy đổi dựa vào kích thước hàng hoá nếu trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực tế

+ Chuyển phát hỏa tốc

Trọng lượng quy đổi = (Dài x rộng x cao)/ 6000

Ví dụ: Hàng hoá có chiều dài là 50cm, chiều rộng là 15cm, chiều cao là 5cm và hàng có trọng lượng thực tế là 0.5kg

Trọng lượng quy đổi = (50 x 15 x 5)/ 6000 = 0.625 > 0.5kg

Vậy cước phí sẽ được tính dựa trên trọng lượng quy đổi là 0.625kg

+ Chuyển phát nhanh & Chuyển phát tiết kiệm (MES)

Trọng lượng quy đổi = (Dài x rộng x cao)/ 5000.

+ Chuyển phát đường bộ

Trọng lượng quy đổi = (Dài x rộng x cao) x 3/10.000.

2. Có tính thêm phụ phí khác ngoài cước vận chuyển không?

Khi gửi những mặt hàng có giá trị cao và chiếm nhiều diện tích như xe máy, tranh nghệ thuật, … khách hàng nên đóng kiện gỗ để đảm bảo hàng gửi không bị móp méo, trầy xước trong quá trình vận chuyển. Phí đóng kiện gỗ có thể được áp dụng tùy theo kích thước hàng hóa. Ngoài ra, chi phí vận chuyển sẽ đi kèm phụ phí nhiên liệu được tính theo bảng giá dịch vụ mới nhất.

V. Cách thức gửi hàng

1. Làm thế nào để gửi hàng?

a. Gửi hàng tại nhà

Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên của Nhất Tín Logistics đến nhận hàng gửi tại nhà riêng hoặc công ty bằng những cách sau:

– Cách 1: Gọi tổng đài tư vấn 1900 63 6688 và tạo vận đơn gửi hàng thông qua tư vấn viên.

– Cách 2: Truy cập vào website ntlogistics.vn và tạo vận đơn trực tuyến.

– Cách 3: Cách 3: Tải và truy cập app Nhất Tín trên điện thoại Android/iOS. Tạo vận đơn trực tuyến trên app.

b. Gửi hàng tại bưu cục

Khách hàng có thể đến trực tiếp bưu cục gần nhất của Nhất Tín Logistics để gửi hàng hoá.

VI. Nhất Tín Logistics là đơn vị vận chuyển hàng giá trị cao uy tín

Hình 3: Nhất Tín Logistics là đơn vị vận chuyển hàng giá trị cao uy tín

Là đơn vị vận chuyển cho các doanh nghiệp lớn như Thế giới di động, Digiworld, FPT Shop cùng với văn hoá phục vụ Thân thiện – Nhiệt tình – Tận tâm của đội ngũ nhân viên, Nhất Tín Logistics chắc chắn sẽ là đối tác vận chuyển tin cậy của khách hàng. Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển phát của Nhất Tín, khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 63 6688 để được lấy hàng miễn phí hoặc đến trực tiếp các bưu cục để nhanh chóng được nhân viên hỗ trợ tư vấn chính xác.