Nhất Tín Logistics: Vượt qua thử thách dịch bệnh để kết nối liền mạch hàng hóa

Với những thách thức đặt ra trong mùa dịch, Nhất Tín Logistics đã chủ động xây dựng nhiều phương án hoạt động để đối phó với các diễn biến phức tạp và đẩy mạnh kết nối liền mạch hàng hóa, phụng sự người dân tại các vùng dịch bằng cả trái tim.  

Sự lựa chọn khó khăn

Từ gần cuối tháng 4/2021, Việt Nam bắt đầu ghi nhận hàng trăm ca nhiễm Covid-19 cộng đồng mới, trong đó tập trung chủ yếu tại TP. HCM. So với những đợt dịch trước, tốc độ lây nhiễm ở đợt dịch lần thứ 4 này nhanh hơn rất nhiều lần do biến chủng Delta.

Trước tình hình nguy hiểm và khó lường như vậy, Nhất Tín Logistics đứng trước hai sự lựa chọn cần quyết định ngay: hoặc là phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn của toàn bộ nhân viên, nhất là những nhân viên ở tuyến đầu; hoặc là sống chung cùng với đại dịch, xây dựng các phương án tác chiến an toàn để tiếp tục hoạt động phục vụ người dân.  

Với tinh thần chiến đấu và văn hóa phục vụ tận tâm, Nhất Tín Logistics đã quyết định dung hòa cả hai mục tiêu để làm sao vừa có thể triển khai vận hành ổn định, hiệu quả, đồng hành cùng với khách hàng, người dân; vừa phải đảm bảo sức khỏe cho các nhân nhân viên trong suốt quá trình hoạt động.  

“Đó là những đêm trằn trọc của cả Hội đồng quản trị lẫn Ban điều hành công ty. Chúng tôi họp liên tục và đưa ra các nhận định tình hình cũng như phân tích kỹ lưỡng các tình huống có thể xảy ra nếu tiếp tục hoạt động, như: khả năng nhân viên có thể bị nhiễm bệnh, không thể làm việc; tình hình giãn cách buộc xe tải phải chạy đường vòng, tiêu tốn nhiên liệu hơn; chi phí xét nghiệm, thực hiện 3T cũng gia tăng… Tất cả những việc này sẽ phát sinh chi phí vận hành rất lớn.

Tuy nhiên đến phút cuối cùng, chúng tôi đồng thuận tiếp tục hoạt động vì sự nghiệp phụng sự khách hàng trong mùa dịch. Dù có thể lỗ nhưng tập thể Nhất Tín Logistics quyết không bỏ cuộc trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19” – Ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics cho hay. 

Bài toán lúc này được đặt ra là ưu tiên an toàn sức khỏe của toàn bộ nhân sự nói chung và lực lượng nòng cốt để duy trì các hoạt động xử lý, chuyển phát hàng hóa nói riêng. Vì vậy ngay từ rất sớm,  Nhất Tín Logistics đã triển khai mô hình làm việc tại chỗ ở cả các kho hàng và bưu cục, đặc biệt ở kho Sóng Thần (miền Nam) và kho Văn Giang (miền Bắc) – những trái tim của Nhất Tín Logistics. Đồng thời triển khai xét nghiệm liên tục để đảm bảo sức khỏe nhân viên trên toàn quốc theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Cán bộ nhân viên tác chiến tại chỗ ở kho hàng của Nhất Tín Logistics.

“Chúng tôi tách biệt hoàn toàn nhân viên bên ngoài và bên trong các kho để giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm chéo. Từng kịch bản chi tiết đã được lên cụ thể như cách xử lý khi không may có nhân viên nhiễm bệnh hoặc làm sao để hạn chế lây nhiễm chéo và đảm bảo sức khỏe nhân viên khi mắc bệnh… 

Chính những sự chủ động đó mà Nhất Tín Logistics vẫn có thể xử lý và vận chuyển hàng đến tay các khách hàng, người dân thay vì phải đóng cửa như nhiều đơn vị khác trên thị trường lúc bấy giờ” – Ông Tú nhớ lại.

Khẩn trương kết nối hàng hóa, đảm bảo thông suốt

Thời điểm mùa dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, việc vận chuyển hàng hóa là cực kỳ khó khăn, đặc biệt khi thực hiện giãn cách xã hội tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành miền Nam. 

Trái ngược với điều này là nhu cầu chuyển phát hàng hóa thiết yếu rất lớn cho người thân, bạn bè, gia đình trong vùng có dịch như TP.HCM. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nhu yếu phẩm của người dân trong vùng dịch khi phải ở nhà cũng rất cao, từ lương thực thực phẩm đến các loại nhu yếu phẩm, sử dụng hằng ngày.

Thấu hiểu những tình cảnh và nhu cầu này, Nhất Tín Logistics càng ý thức rõ trách nhiệm của mình là phải nhanh chóng hơn để kết nối, lưu thông hàng hóa với thời gian ngắn nhất có thể để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân. Hơn thế nữa, đó là tình cảm chất chứa của người gửi dành trong từng kiện hàng. Vì vậy toàn bộ 450 xe tải đều được tổng lực triển khai để kết nối và chuyên chở không chỉ là hàng hóa, mà còn là yêu thương được gửi gắm đến người nhận.

Việc kết nối hàng hóa bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn khi các tỉnh thành lập chốt và kiểm tra nghiêm ngặt các loại giấy phép trong mùa dịch. Song vượt qua tất cả những vất vả cùng ý chí quyết tâm không bỏ cuộc vì đang thực hiện sứ mệnh phục vụ người dân, Nhất Tín Logistics đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục, nghiêm túc thực hiện yêu cầu của nhà chức trách như: thực hiện xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày, mỗi tuần; đẩy nhanh tiêm vắc xin đầy đủ 2 mũi cho nhân sự tuyến đầu trên toàn quốc để đảm bảo sức khỏe bản thân và cộng đồng khi giao hàng.  

Từng bước như vậy góp phần giúp hàng hóa được kết nối thông suốt hơn, đặc biệt là nhóm các loại hàng nhu yếu phẩm, thiết thực đến tay người dân ở các vùng dịch.  

Hàng hóa được nhân viên Nhất Tín Logistics xử lý xuyên ngày đêm 
và thực hiện triệt để khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

“Đâu đó vẫn còn có những thiếu sót vì chưa đáp ứng được độ cấp thiết của hàng hóa thực phẩm đến tay người nhận nhưng bằng tất cả tấm lòng và trái tim, Nhất Tín Logistics luôn xem hàng hóa của khách hàng như chính hàng hóa gửi cho người thân của mình. Vì thế từng loại hàng hóa đều được phục vụ một cách tận tâm nhất” – Ông Tú chia sẻ. 

Trong vòng 4 tháng, Nhất Tín Logistics đã vận chuyển gần 20.000 tấn hàng hóa với hơn 1 triệu vận đơn khắp mọi miền tổ quốc. Dù số lượng này khá khiêm tốn so với nhu cầu thực tế của người dân ở vùng dịch nhưng Nhất Tín Logistics tin rằng cũng đã phần nào hỗ trợ nhu cầu cho cộng đồng, thực hiện hóa sứ mệnh “Hơn cả 1 dịch vụ”.

Nhất Tín Logistics