[PHÓNG SỰ] Vận chuyển miễn phí hơn 5 tấn vật tư y tế phục vụ y bác sỹ phòng chống đại dịch Covid-19

Sau hơn 1 tháng thực hiện chương trình Hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch cúm Covid-19, Nhất Tín Logistics đã vận chuyển hơn 5 tấn sản phẩm y tế đến tận tay các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Cùng hướng về các vùng dịch

Trước tình hình dịch cúm Covid-19 đang tái diễn tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tháng 8, nhiều mạnh thường quân và nhà hảo tâm đã cùng chung tay ủng hộ hàng triệu chiếc khẩu trang y tế, đồ bảo hộ hay nước sát khuẩn. 

Rất nhiều khẩu trang y tế, đồ bảo hộ được quyên góp bởi các nhà hảo tâm
được vận chuyển bởi Nhất Tín Logistics đến các bệnh viên trên cả nước

Chị Dương Bá Ánh Duyên (huyện Nhà Bè, TPHCM) cùng nhóm bạn thiện nguyện đã nhiệt tình trong công tác vận động, kêu gọi ủng hộ và tìm kiếm các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm y tế an toàn để nhanh chóng trao đến các điểm nóng của đại dịch. Thông qua Nhất Tín Logistics, đã có 159 thùng đồ bảo hộ, 24 thùng khẩu trang và 4 thùng khay mắt được giao an toàn và nhanh chóng đến nhiều trung tâm y tế, bệnh viện tại miền Trung như Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam, Bệnh Viện Đa khoa Đà Nẵng, …

Chị Duyên cho biết, việc Nhất Tín Logistics chung tay cùng cộng đồng vận chuyển miễn phí khiến chị rất vui mừng vì nhiều xe khách đường dài đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, xe còn chạy thì chi phí vận chuyển rất cao. Gặp Nhất Tín như “bắt được vàng” vì chị không phải lo lắng chuyện vận chuyển nữa.

Nhất Tín Logistics cùng các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam

Tại Hà Nội, mặc dù tất bật với hai con nhỏ ở nhà, bận rộn với công việc ở công ty, lo lắng khi bố mẹ, vợ chồng em gái và gia đình thông gia ở quê thì phải cách ly vì tiếp xúc gần với một ca nhiễm Covid-19, nhưng khi nhìn thấy các y bác sĩ đang ngày đêm cứu chữa cho các bệnh nhân ở tâm dịch Đà Nẵng, chị Phạm Thị Hồng Thúy (Quận Cầu Giấy) đã gạt đi mọi mệt mỏi, lấy lại tinh thần và đứng ra kêu gọi sự chung tay của mọi người để ủng hộ khẩu trang cho những cơ sở y tế còn thiếu thốn.

Khi đã có đầy đủ khẩu trang và thông tin liên lạc của người nhận, điều trăn trở nhất của mình lúc này lại là chi phí vận chuyển số lượng hàng hóa này từ Hà Nội đến 5 cơ sở y tế tại Quảng Nam, Đà Nẵng, Đắk Lắk. May mắn là mình đã thấy được thông tin về việc hỗ trợ vận chuyển miễn phí vật tư y tế đến các vùng dịch. Mình ngay lập tức liên hệ và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Nhất Tín Logistics. Điều này giúp mình tối ưu 100% chi phí cho việc mua sắm khẩu trang y tế” – Chị Thúy bồi hồi chia sẻ.

Khẩu trang, các vật tư y tế được vận chuyển bởi Nhất Tín Logistics đến với Phòng khám Đa khoa
Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc (huyện Điện bàn, tỉnh Quảng Nam)
Các bác sĩ sử dụng các vật phẩm y tế được ủng hộ bởi các mạnh thường quân và vận chuyển

Chung tay với cộng đồng đẩy lùi đại dịch

Tiếp nối chương trình giảm 50% chi phí vận chuyển đơn hàng vật tư y tế và tặng khẩu trang vải kháng khuẩn trong đợt dịch tháng tháng 4 đầu năm, lần này Nhất tín Logistic quyết định hỗ trợ  toàn bộ chi phí vận chuyển khẩu trang, thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh nhân, y bác sĩ đang chiến đấu chống lại dịch Covid-19.

Hàng chục chuyến xe của Nhất Tín Logistics chở các trang thiết bị y tế đã lăn bánh và tỏa đi khắp cả nước, giao đến tận tay cho các y bác sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch tại các khu vực cách ly, Trung tâm điều trị, Bệnh viện các tuyến. Các trang thiết bị ý tế bao gồm: Khẩu trang, Găng tay y tế, Trang phục bảo hộ, Mũ chắn, Dung dịch, Xà phòng, Nước súc miệng sát khuẩn do các mạnh thường quân quyên góp và ủng hộ.

Hàng chục chuyến xe của Nhất Tín Logistics chở các trang thiết bị y tế đã lăn bánh và tỏa đi khắp cả nước

Ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín Logistics chia sẻ, không chỉ miễn phí vận chuyển hàng hóa mà các đơn hàng trang thiết bị y tế phục vụ cộng đồng sẽ được Nhất Tín ưu tiên xử lý và đảm bảo được vận chuyển một cách nhanh nhất.

Sau hơn 1 tháng triển khai, Nhất Tín Logistics đã vận chuyển hơn 5 tấn hàng hóa vật tư y tế đến hơn 10 tỉnh thành trên cả nước như Phú Thọ, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Cần Thơ, …

Hiện nay Nhất Tín Logistics vẫn đang tiếp nhận các đơn hàng vận chuyển vật tư y tế tại các Bưu cục Nhất Tín trên toàn quốc.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Vận chuyển miễn phí hơn 5 tấn vật tư y tế phục vụ y bác sĩ – Theo Báo điện tử Vnexpress.net

Những chuyến xe chuyên chở yêu thương, đồng hành chống đại dịch – Theo Báo điện tử Dân Trí

Hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19 – Theo Đài PT-TH Hà Nội