Nhất Tín Logistics: Phát huy sức mạnh tập thể để phụng sự khách hàng trong mùa dịch

Tinh thần tập thể trong phụng sự khách hàng tại Nhất Tín Logistics luôn được phát huy cao độ ở mọi hoàn cảnh. Và điều này càng được thể hiện rõ trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Ngưng lại là thất bại

Thời điểm Việt Nam bắt đầu đối diện với đợt bùng dịch lần thứ 4 cũng là lúc Nhất Tín Logistics triển khai hàng loạt phương án phòng chống dịch. Không chỉ vì mục tiêu an toàn cho mỗi nhân viên, mà đó còn là để chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc vận hành thông suốt, không bị ngắt quãng hàng hóa của khách hàng.

“Để phục vụ khách hàng tốt nhất và an toàn nhất, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch diệt khuẩn và thường xuyên thực hiện xét nghiệm nhanh, PCR cho các tài xế, nhân viên tuyến đầu trực tiếp giao nhận hàng hóa. Bởi hơn lúc nào hết, khách hàng đang cần chúng tôi nhất. Nếu như chúng tôi chỉ chọn an toàn, chọn ở nhà thay vì ra “chiến tuyến” phục vụ thì cũng không khác gì một sự “bại trận” khi mà chưa ra trận” – Anh Hoàng Văn Thành, Giám đốc Vận hành Nhất Tín Logistics miền Nam tâm sự.

Là một thành viên tác chiến tại kho, anh Thành cho biết những cuộc gọi về nhà cũng không thể thường xuyên vì mọi người phải tập trung thời gian cho công tác xử lý hàng hóa. Liên tục chuyến xe này nối tiếp chuyến xe khác, các nhân viên thay nhau làm cả ngày lẫn đêm để xử lý hàng hóa lưu thoát nhanh nhất có thể, nhất là nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm với thời hạn sử dụng ngắn ngày. 

Đáp lại những nhu cầu vận chuyển tăng cao trong mùa dịch, Nhất Tín Logistics cũng là một trong số rất ít công ty logistics thực hiện nhận hàng của người gửi từ khắp các tỉnh thành về TPHCM nói riêng và các các vùng dịch khác nói chung, cũng như chiều ngược lại. Vẫn biết phải đối mặt với nhiều khó khăn và rủi ro nhưng nhu cầu hàng hóa càng cấp thiết do dịch thì Nhất Tín Logistics lại càng phải nhanh hơn, quyết liệt hơn. 

“Cảm xúc khi mà những thùng hàng thực phẩm chuyển vào cho người thân ở TP.HCM được Nhất Tín Logistics nhận chuyển thật sự rất khó tả, trong khi trước đó nhiều đơn vị khác từ chối. Tôi vui lắm vì giữa mùa dịch cao điểm nhưng vẫn có doanh nghiệp đồng hành cùng với khách hàng như thế này thì thật là đáng quý” – Chị Nguyễn Thị Lan (đến từ Đà Nẵng) nhớ lại. 

Cán bộ nhân viên Nhất Tín Logistics tác chiến “3T” tại Kho Sóng Thần.

Tổng phát huy sức mạnh tập thể 

Không chỉ ở bộ phận vận hành trực tiếp, những bộ phận gián tiếp trong suốt thời gian dịch cũng tập trung xử lý các công việc khác ngay tại nhà như: hỗ trợ tiếp nhận nhu cầu gửi hàng thiết yếu gia tăng của khách hàng; giải đáp các thắc mắc về đơn hàng qua các kênh online; chăm sóc khách hàng chủ động từ xa… Tất cả vì mục tiêu cuối cùng là phục vụ nhu cầu chuyển phát hàng hóa của khách hàng trong mùa dịch và tạo ra sự an tâm trong việc ký gửi, vận chuyển hàng hóa.

Bên cạnh đó, mặc dù Nhất Tín Logistics cũng đã tăng cường thêm nhiều chuyến xe hàng và nhân lực để phục vụ nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao trong mùa dịch, song vẫn không thể giao trọn vẹn như dự tính. Trước tình hình như vậy, hàng trăm nhân viên văn phòng cũng đã cùng nhau tình nguyện trở thành những “chiến binh tuyến đầu” để kịp thời đưa hàng đến tay người nhận.  

Hàng hóa được giao nhanh hơn bởi sự sẻ chia đến từ các nhân viên văn phòng. 

Anh Lê Văn Thắng, nhân viên bộ phận Nhân sự cho biết, ngay khi nhận được lời đề nghị từ công ty đã lập tức ủng hộ, bắt tay thực hiện công việc giao nhận để đẩy nhanh quá trình lưu thoát hàng hóa. Dưới sự hướng dẫn của các đồng nghiệp, anh nhanh chóng nắm được công việc và vận chuyển an toàn hàng đến người nhận.

Đây cũng là một kỷ niệm khó quên đối với chị Võ Nguyễn Anh Trâm (bộ phận Marketing) khi lần đầu làm nhân viên giao nhận. Dù là nữ và bước đầu cũng có chút e dè, nhưng nghĩ đến nhiều người đang cần nhu yếu phẩm như bản thân và người thân trong gia đình mình, chị đã “xắn tay” vào công việc chung và không ngại nắng mưa để đi giao hàng. Với chị, mỗi người một tay sẽ không chỉ san sẻ với các nhân viên tuyến đầu, mà còn góp phần rút ngắn thời gian hàng hóa đến với khách hàng một cách đáng kể và từ đó giúp họ an tâm ở nhà chống dịch.

“Từ lo sợ phút đầu, tôi dần yêu mến và thấu hiểu công việc của đồng nghiệp hơn. Mọi người đều đã dẹp bỏ sự e ngại ban đầu và quyết tâm thực hiện theo mệnh lệnh con tim. Tôi rất hạnh phúc giao được hàng cho khách trong mùa dịch và nhận lại được sự hài lòng, vui vẻ” – Chị Trâm bồi hồi.

Không chỉ có đội ngũ vận hành lăn xả, Nhất Tín Logistics còn có sự đồng lòng,
hỗ trợ từ tất cả nhân viên thuộc các phòng ban khác. 

Ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics cho hay, thời điểm dịch bệnh phức tạp đâu đó vẫn còn những thiếu sót, chưa làm khách hàng hài lòng tuyệt đối. Song trên tất cả đó là sự nỗ lực của cả tập thể Nhất Tín Logistics và giá trị cốt lõi Chiến đấu cùng với văn hóa Tận tâm phục vụ đã chuyên chở thành công hơn 1 triệu vận đơn và 20.000 tấn hàng thành công đến tay người nhận trong 4 tháng giãn cách vừa qua.

“Nếu như các y bác sĩ là những người tuyến đầu trị bệnh cho bệnh nhân thì những nhân viên vận chuyển là những “người hùng” thầm lặng tạo nên hậu phương bền vững cho bà con an tâm chống dịch với đầy đủ lương thực và nhu yếu phẩm tại nhà. Nhất Tín Logistics thấu hiểu rằng hậu phương vững chắc và tạo sự an tâm từ người dân đóng góp một vai trò quan trọng trong việc chung tay cùng cộng đồng vượt dịch” – Ông Tú nhấn mạnh. 

Tháng 11/2021, Nhất Tín Logistics vinh dự là một trong 43 đơn vị được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Nhất Tín Logistics