Không quản ngại việc nặng, đi đến vùng sâu vùng xa

Đó là tinh thần của Nhất Tín Logistics với những tấm lòng hướng về những người dân miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do mưa gió bão lũ.

Chị Hà cùng các đồng nghiệp tại Nhất Tín Logistic vận chuyển hàng hóa lên vùng cao huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị)

Tất bật cứu trợ những vùng lũ

Chị Ngô Thị Hà, Giám đốc Nhất Tín Logistics Chi nhánh Huế là một người phụ nữ xông xáo, không ngại ngần nắng mưa để đi đến tận những vùng cao, vùng xa của mảnh đất Quảng Trị.

Điểm đến đầu tiên là thị trấn Krông Klang, thuộc huyện miền núi Đakrông. Sau khi di chuyển hơn 200 cây số, chị cùng những người đồng nghiệp tất bật chuyển hàng hóa xuống những địa điểm trao gửi. Mặc dù phải trải qua nhiều đoạn đường dốc, đường trơn trượt nhưng cuối cùng những chuyến hàng cũng đã đến an toàn.

Sau huyện Đakrông thì mọi người ghé lại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong – một vùng khá xa so với Quốc lộ 1A. Ở đây người dân phải chịu cảnh ngập từ 1m – 2m hoặc có chỗ hơn thế. Bà con rất là mừng khi nhận được các nhu yếu phẩm, vật phẩm ủng hộ của nhân dân cả nước” – chị Hà tâm sự.

Với anh Nguyễn Sĩ Quỳnh – Nhân viên giám sát vận hành Chi nhánh TPHCM thì mỗi ngày tại Kho Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) tiếp nhận trung bình trên dưới 10 tấn đơn hàng hàng hóa cứu trợ. Có khi cao điểm hơn 20 tấn hàng cần phải xử lý đi gấp, đặc biệt là thực phẩm đã nấu chín như bánh chưng, bánh tét để đảm bảo chất lượng sản phẩm và bà con vùng lũ có đồ ăn kịp thời.

Hàng hóa cứu trợ tại Kho Sóng Thần (tỉnh Bình Dương)

Chung tay cùng hành động

Chị Hà, anh Quỳnh và các đồng nghiệp đã cùng thực hiện chương trình Miễn phí vận chuyển nhu yếu phẩm & vật dụng ủng hộ, cứu trợ đồng bào Miền Trung của Nhất Tín Logistics trong tháng 10 vừa qua. Hơn 100 tấn hàng hóa được ủng hộ từ các nhà hảo tâm, dành cho người dân Miền Trung chịu nhiều khó khăn do mưa bão.

Nhất Tín Logistics thay mặt các mạnh thường quân trao quà đến người dân vùng lũ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế

Ông Nguyễn Văn Tú – Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics cho biết, không chỉ vận chuyển hàng hóa ủng hộ đến tỉnh Quảng Trị, mà các chuyến xe và nhân viên của Nhất Tín còn đi đến với các đồng bào ở nhiều vùng bị lũ lụt nặng khác tại các tỉnh như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

“Nhất Tín Logistics không chỉ cung cấp các dịch vụ vận chuyển nhanh khắp 63 tỉnh thành và quốc tế, mà còn luôn thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng với sứ mệnh ‘Hơn cả một dịch vụ'” – ông Tú nói.

* Những thước phim cảm động, sâu lắng mang tên Những chuyến xe của Nụ cười