Độc đáo mô hình “bưu cục di động”

Quý khách hàng sẽ được phục vụ nhanh chóng và tiện lợi hơn thông qua mô hình bưu cục di động mới mẻ xuất hiện tại Việt Nam.

Độc đáo mô hình bưu cục di động - Ảnh 1.
Hệ thống Bưu cục di động (Mobile post office) tại NTX

Đồng hành cùng các nhà bán hàng online

Hiện nay, bên cạnh thương hiệu Nhất Tín Logistics – NTL đang là đối tác vận chuyển phục vụ nhóm doanh nghiệp hàng đầu (B2B) của các tổng công ty, tập đoàn lớn như Thegioididong, FPT, Viettel, Samsung, Digiworld, Amway, Herbalife…, Công ty Nhất Tín vừa cho ra mắt thương hiệu chuyển phát nhanh mới với tên gọi Nhất Tín Express – NTX.

Sự ra đời của NTX đánh dấu bước mở rộng của Nhất Tín đến việc vận chuyển cho các nhà bán hàng trực tuyến, thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và nhiều sàn thương mại điện tử khác.

Bên cạnh đó, đơn vị còn hợp tác trực tiếp với các cá nhân, tập thể tự kinh doanh online trên các nền tảng ứng dụng trực tuyến xã hội như Facebook, Zalo, Tik Tok… 

Ngoài nhóm khách hàng trên, NTX còn thực hiện vận chuyển, làm fulfillment từ các khách hàng là nhà sản xuất bán trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng (D2C) thông qua việc đấu nối (API) hệ thống phần mềm bán hàng của nhà sản xuất.

Điểm đặc biệt của NTX là hoạt động theo mô hình “Bưu cục di động” (Mobile Post Office) hoàn toàn mới và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

“Với tiêu chí nhanh chóng – an toàn – thuận tiện, Bưu cục di động được hỗ trợ công nghệ để đưa đến các giải pháp giao nhận tối ưu như cho phép rút ngắn thời gian giao hàng, giảm sức lao động và đặc biệt hạn chế hàng hóa xếp lên bốc xuống nhiều lần… và đặc biệt khách hàng cũng có thể tiếp cận Bưu cục di động một cách dễ dàng và thuận tiện thông qua ứng dụng di động”, Ông Nguyễn Công Khương – tổng giám đốc Nhất Tín Express – chia sẻ.

Độc đáo mô hình bưu cục di động - Ảnh 2.
Bưu cục di động được trang bị đầy đủ hệ thống như một bưu cục thông thường

NTX sinh ra để đáp ứng nhu cầu

Các “Bưu cục di động” được thiết kế trên những chiếc xe tải chất lượng và lắp đặt các trang thiết bị cần thiết giống như một bưu cục thông thường, nhưng lại mang trên mình chức năng của một con robot như camera giám sát hàng hóa, định vị GPS, hệ thống ứng dụng QR code xuất nhập kho và đặc biệt cập nhật tình trạng dữ liệu tức thì Real Time Dashboard (RTD).

Bưu cục di động sẽ di chuyển theo định tuyến, được ứng dụng công nghệ chia sẻ dữ liệu để kết nối giữa các bưu cục di động với nhau và shipper với bưu cục. 

Vì vậy, hàng hóa của người gửi (first mile) sẽ được nhân viên của bưu cục di động chia chọn, phân tuyến trực tiếp ngay trên xe và thực hiện quy trình xuất nhập kho qua ứng dụng di động để nhanh chóng xử lý các công đoạn tiếp theo.

Độc đáo mô hình bưu cục di động - Ảnh 3.
Hàng hóa được nhân viên nhập và xuất ngay tại các bưu cục di động

Đội ngũ shipper có thể biết được bưu cục di động gần mình nhất để làm thủ tục xuất, hoặc nhập hàng hóa ngay mà không cần phải đưa về bưu cục cố định như trước đây. Điều này sẽ làm tăng năng suất và giảm thời gian giao đơn hàng của mỗi nhân viên giao hàng. 

Cũng thông qua ứng dụng di động, khách hàng có thể xác định vị trí các bưu cục di động để liên hệ nhân viên nhanh chóng đến nhận hàng ngay tại nhà.

“Mô hình bưu cục di động được sử dụng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhưng đây là lần đầu được triển khai tại Việt Nam. 

Áp dụng mô hình hoạt động hoàn toàn mới này, NTX có thể dễ dàng đáp ứng về thời gian giao hàng nhanh chóng cũng như giảm thiểu về hỏng hóc, móp méo, nhầm lẫn hàng hóa vì giảm tối đa những điểm chạm không cần thiết như quy trình xếp dỡ lên xuống hàng hóa qua Bưu cục hoặc kho trung chuyển” – ông Phan Bá Vũ, giám đốc Kinh doanh của Nhất Tín Express, chia sẻ thêm.