Cùng Nhất Tín Logistics chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, lượng tiêu thụ chai nhựa của con người trên toàn cầu mỗi năm đã chạm mốc 525 tỷ chai. Kinh khủng hơn thế là số lượng sử dụng túi nilon khó phân hủy cũng đạt con số kỷ lục 5000 tỷ túi. Tính trung bình, tổng lượng rác thải nhựa nằm ngoài môi trường là 300 triệu tấn/năm, trong đó có khoảng 8 triệu tấn bị đổ ra biển.

Riêng tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều nguy cơ từ rác thải nhựa với con số ước tính khoảng 1,8 triệu tấn/năm và không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Chỉ một chiếc túi nilon, chai nhựa nhỏ nhưng phải mất ít nhất từ 100 – 200 năm mới có thể phân hủy được. Các hoạt động chôn lấp, thiêu đốt không thể giúp phân hủy chúng hết, ngược lại còn gây ra các khí thải độc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Và ngoài kia, nhiều loài sinh vật biển cũng bị cướp đi sinh mạng do nuốt phải các vật dụng bằng nhựa hay vướng phải những chiếc túi nilon không thể thoát ra.

Chúng ta đã thấy được rất nhiều hệ quả xấu mà rác thải nhựa gây nên đối với cả cuộc sống con người và các loài động vật, mang lại những ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường.

Vì vậy Nhất Tín Logistics mong muốn đóng góp tiếng nói của mình trong việc khuyến khích mọi người chuyển đổi sử dụng các sản phẩm nhựa sang dùng các sản phẩm có chất liệu thân thiện và dễ phân hủy hơn trong môi trường như đồ thủy tinh, vật dụng bằng giấy; hạn chế tối đa sử dụng sản phẩm nhựa nếu không thật sự cần thiết.Hãy cùng xây dựng một Việt Nam xanh – sạch – đẹp nhé mọi người!