Ân tình của những tấm lòng

Hơn 100 tấn hàng hóa đã được Nhất Tín Logistics vận chuyển an toàn đến với người dân miền Trung trong tháng 10 vừa qua. Đó là những ân tình thảo thơm mà đồng bào cả nước quyên góp cho những con người nơi đây.

Cùng hướng về miền Trung

Trải qua nhiều cơn bão mạnh, người dân miền Trung đã phải đón những cơn mưa lớn chưa từng có ở khu vực này, kéo theo đó là những trận lũ lụt liên tục và ảnh hưởng trên diện rộng. Nhiều khu vực bị cô lập, nước dâng đến tận mái nhà.

Theo dõi sát sao tình hình, Nhất Tín Logistics quyết định phải hành động ngay cùng cộng đồng để hỗ trợ nhanh nhất công tác cứu trợ người dân.

Đại diện Nhất Tín Logistics trao quà đến người dân vùng lũ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế

Ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Công ty Nhất Tín Logistics, cho biết doanh nghiệp đã chủ động chia sẻ nguồn nhân lực và phương tiện để chung tay cùng nhân dân cả nước hướng về miền Trung ruột thịt. Với thế mạnh vận chuyển nhanh, kết nối linh hoạt giữa các chi nhánh ở các địa phương, Nhất Tín Logistics đã kịp thời vận chuyển nhiều tấn hàng hóa đi đến khắp các vùng ở 5 tỉnh thành có lũ lụt, bao gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Nhanh chóng sau khi phát động chương trình Miễn phí vận chuyển nhu yếu phẩm & vật dụng ủng hộ, cứu trợ đồng bào Miền Trung, hàng trăm tấn nhu yếu phẩm được ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân được tập kết tại các kho hàng của Nhất Tín Logistics khắp cả nước rồi cùng lên những chuyến xe lăn bánh hướng về miền Trung.

Các nhu yếu phẩm, vật dụng ủng hộ được nhân viên Nhất Tín Logistics ưu tiên xử lý vận chuyển ra miền Trung nhanh chóng

“Không chỉ có các lương thực thực phẩm như gạo, mì tôm, nước sạch, dầu ăn, nước mắm, cháo gói ăn liền, bánh tét,… mà chúng tôi còn tiếp nhận các vật dụng hữu ích cho người dân như áo quần, áo phao cứu sinh, đèn pin, thuốc men, dầu gió, thậm chí là máy nổ phát điện. Tất cả đều được sắp xếp đi nhanh nhất có thể để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đến kịp thời với bà con vùng lũ” – ông Tú nói.

Trân trọng những tấm lòng

Là một trong những người phụ trách tiếp nhận và xác minh thông tin các đơn vị có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cứu trợ miền Trung, anh Trần Minh Đức (Bộ phận Marketing Nhất Tín Logistics) chia sẻ nhiều câu chuyện tình người cảm động từ các cá nhân, tập thể ủng hộ.

“Chị Tuyết ở TPHCM là một trong những cá nhân liên hệ sớm nhất với Nhất Tín Logistics khi đọc được thông tin vận chuyển miễn phí hàng hóa nhu yếu phẩm, vật dụng ra miền Trung. Trong lần đầu tiên, chị đăng ký vận chuyển ủng hộ 60 kg áo quần cho bà con ở tỉnh Quảng Trị. Không dừng lại ở đó, trong lần thứ 2, chị đã tiếp tục vận động và quyên góp được hơn 250 kg quần áo.

Theo quy định lúc đó, chị phải mang đến kho Nhất Tín Logistics tại TPHCM nhưng nhà chỉ có 2 mẹ con nên không thể thực hiện được. Chia sẻ hoàn cảnh và trân trọng tấm lòng thảo thơm của chị Tuyết nên Nhất Tín quyết định cho xe đến nhận hàng tại nhà và vận chuyển thành công ra đến với người dân Quảng Trị đang gặp nhiều khốn khó” – Anh Đức kể

Bên cạnh nhu yếu phẩm thì các vật dụng khác như áo quần, sách vở, … cũng được các mạnh thường quân hỗ trợ, ủng hộ

Anh Hoàng Văn Thành – Giám đốc vận hành Nhất Tín Logistics miền Nam cho biết, có những nhà hảo tâm chỉ mới gọi lên tổng đài đăng ký, công ty chưa kịp xác nhận lại đã đem sẵn hàng hóa đến tận kho hàng hoặc đứng chờ nhiều tiếng đồng hồ lại chung cư của họ để chờ Nhất Tín đến nhận hàng.

Mặc dù ban đầu rất khó xử với những trường hợp này vì chưa được xử lý theo quy trình nhưng với thấu hiểu được cảm xúc của những người ủng hộ là mong muốn nhanh chóng gửi hàng về với miền Trung, Nhất Tín Logistics quyết định xử lý đặc biệt, tiếp nhận và điều xe đến tận chung cư nhận hàng khi đồng hồ đã điểm 22h.

“Có những cá nhân, tập thể đăng ký vận chuyển lên đến hàng chục tấn như Sư cô Đức Khánh mong muốn thông qua Nhất Tín Logistics vận chuyển 30 tấn hàng cứu trợ ra đến các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; hay như Hội chữ thập đỏ Bình Dương đăng ký hơn 20 tấn bao gồm các loại nhu yếu phẩm cũng như các vật dụng cho người dân miền Trung” – Anh Thành nói.

Với những sự nỗ lực cao nhất có thể, Nhất Tín Logistics đã huy động nhiều nhân lực để xử lý tối đa các vận đơn thư từ hàng hóa của khách hàng cũng như song song đó tích cực tiếp nhận các nhu yếu phẩm, vật dụng ủng hộ từ nhân dân khắp cả nước; đồng thời sắp xếp xe và cho vận chuyển nhanh nhất có thể để làm sao bà con miền Trung nhận được quà hỗ trợ sớm nhất, các mạnh thường quân cũng không phải lo lắng hàng hóa đến kịp với bà con hay không.

Những hình ảnh thân thương ấy cũng đã được Nhất Tín Logistics ghi lại thông qua những thước phim cảm động, sâu lắng mang tên “Những chuyến xe của Nụ cười“.