Chuyển phát trong ngày, khi nào nên & không nên?

Từ khi ra đời dịch vụ chuyển phát nhanh đến nay, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thì chuyển phát nhanh hỏa tốc đang là giải pháp tốt nhất khi bạn có nhu cầu vận chuyển gấp. Dù tính tiện lợi cao, tuy nhiên xét trên nhiều phương diện không phải lúc nào sử dụng chuyển phát hỏa tốc cũng hoàn toàn tốt cho khách hàng.
Giao hàng trong ngày
Giao hàng trong ngày cho nhu cầu cá nhân trong trường hợp cần giao gấp (Ảnh: Twitter)

1. Nên sử dụng khi bắt buộc phải giao trong ngày hoặc theo yêu cầu của người nhận

Với các trường hợp này bạn buộc phải sử dụng dịch vụ hỏa tốc vì các hình thức khác không thể đảm bảo được thời gian giao nhanh trong vòng 24h. Thiệp, giấy mời, hợp đồng… thường phải được gửi đến người nhận trước thời gian sử dụng, bạn cần gửi gấp cho người thân, ban bè vì thời gian quá gấp gáp.

Đặc biệt, các loại thực phẩm, đồ dùng càng di chuyển lâu càng dễ bị hư hỏng, giảm chất lượng nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày tiết kiệm thời gian vận chuyển. Hàng dễ vỡ nên được vận chuyển trong thời gian ngắn để giảm rủi ro trong quá trình vận chuyển, lưu kho, trung chuyển.

2. Nên sử dụng hỏa tốc với hàng có giá trị cao, quan trọng

Hàng có giá trị cao như máy tính, điện thoại, nước hoa, mỹ phẩm… càng vận chuyển lâu càng tăng nguy cơ hư hỏng, mất mát. Đến tay người nhận sớm chừng nào thì người gửi mau chóng yên tâm. Các công ty thường có sự ưu tiên nhất định cho hình thức chuyển phát hỏa tốc về cả dịch vụ, liên lạc, vận chuyển.

Trong trường hợp xảy ra chuyện mất hàng hóa do yếu tố chủ quan từ đơn vị cung cấp, khách hàng sẽ được bồi thường 100% giá trị hàng hóa. Mà các hình thức chuyển phát thông thường chỉ được bồi thường theo mức quy định trong bản niêm yết của hãng chuyển phát. Đây là ưu điểm của dịch vụ chuyển phát hỏa tốc mà người gửi quan tâm nhất bên cạnh thời gian vận chuyển.

công ty chuyển phát nhanh
Những trường hợp bạn không nên sử dụng dịch vụ chuyển hàng thần tốc (Ảnh: Internet)

3. Không nhất thiết sử dụng chuyển phát trong ngày khi khoảng cách vận chuyển gần

Nếu người nhận có địa chỉ trong cùng một thành phố, quận, huyện thì bạn hoàn toàn có thể tự vận chuyển hoặc sử dụng các dịch vụ chuyển phát thông thường để tiết kiệm chi phí. Chuyển phát hỏa tốc mang hàng hóa đến người nhận chỉ trong vòng 24h, nhưng với khu vực nội thành dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường cũng chỉ mất khoảng 3, 4h. Thời gian chênh lệch không quá lớn nên không nhất thiết bạn phải dùng dịch vụ hỏa tốc.

Trong thành phố, các hãng chuyển phát cũng chỉ sử dụng một loại phương tiện vận chuyển như nhau, thông thường là xe máy, hoặc xe tải nhỏ, chuyển phát hỏa tốc so với các loại chuyển phát khác không khác nhau nhiều.

4. Không nên sử dụng chuyển hỏa tốc với hàng hóa khối lượng lớn

Chuyển phát thông thường có mức cước cố định cho hàng hóa dưới 2kg, trên mức này giá sẽ cộng thêm cho từng mức khối lượng hàng hóa. Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cũng có cách tính phí như trên nhưng chi phí sẽ cao hơn nhiều so với các hình thức khác. Hàng hóa của bạn có khối lượng lớn nếu tính chi phí chuyển phát như trên chắc hẳn mức cước không hề ít. Bạn nên có sự cân nhắc khi chọn dịch vụ chuyển phát nhanh cho hàng nặng khi chi phí vận chuyển hàng hóacũng là vấn đề khiến bạn lo âu.