Cách chọn dịch vụ chuyển phát nhanh cho chủ shop online

Đối với các shop online nhỏ khi mới thành lập có thể tự giao hàng trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, khi đến giai đoạn phát triển, đơn hàng ngày càng nhiều thì việc tính toán một chiến lược Logistics phù hợp là điều rất quan trọng. Đa số các chủ shop Việt thường chọn thuê ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, trong số rất nhiều dịch vụ hiện nay, chủ shop nên chọn dịch vụ nào?
dịch vụ chuyển phát nhanh
Thuê ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh giải quyết được nhiều vấn đề cho doanh nghiệp nhỏ. (Ảnh: Internet)

6 Lý do shop online nên thuê ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh

  • Hệ thống vận tải hiện đại, mới mẻ và được cập nhật thường xuyên.
  • Quy trình giao nhận, xử lý hàng hóa chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược Logistics hoàn hảo
  • Giá cước hợp lý. Có nhiều ưu đãi cho shop online vì sự phát triển của E-commerce và cạnh tranh gay gắt giữa các dịch vụ vận chuyển.
  • Tốc độ giao hàng nhanh trên toàn quốc.
  • Đa dạng dịch vụ cho shop online lựa chọn.

Với 6 lí do trên thì nghĩ đến việc thuê ngoài dịch vụ chuyển phát ngay khi quyết định đầu tư kinh doanh online chưa bao giờ là quá sớm.

giao hàng nội thành
Phạm vi kinh doanh của bạn trong nội thành hay toàn quốc? (Ảnh: Vietnam Travel Guide)

Chọn dịch vụ chuyển phát nhanh theo phạm vi kinh doanh

Một trong những tiêu chí để chọn dịch vụ giao hàng cho chủ shop là xác định quy mô kinh doanh trước.

Nếu định hướng của shop chỉ kinh doanh trong phạm vi nội thành, hãy chọn dịch vụ chuyển phát nhanh nội thành của những công ty vận tải chuyên phục vụ E-commerce. Thông thường, dịch vụ này có giá thành rẻ, giao nhanh và được chuyên môn hóa.

Nếu phạm vi bán hàng trên toàn quốc thì chọn dịch vụ ship hàng đi tỉnh giá rẻ từ những công ty vận chuyển lớn có hệ thống bưu cục rộng rãi. Càng nhiều bưu cục thì quá trình vận chuyển sẽ được kiểm soát chặt chẽ và chuyên nghiệp hơn.

Nếu đa số người mua không nhất thiết cần giao hàng nhanh thì có thể cân nhắc dịch vụ giao hàng thông thường với mức giá cước tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo thời gian vận chuyển.

Giao hàng hỏa tốc
Giao hàng hỏa tốc giúp tăng sự hài lòng khách hàng nhưng giá cước lại cao. (Ảnh: LinkedIn)

Chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc với quy mô kinh doanh lớn

Chuyển phát hỏa tốc chắc chắn sẽ đem lại nhiều khách hàng cho bạn hơn vì tâm lý người mua hàng online không thích chờ đợi. Dịch vụ này cho phép bạn gửi và nhận hàng chỉ trong 1 ngày.

Tuy nhiên, phí vận chuyển hàng hóa cho dịch vụ này không nhỏ, trong khi đó, khách hàng sẽ không thích trả thêm. Chính vì thế, thường doanh nghiệp sẽ chịu một phần phí vận chuyển. Thực tế, đây được xem là một chiến lược Marketing giúp bạn nổi bật trong số đối thủ của mình. Nếu quy mô kinh doanh lớn, việc thêm lựa chọn chuyển phát hỏa tốc cho khách hàng sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn phí phải trả cho công ty chuyển phát.

Dịch vụ giao hàng tận nơi
Nhiều doanh nghiệp còn e ngại hình thức ship COD dù khách hàng lại rất chuộng.

Chọn dịch vụ ship hàng thu tiền hộ có nguy hiểm?

Các shop online nhỏ thường e dè khi chọn hình thức này bởi lẽ COD rất được khách hàng ưa chuộng nhưng lại nguy hiểm cho shop. Các e dè đó đến từ rủi ro như khách hàng không nhận hàng, như vậy chủ shop sẽ phải chịu phí giao 2 chiều mà không bán được hàng; sau khi thu tiền từ khách, chủ shop sẽ bị “giam” trong vài ngày đến vài tuần mới được công ty chuyển phát nhanh chuyển lại.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng người mua không thích chuyển khoản do tốn phí, phiền phức và tâm lý “chắc mới mua”. Hơn nữa, người Việt vẫn giữ thói quen thanh toán tiền mặt. Chính vì thế, nếu không ship COD, có thể, shop sẽ mất một lượng khách hàng khá lớn. Nói cách khác, ship COD toàn quốc là điều rất cần thiết khi kinh doanh online.

Hiểu được những e ngại trên, các công ty chuyển phát nhanh đang và sẽ tối ưu hết sức cho dịch vụ của mình để hỗ trợ cho chủ shop. Vì thế, bạn đừng lo lắng, nếu đã có được quyết định cho mình, hãy liên hệ với Nhất Tín Logistics qua HOTLINE: 0287.302.7939 để được tư vấn thêm nhé! Nhất Tín Logistics cung cấp đầy đủ các dịch vụ trên sẽ mang đến cho bạn chiến lược Logistics thích hợp với giá cước cực cạnh tranh!