Yếu tố cốt lõi để chọn đơn vị vận chuyển Đà Nẵng – Hải Phòng

Là hai thành phố cảng tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp, Đà Nẵng và Hải Phòng được xem là những khu vực giao thương trung tâm với mật độ hàng hóa dày đặc. Theo đó, tìm một đơn vị để đáp ứng nhu cầu lưu chuyển hàng hóa đa trọng tải, kích thước với số lượng lớn không phải là một bài toán đơn giản. Vậy các doanh nghiệp cần cân nhắc những yếu tố gì khi lựa chọn đơn vị vận chuyển?

1. Quy mô mạng lưới

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, đơn cử tại KCN Hòa Cầm, hệ thống hậu cần và luân chuyển hàng hóa là yếu tố quan trọng để có đủ nguyên vật liệu sản xuất đúng lúc, đúng chỗ với chi phí phù hợp. Trong đó, khâu vận chuyển đầu nhận “First-mile” và đầu cuối “Last-mile” thường là hai khâu tốn kém nhiều chi phí và thời gian nhất. Do đó, sẽ có lợi hơn khi các doanh nghiệp sản xuất tìm được một đối tác có mạng lưới hoạt động phủ rộng và quy trình vận hành hiệu quả để rút ngắn thời gian vận chuyển, chi phí luân chuyển hàng hóa từ các cơ sở sản xuất

Hình 1: Đội ngũ phương tiện vận chuyển đa tải trọng của Nhất Tín Logistics

Cùng đội xe với 17 phương tiện vận chuyển đa tải trọng riêng tại trung tâm thành phố Đà Nẵng và hơn 450 xe phục vụ khắp 63 tỉnh thành, Nhất Tín Logistics luôn sẵn sàng hỗ trợ nhận hàng tại các xưởng sản xuất của doanh nghiệp. Kho hàng trung tâm của Nhất Tín Logistics với diện tích khoảng 3000m2 đặt tại KCN Hòa Cầm (Quận Cẩm Lệ) sẽ đảm bảo việc xử lý, kết nối hàng hóa đi Hải Phòng và các tỉnh/thành phố lân cận một cách hiệu quả nhất.

2. Quản lý kho và hoàn thiện đơn hàng

Theo thống kê (2021), sản lượng hàng xuất nhập khẩu tại cảng Hải Phòng đạt khoảng 38 triệu tấn (tăng 7.6% so với năm 2020 và chiếm khoảng 5,8% tổng sản lượng cả nước). Ngoài ra, việc phát triển giao thông đường bộ như cầu Sông Hóa (Hải Phòng – Thái Bình), Cầu Bạch Đằng (Hải Phòng – Quảng Ninh) giúp thời gian vận chuyển đến các tỉnh thành khác giảm đáng kể. Nhưng vận chuyển hàng hóa có lẽ là chưa đủ. Sản xuất hàng hóa với số lượng lớn tại các nhà máy dẫn đến nhu cầu lưu kho là rất lớn. Ngoài ra, quản lý xuất nhập và hoàn thiện đơn hàng theo yêu cầu cũng là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ nhà vận chuyển để họ có thể tập trung toàn lực vào chuyên môn sản xuất của mình.

Hình 2: Kho hàng của Nhất Tín Logistics

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ vận chuyển đa dạng, Nhất Tín Logistics đã thiết lập và triển khai dịch vụ Cho thuê/quản lý kho & Hoàn thiện đơn hàng (3PL/Fulfillment) để hỗ trợ khách hàng lưu trữ hàng hóa với số lượng lớn tại Hải Phòng. Kho hàng của Nhất Tín Logistics cũng được đặt tại cảng 128 đường Đình Vũ, quận Hải An để thuận tiện trong việc lưu chuyển hàng hóa đến các khu vực giao thương lớn của Thành phố Hải Phòng, đơn cử như thời gian vận chuyển từ kho hàng đến cảng Đình Vũ chỉ mất khoảng 15 phút. Ngoài ra, khâu nhập kho và xuất kho cũng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của bộ phận Kiểm soát chất lượng. Đồng thời, tình trạng tồn kho cũng được theo dõi và cập nhật liên tục nhờ hệ thống track-and-trace tự động.

3. Linh hoạt trong vận hành

Vì đặc thù sản xuất, doanh nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí, tiêu chuẩn sản xuất chặt chẽ. Thêm vào đó, hàng hóa sản xuất ra có thể còn thuộc nhóm hàng hóa quá khổ, cần được xử lý theo những quy trình nhất định. Do đó, những doanh nghiệp sản xuất không chỉ cần giải pháp hậu cần hợp lý về chi phí và thời gian, mà còn cần linh hoạt về quy trình vận hành. Tùy theo chuyên môn của từng đơn vị vận chuyển, dịch vụ có thể có hoặc không phục vụ một số loại hàng hóa sản xuất công nghiệp. Riêng đối với nhóm chuyển phát nhanh, ít có đơn vị nào sẵn sàng phục vụ những đơn hàng cồng kềnh như hàng sản xuất, khiến doanh nghiệp phải phụ thuộc nhiều vào những đơn vị thuần về vận tải. Tuy nhiên, những đơn vị thuần vận tải thường lại không cung cấp những dịch vụ đi kèm như quản lý đơn hàng, theo dõi tình trạng đơn theo thời gian thực, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại, tích hợp hệ thống công nghệ giúp tự động hóa việc quản lý vận đơn, … như những đơn vị chuyển phát nhanh. Điều này khiến doanh nghiệp sản xuất thường phải lưỡng lự trước việc được và mất. Rõ ràng một đơn vị vận chuyển linh hoạt trong vận hành sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về công tác hậu cần và có thể tập trung vào chuyên môn sản xuất của mình. 

Hình 3: Nhất Tín Logistics luôn cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt

Là đơn vị có hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành chuyển phát, Nhất Tín Logistics luôn cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt để đáp ứng nhu cầu gửi hàng khác nhau của khách hàng. Bên cạnh việc áp dụng hệ thống quản lý kho (WMS) để kiểm soát hàng hóa, khách hàng cũng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng lưu kho và thông tin xuất nhập hàng hóa thông qua tính năng tích hợp API của hệ thống. Nhất Tín Logistics cũng trang bị hệ thống liên lạc đa kênh để hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng trong thời gian sớm nhất.
Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển phát của Nhất Tín, khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 63 6688 hoặc đến trực tiếp bưu cục gần nhất để nhanh chóng được nhân viên hỗ trợ tư vấn chính xác.