Thị trường môi giới vận chuyển sẽ đạt gần 42 tỷ USD vào năm 2025

Quy mô thị trường môi giới vận chuyển hàng hóa toàn cầu dự kiến đạt 41,6 tỷ USD trong giai đoạn 2021 – 2025, theo Research And Markets.

Vừa qua, Research And Markets công bố báo cáo “Thị trường môi giới vận chuyển hàng hóa toàn cầu giai đoạn 2021 – 2025”, dự báo tốc độ tăng trưởng ngành này trong giai đoạn phân tích. Cụ thể, báo cáo dự đoán thị trường môi giới vận chuyển hàng hóa sẵn sàng tăng trưởng 41,6 tỷ USD trong giai đoạn 2021 – 2025, đạt tốc độ CAGR trên 4%.

Thị trường môi giới vận chuyển hàng hóa toàn cầu dự kiến đạt 41,6 tỷ USD trong giai đoạn 2021 – 2025. Ảnh: DNA India

Báo cáo này cũng phân tích tổng thể quy mô thị trường và dự báo xu hướng, động lực tăng trưởng và cả những thách thức. Ngoài ra, Research And Markets còn đưa ra phân tích về thị trường được thúc đẩy bởi các FTA và các khối thương mại toàn cầu, tăng cường giải pháp công nghệ thông tin và sự phát triển của vận tải hàng hóa đa phương thức.

Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định mức tăng trưởng nhu cầu toàn cầu đối với các dịch vụ vận tải và logistics – một trong những lý do thúc đẩy thị trường môi giới vận chuyển. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp tăng dẫn đến sản lượng container tăng theo; đồng thời, thị trường thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu thị trường ngày càng lớn.

Nghiên cứu được thực hiện bằng thông tin của những người trong ngành, tập trung vào toàn cảnh thị trường và các nhà cung cấp. ResearchAndMarkets trình bày một bức tranh chi tiết về thị trường, bao gồm lợi nhuận, giá cả, mức độ cạnh tranh và các ưu đãi.

Trước đó, tổ chức nghiên cứu này cũng vừa công bố báo cáo “Nghiên cứu thị trường logistics bán lẻ toàn cầu và dự báo đến năm 2026”. Cụ thể, quy mô thị trường logistics bán lẻ toàn cầu ước đạt 205,44 tỷ USD vào năm 2020, dự kiến đạt 230,96 tỷ USD vào năm 2021 và tăng trưởng với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng hằng năm kép) 12,75%, đạt 422,27 tỷ USD vào năm 2026.

Research And Marketsphân tích bối cảnh cạnh tranh về thị trường, tính ứng dụng và địa lý giúp nhà cung cấp xác định khả năng của họ và cơ hội tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, báo cáo mô tả chi tiết cách thức tối ưu hóa hoặc tăng thuận lợi để nhà cung cấp áp dụng các chiến lược mua bán, sáp nhập, mở rộng địa lý, nghiên cứu và phát triển… nhằm tăng trưởng trong thời gian dự báo.

Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra phân tích về mức độ đóng góp của các nhà cung cấp vào thị trường tổng thể. Từ đó, họ sẽ được cung cấp ý tưởng tăng khả năng cạnh tranh.

Theo Báo điện tử VnExpress.net