Thái độ phục vụ của nhân viên bưu cục cũng là yếu tố quan trọng thu hút khách

Kinh doanh dịch vụ bao giờ cũng có những đòi hỏi về thái độ phục vụ khách hàng. Ngành dịch vụ vận chuyển cũng không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là những vị trí nhân viên thường xuyên làm việc, trao đổi và tiếp xúc với khách hàng. Ở đây sẽ là thái độ phục vụ của nhân biên bưu cục đối với khách hàng giao dịch.

giao dịch viên bưu điện là gì
Làm khách hàng hài lòng luôn là tiêu chí của các công ty dịch vụ
(Ảnh: vectorStock)

I. Chất lượng dịch vụ ngành vận chuyển được khẳng định qua những yếu tố nào?

Đối với ngành vận chuyển cũng là một ngành dịch vụ. Do đó, chất lượng dịch vụ tốt hay không sẽ được người sử dụng đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau:

  • Hệ thống bưu cục phục vụ khách hàng;
  • Đội ngũ nhân viên chất lượng với thái độ làm việc chuyên nghiệp, đúng đắn;
  • Cơ sở hạ tầng xe, bến, kho đáp ứng được nhu cầu vận chuyển;
  • Giá cả vận chuyển ở mức hợp lý có sự cạnh tranh;
  • Đa dạng lọai hình dịch vụ cung ứng phù hợp với thị trường.

II. Xây dựng đội ngũ nhân viên bưu cục chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng

Nhân viên bưu cục sẽ là đại diện cho công ty vận tải giao tiếp với khách hàng. Vì vậy, chất lượng dịch vụ phục vụ có được đánh giá là tốt hay không, có thu hút được khách hàng hay không thì một phần cũng phụ thuộc vào thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bưu cực với khách hàng.

Khi xây dựng đội ngũ nhân viên bưu cực thì mỗi vị trí nhân viên sẽ được công ty quy định vai trò, công việc khác nhau để phục vụ khách hàng khi đến bưu cục. Mỗi vị trí này sẽ theo đó mà đảm bảo thực hiện cho chuẩn xác nhất. Thông thường ngoài những quy định chung về chuyên môn thì nhân viên bưu cục cần đáp ứng những yêu cầu căn bản như:

  • Cởi mở trong giao tiếp: Dù ở phương thức giao tiếp nào, nhân viên bưu cục sẽ luôn cởi mở khi giao tiếp với khách hàng khi: nhận đơn hàng, giao hàng, xử lý sự cố, hỗ trợ cung cấp thông tin…;
  • Am hiểu chuyên môn: Tại mỗi vị trí kiến thức chuyên môn kèm tốc độ xử lý cũng là thước đo đánh giá thái độ phục vụ của chính nhân viên bưu cục. Do đó, việc tham gia đầy đủ các buổi huấn luyện của đơn vị vận chuyển là điều cần thiết;
  • Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng: Những sự cố hay tình huống phát sinh là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ là do cách xử lý của nhân viên. Vì vậy, việc lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng bằng tâm thái tích cực sẽ được ghi nhận hơn hết;
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng: Việc tiếp nhận những yêu cầu liên quan đến dịch vụ sẽ không ngoại trừ trường hợp nào. Do đó, trong bất cứ tình huống nào nhân viên bưu cục cũng cần cố gắng đáp ứng tốt nhất cho những thắc mắc của khách hàng.

Một đội ngũ nhân viên bưu cục chuyên nghiệp không những là chỉnh trang vẻ bề ngoài với đồng phục mà còn là thái độ chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Bản thân mỗi người nhân viên bưu cục phải ý thức rõ mình ở vị trí đại diện đơn vị vận chuyển để thực hiện giao tiếp và kết nối với khách hàng. Do đó, bạn chứng tỏ mình như thế nào thì chất lượng dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp cũng sẽ tương ứng bấy nhiêu.

công việc của giao dịch viên bưu điện là gì
Nhân viên tại bưu cục của Nhất Tín luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tốt nhất
(Ảnh: vectorStock)

Với công ty chuyển phát nhanh Nhất Tín Logistics, việc đầu tư chuyên môn cho nhân viên, đặc biệt là các nhân viên bưu cục luôn là điều mà công ty chú trọng vì đây là những vị trí công việc tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, nên thái độ làm việc lắng nghe và tôn trọng khách hàng sẽ là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ dừng lại ở các nhân viên bưu cục, công ty còn có những lớp nghiệp vụ dành cho các nhân viên giao nhận để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.