Quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh

I. Đóng kiện gỗ Nhất Tín Logistics

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa là một trong những khâu quan trọng nhất trước khi vận chuyển trong hoạt động vận tải hàng hóa. Đặc biệt, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh 24h càng phải thực hiện việc đóng gói hàng hóa vận chuyển an toàn, kỹ lưỡng hơn nữa vì thời gian vận chuyển ngắn nên dễ xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Đóng kiện hàng bằng gỗ là cách thức bảo vệ hàng hóa phổ biến hiện nay cho những loại hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh, dễ hư hỏng. Quy trình đóng hàng trong kiện gỗ cũng phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt, đúng tiêu chuẩn nhằm giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình di chuyển.

1. Tại sao phải đóng kiện gỗ cho một số loại hàng hóa theo đúng quy trình

Hàng hóa khi được chuyển phát nhanh 24h, đặc biệt với hàng hóa giá trị cao phải tra qua nhiều phương tiện chuyển phát nhanh khác nhau, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài trong quá trình di chuyển như va đập, rung lắc… Nếu không được bảo vệ trong các vật liệu chắc chắn sẽ dễ dẫn đến tình trạng hàng hóa dễ bị móp méo, hư hỏng và thay đổi so với tình trạng ban đầu.

đóng kiện gỗ
Bạn có thể chọn cách đóng kiện gỗ song kín hay song thưa tùy thuộc vào loại hàng hóa cần vận chuyển
(Ảnh: iStock)

Với hàng vận chuyển có số lượng, kích thước lớn, trọng lượng nặng thì yêu cầu đóng trong kiện bằng gỗ là điều bắt buộc trước khi vận chuyển. Việc đóng kiện cũng phải tuân theo các quy trình đóng gói hàng hóa quy định nhằm tránh các hư hỏng cho sản phẩm khi đến tay người nhận.

2. Quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa

Một quy trình đóng kiện gỗ cần đảm bảo đúng kĩ thuật, đáp ứng những tiêu chuẩn cần phải có như kích thước chính xác, chất lượng gỗ, kĩ thuật đóng… Đồng thời việc đóng gói phải phù hợp với hàng hóa bên trong. Quy cách đóng kiện gỗ đúng tiêu chuẩn bao gồm các bước sau đây:

  • Đo kích thước hàng hóa cần đóng gói, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, vật dụng trong quá trình đóng;
  • Chọn thanh gỗ pallet phù hợp với kích thước hàng, ráp các thanh gỗ lại với nhau bằng đinh không rĩ sao cho các thanh gỗ khít nhau, không xê lệch;
  • Chà nhẵn bề mặt thùng gỗ vừa đóng xong, sơn lên bề mặt gỗ lớp chống thấm nước.

Lưu ý, kích thước thùng gỗ phải bao phủ hàng hóa bên trong vừa phải, đảm bảo hàng được giữ cố đinh, không quá chật hay thừa không gian quá nhiều. Gỗ đóng gói nên lựa chọn loại gỗ tốt, chất lượng, chịu va đập tốt trong quá trình di chuyển.

II. Ưu và nhược điểm của hình thức đóng kiện gỗ cho hàng hóa khi vận chuyển

Hàng hóa đóng kiện gỗ có những ưu, nhược điểm như:

1. Ưu điểm 

  • Bảo vệ an toàn hàng hóa tốt hơn khi cần vận chuyển đi xa;
  • Phù hợp với hàng cồng kềnh, kích thước lớn, và hàng giá trị cao như xe máy, laptop…;
  • Giúp các đơn vị vận chuyển thuận lợi trong việc sắp xếp, vận chuyển hàng hóa.

2. Nhược điểm

  • Chi phí tương đối cao so với các hình thức đóng gói khác;
  • Thùng gỗ chỉ sử dụng vận chuyển trong khu vực gần, không chuyển hàng quốc tế được đối với kiện gỗ;
  • Tốn khá nhiều thời gian, thường phải nhờ đến các công ty vận chuyển hàng hóa hoặc công ty dịch vụ chuyên về đóng gói.
chuyển phát nhanh 24h
Bảng giá phí đóng kiện gỗ tại Nhất Tín Logistics

Hiện tại Nhất Tín Logistics có thực hiện đóng kiện gỗ cho các mặt hàng giá trị cao trước khi vận chuyển với mức giá tương ứng với từng kích thước. Để có thể biết thêm thông tin và mức phí của dịch vụ vận chuyển hàng tại Nhất Tín, khách hàng có thể liên hệ số Hotline 1900.63.6688 để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.