Kinh nghiệm gửi đặc sản Hà Nội vào TPHCM

1. Nên gửi đặc sản gì của Hà Nội vào Sài Gòn cho người thân, bạn bè?

Cốm làng Vòng

Khi nhắc đến đặc sản của xứ Hà Thành, không thể không nói đến món cốm có nguồn gốc từ làng nghề cốm Vòng ở Cầu Giấy, Hà Nội. Sự đặc trưng không chỉ được thể hiện qua những lớp lá gói mà còn thông qua hương vị ngọt dịu vốn có của cốm. Sự tỉ mỉ cũng được thể hiện rất rõ cách đóng gói khi cốm được gói trong 2 lớp lá: Lá bên trong là lá ráy để giữ cốm không bị khô và lớp bên ngoài là lá sen. Không chỉ có cốm tươi mà còn có rất nhiều đặc sản khác được làm từ cốm như bánh cốm, chả cốm, …

Hình 1: Gửi cốm Hà Nội vào Sài Gòn cho bạn bè, người thân

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Bước 1: Đóng gói các hộp cốm tươi, bánh cốm trong thùng carton có kích thước phù hợp với số lượng gửi và phải có lỗ thoát khí để đảm bảo hàng hóa bên trong không bị ẩm mốc.

Bước 2: Dùng băng keo cố định nắp thùng và gửi cho đơn vị vận chuyển.

Ô mai

Hình 2: Gửi ô mai Hà Nội cho người thân ở Sài Gòn là ý tưởng tuyệt vời

Là tinh hoa ẩm thực của Hà Nội với sự kết hợp của 4 hương vị: Ngọt, mặn, chua, cay. Ô mai chính là sự lựa chọn tuyệt vời để làm quà cho những người ở phương xa nhưng muốn có cảm giác như đang ở Hà Nội. Điểm đặc biệt là ô mai có thời gian sử dụng rất lâu và rất dễ bảo quản. Và đây chắc chắn chính là món quà tuyệt vời để dành tặng cho người thân và bạn bè ở Sài Gòn.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Bước 1: Đóng gói ô mai trong hộp thủy tinh hoặc nhựa.

Bước 2: Sắp xếp các hộp ô mai vào thùng carton hoặc xốp có kích thước vừa đủ với số lượng gửi.

Bước 3: Đối với hộp thủy tinh, dùng miếng xốp hoặc các vật liệu mềm như miếng mút, những túi nilon dày, … để chèn lót những lỗ trống trong thùng carton để tránh bị sốc khi vận chuyển.

Bánh chả

Hình 3: Bánh chả – món đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội

Khác với những loại bánh thông thường, bánh chả không chỉ chứa đựng hương vị ngọt bùi mà còn có hương vị cổ xưa của người Hà Nội. Vỏ bánh được làm từ bột mì và mùi vị béo ngọt bên trong của bánh chả là sự kết hợp của mứt, đường và lá chanh. Bánh chả Hà Nội chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để gửi cho người thân và bạn bè ở nơi xa xứ.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Bước 1: Sắp xếp các gói bánh vào thùng carton có kích thước phù hợp.

Bước 2: Do bánh chả rất giòn, người gửi nên dùng các vật liệu mềm như túi nilon, miếng xốp, … để chèn lót vào những chỗ trống trong thùng carton và dùng băng keo cố định nắp thùng.

Trà sen

Không chỉ là sự chế biến cầu kỳ và tỉ mỉ, mà hương vị trà sen Hồ Tây còn được biết đến là sự hòa quyện giữa hương thơm của gạo sen Bách Diệp và hương vị đậm đà của chè xanh Thái Nguyên. Sự công phu trong quá trình chế biến trà sen đó là những bông hoa sen phải được hái khi hơi sương vẫn còn đọng trên từng cánh sen để độ tươi và hương vị của sen được đảm bảo. Nhờ đó, gói trà sen ở xứ Hà Thành vẫn luôn là những món quà tuyệt vời để gửi tặng cho mọi người ở phương xa.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Đóng gói trong thùng carton có kích cỡ vừa đủ và dùng băng keo cố định nắp thùng.

Bánh bác

Hình 4: Đặc sản bánh bác Hà Nội là món quà tuyệt vời cho bạn bè ở Sài Gòn

“Bác” có nghĩa là “rán” theo tiếng địa phương nhưng cách rán của món bánh này khác so với những cách rán khác và điều này đã tạo sự khác biệt cho bánh bác – đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội. Hương vị của bánh là sự kết hợp tinh túy từ bột nếp, đỗ xanh, mỡ lợn thăn, gấc, đường và vừng. Không những thế, quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ từ những người làm bánh đã tạo dấu ấn riêng cho bánh bác Hà Nội và đây chắc chắn sẽ là món quà quý giá dành tặng cho những người sinh sống ở các vùng miền khác.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Đóng gói trong thùng carton có chèn lót thêm bìa carton xung quanh bên trong để đảm bảo hàng bên trong không bị sốc khi vận chuyển.

Lạc rang húng lìu

Là món ăn khá phổ biến và dân dã ở Việt Nam. Lạc rang có thể dùng để nhắm rượu, ăn chơi hoặc ăn với cơm. Hương thơm của món lạc rang kết hợp với mùi vị ngậy và nồng đượm tạo ra sự đặc trưng trong những bữa cơm của các gia đình ở miền Bắc. Do đó, lựa chọn lạc rang Hà Nội để làm quà tặng cho bạn bè và người thân là một ý tưởng tuyệt vời.

Hình 5: Lạc rang húng lìu là đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Bước 1: Để đảm bảo hàng không bị vỡ vụn bên trong, người gửi cần chèn lót thêm túi nilon hoặc xốp trong thùng carton có lỗ thoát khí và kích thước vừa vặn.

Bước 2: Sắp xếp các gói lạc rang vào thùng carton để đảm bảo hàng không bị sốc trong quá trình vận chuyển.

Trái sấu

Hình 6: Hương vị của trái sấu là gia vị đặc biệt cho một số món ăn ở Hà Nội

Loại quả này là thành phần chính của nước sấu – thức uống giải khát tuyệt ngon của người Hà Nội hoặc sấu cũng được dùng để tạo thêm hương vị cho các món ăn ngon như vịt om sấu. Và còn gì tuyệt vời hơn khi nhận được món quà đặc trưng của Hà Nội là những quả sấu tươi.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Bước 1: Dùng hũ nhựa hoặc thủy tinh để đựng sấu tươi.

Bước 2: Đóng gói trong thùng xốp hoặc thùng carton có kích thước phù hợp.

(Đối với hũ đựng thủy tinh, thùng đóng gói cần chèn lót thêm miếng xốp hoặc mút để đảm bảo không bị sốc khi vận chuyển).

Bánh chè lam

Hình 7: Bánh chè lam là món ăn từ lâu đời của người dân Hà Nội

Thưởng thức món bánh chè lam được làm từ bột nếp, đường kính, mạch nha, lạc rang và gừng cùng một chén trà ấm là điều khá phổ biến của người dân Hà Nội. Và đây cũng là món đặc sản ở xứ sở Hà Thành mà nhiều người muốn thưởng thức.

  • Cách đóng gói khi vận chuyển

Đóng gói trong thùng carton có kích cỡ vừa đủ và dùng băng keo để bịt kín nắp thùng.

2. Chọn đơn vị vận chuyển đặc sản Hà Nội vào TPHCM uy tín

Khách hàng nên tìm hiểu về một số đơn vị vận chuyển uy tín trước khi gửi hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn, đặc biệt là hàng thực phẩm dễ hư hỏng và có hạn sử dụng ngắn. Khách hàng cần cân nhắc những yếu tố nào để chọn một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy?

Mạng lưới giao nhận hàng rộng khắp

Người gửi cần chọn đơn vị vận chuyển có quy mô hoạt động trải dài ở nhiều tỉnh thành để hàng gửi được vận chuyển mà không phải thông qua bên thứ 3 vì chất lượng dịch vụ sẽ không được đảm bảo và thời gian vận chuyển sẽ không đúng như cam kết.

Hình 8: Nhất Tín Logistics có mạng lưới giao nhận ở khắp 63 tỉnh thành

Nhất Tín Logistics hiện đang hoạt động với quy mô lên đến 450 bưu cục, phủ rộng hơn 90% tuyến huyện tại tất cả 63 tỉnh thành toàn quốc. Thêm vào đó, đội xe hơn 500 phương tiện đa tải trọng chắc chắn sẽ đảm bảo hàng gửi của khách hàng có thể đi tới mọi miền đất nước. Khách hàng có thể tìm tới bưu cục Nhất Tín Logistics gần nhất ở Hà Nội tại đây.

Hỗ trợ nhận hàng tiện lợi

Do đặc tính dễ hư hỏng, hàng thực phẩm cần phải được vận chuyển đúng cách. Khách hàng nên tìm một đơn vị vận chuyển có hỗ trợ lấy hàng gửi tại nhà để hạn chế xảy ra sự cố khi gửi hàng

Chỉ cần liên hệ 1900 63 6688 hoặc tạo bill trên app Nhất Tín, đội ngũ nhân viên sẽ trực tiếp đến lấy hàng tại nhà để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn xuyên suốt.

Hệ thống hỗ trợ liên lạc đa kênh

Khách hàng nên chọn đơn vị vận chuyển có hỗ trợ hệ thống liên lạc ở nhiều kênh để thuận tiện trong việc liên hệ khi hàng gửi xảy ra sự cố.

Khách hàng có thể liên lạc để gửi hàng tại Nhất Tín Logistics qua các kênh như sau:

Hệ thống theo dõi đơn hàng linh hoạt

Sau khi bưu gửi được tiếp nhận, thông tin được cập nhật về tình trạng đơn hàng là đặc biệt quan trọng để người gửi và người nhận có thể yên tâm về hành trình của đơn hàng, nhất là đối với hàng thực phẩm. Tuy vậy, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng sẵn sàng đầu tư và áp dụng hệ thống công nghệ vào vận hành.

Tình trạng hàng gửi sẽ được cập nhật thông qua hệ thống track-and-trace xuyên suốt từ thời điểm nhận hàng tại bưu cục đến lúc hàng được giao đến địa chỉ của người nhận thông qua app Nhất Tín hoặc tại website https://ntlogistics.vn/tra-van-don để người gửi có thể dễ dàng truy cập và theo dõi đơn hàng của mình.