Đà Nẵng kêu gọi đầu tư trung tâm logistics, cảng Liên Chiểu và Khu công nghệ cao

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn BRG và Sumitomo Việt Nam.

Nhằm cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các dự án tại thành phố Đà Nẵng đã được ký kết giữa UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo vào ngày 24/11/2021 nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sáng ngày 21/12, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG và ông Koichi Taniguchi – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, tiếp tục kết quả làm việc tốt đẹp giữa 2 tập đoàn vừa qua, để triển khai các ý tưởng đã cam kết, thành phố Đà Nẵng đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư và đạt được những kết quả ban đầu, nhất là sau khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 và nền kinh tế thành phố đang dần phục hồi.

Thành phố đang đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư vào các dự án lớn trên địa bàn thành phố. Thành phố mong muốn các đơn vị có những ý tưởng, đóng góp xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển cũng như tạo mọi điều kiện để các đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây một cách thuận lợi nhất.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã thông tin đến lãnh đạo 2 tập đoàn các nội dung cụ thể về định hướng, quy hoạch phát triển và kế hoạch triển khai, các thủ tục pháp lý có liên quan và chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đối với các dự án phát triển hạ tầng đô thị mà Đà Nẵng đang tập trung kêu gọi đầu tư như trung tâm logistics, cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ cao Đà Nẵng…

Về phía hai tập đoàn cũng đã có những đánh giá tích cực đối với những thông tin được cung cấp và là cơ sở quan trọng để hai tập đoàn nghiên cứu đề xuất đầu tư đối với nhóm dự án quan tâm tại thành phố.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ đưa đoàn đi khảo sát thực địa một số vị trí tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ cao Đà Nẵng, trung tâm logistics.

Theo BNews.vn