Các vấn đề mà các shop gặp phải khi sử dụng dịch vụ shipper tự do

Chìa khoá cho sự thành công của mỗi shop online một phần quan trọng dựa vào thời gian giao hàng và thái độ phục vụ của shipper. Thế nhưng, khi sử dụng dịch vụ của shipper tự do thì sẽ tồn tại nhiều rủi ro và phiền toái như hàng hóa bị hư hỏng, không liên lạc được với shipper, thái độ phục vụ kém,… 

Hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu những vấn đề này và cách khắc phục nhé!

1. Shipper thiếu chuyên nghiệp và không trung thực

Khi xảy ra các vấn đề trong quá trình giao hàng, chủ shop sẽ gặp nhiều khó khăn khi liên lạc với shipper tự do để kiểm tra vận trình đơn hàng, đảm bảo hàng hóa tới tay khách hàng còn nguyên vẹn và thời gian giao hàng chính xác với dự kiến. 

Bên cạnh đó, vấn đề thất lạc hoặc bị đánh tráo dễ dàng xảy ra khi không có bên thứ ba đứng ra bảo đảm. Khi ấy, chủ shop không thể khiếu nại hay nhận bồi thường. Hậu quả là chủ shop không những mất hàng, mà còn mất đi uy tín trong mắt khách hàng khi quá trình cung cấp trải nghiệm mua sắm online bị gián đoạn.

Để tránh trường hợp này, các chủ shop nên yêu cầu shipper đặt cọc 50% – 100% giá trị đơn hàng. Như thế, khi shipper lấy hàng mà không giao cho khách thì chủ shop giảm thiểu được rủi ro mất mát và đồng thời cần giải thích rõ ràng để khách hàng hiểu và thông cảm vấn đề đang xảy ra và tránh ảnh hưởng đến uy tín cũng như hình ảnh của shop.

2. Người xấu mạo danh shipper nhằm lừa đảo shop

Do thiếu các thông tin để nhận dạng shipper, các shop gặp những rủi ro gặp phải những kẻ xấu mạo danh shipper để tước đoạt đơn hàng của shop, khiến cho shop và shipper thật gặp nhiều trở ngại, khách hàng bực bội vì chờ đợi. 

Một trong những các xử lý những trường hợp này bao gồm việc yêu cầu shipper trình đầy đủ giấy tờ xác minh nhân thân. Tuy vậy, điều này có thể sẽ gây khó dễ cho shipper và tốn thời gian cho đôi bên khi giao hàng cho khách. 

3. Quản lý công nợ vận chuyển khó khăn

Khi sử dụng dịch vụ shipper tự do, các shop thường sẽ không tạo vận đơn giữa shop và shipper, từ đó gây khó khăn cho quá trình quản lý thu nhập, kế toán. Đặc biệt là khi shop bán hàng đông khách, mà những đơn hàng lại là đơn nhỏ lẻ, vì thế khi quản lý công nợ vận chuyển sẽ gặp ít nhiều trở ngại.

Để giải quyết trường hợp này, các shop có thể tạo vận đơn ngay lúc sử dụng dịch vụ shipper tự do nhằm lưu trữ các thu nhập, chi phí của từng đơn hàng. Từ đó, các đơn giao hàng của shop trở nên gọn gàng hơn, dễ theo dõi hơn.

—–

Nhất Tín Logistics là doanh nghiệp vận chuyển chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, đang triển khai các dịch vụ chuyển phát và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900 63 6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.