Bỏ qua các trang thương mại điện tử, đâu là khách hàng tiếp theo công ty vận chuyển hướng đến?

Góp phần thúc đẩy xu thế E-Commerce phát triển mạnh chính là sự ra đời của các trang thương mại điện tử. Đây là thị trường đầy tiềm năng mà các công ty vận chuyển E-commerce đã và đang khai thác rất thành công.

Không chỉ tác động đến hoạt động bán hàng trực tuyến mà thương mại điện tử còn ảnh hưởng đến nhiều loại hình kinh doanh khác nhau cũng cần nhu cầu chuyển phát hàng hóa. Dưới đây là những đối tượng khách hàng mà các công ty vận chuyển hàng hóa hướng đến.

vận chuyển e-commerce
Các chủ shop kinh doang online nhỏ lẻ là một trong những đối tượng tìm năng mà công ty vận chuyển hướng đến (ảnh: Internet)

Đối tượng khách hàng là các chủ shop kinh doanh online

Đây được xem là xu hướng bán hàng phổ biến nhất hiện nay của giới trẻ ở Việt Nam. Không cần cửa hàng hay website lớn như các trang thương mại điện tử, bạn chỉ cần thiết bị kết nối internet để giao tiếp với người mua thông qua các trang mạng điện tử, diễn đàn, kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram….

Tuy chỉ là hoạt động buôn bán đơn lẻ nhưng số lượng các chủ shop online khá đông đảo trên mạng xã hội vì ai cũng dễ dàng kinh doanh dưới hình thức bán hàng trực tuyến kết hợp với các phương thức quảng cáo này. Vì thế các doanh nghiệp chuyển phát nhanh có thể xem đây là những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nguồn hàng vận chuyển cùng nhu cầu giao hàng dồi dào, người bán hàng cần có dịch vụ vận chuyển E-commerce để chuyển các đơn hàng tới tay người mua. Hiện nay, các chủ shop kinh doanh online nhỏ lẻ cũng đang là phân khúc khách hàng của nhiều công ty chuyển phát nhanh.

Đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp có nhu cầu logistics

Khi nhu cầu giao thương hàng hóa tăng cao, các công ty cần dịch vụ logistics vận chuyển háng hóa cũng là những đối tượng khách hàng tiềm năng. Những doanh nghiệp này thường vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn và cần dịch vụ vận chuyển nguyên xe. Để có thể cung cấp dịch vụ cho họ, các công ty vận tải phải có quy mô lớn về phương tiện và cơ sở hạ tầng. Nhu cầu vận chuyển của họ mang tính chất thường xuyên, lâu dài cho hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Vì thế khi tiếp cận đối tượng khách hàng là doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa thì đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho các doanh nghiệp vận tải. Cơ hội vì đây là dịp cho doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, uy tín của mình trên thị trường. Nhưng chỉ những đơn vị vận chuyển thật sự chuyên nghiệp, đủ năng lực mới đáp ứng được yêu cầu cho khách hàng doanh nghiệp, không dễ dàng như khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân.

vận chuyển e-commerce
Hiện tại Nhất Tín có cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên xe cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa

Hiện tại Nhất Tín Logistics là một trong những đơn vị vận chuyển số ít có cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên xe để phục vụ cho các nhu cầu vận chuyển hàng số lượng nhiều, khối lượng lớn cả ở nội thành lẫn vận tải Bắc Nam.

Đối tượng khách hàng là các cá nhân có nhu cầu chuyển phát

Vận chuyển hàng hóa là nhu cầu cần thiết cho tất cả mọi người, dù là bất kì ai cũng thường muốn chuyển hàng hóa, bưu phẩm cho người thân, bạn bè. Họ là những khách hàng không tập trung với nhu cầu phát sinh ngẫu nhiên.

Khi cần dịch vụ vận chuyển họ sẽ tìm đến các công ty chuyển phát, nhờ vào thương hiệu, uy tín của đơn vị vận chuyển mà  khách hàng có thể biết đến thông qua tìm hiểu thông tin hoặc được tư vấn. Khách hàng cá nhân đa phần không có quá nhiều yêu cầu đối với công ty chuyển phát hàng hóa, họ chỉ quan tâm nhiều đến mức giá hợp lý và dịch vụ giao hàng an toàn. Các công ty vận chuyển thường không có kế hoạch phát triển cụ thể cho đối tượng này mà họ sẽ tự tìm đến dịch vụ của công ty.

Với Nhất Tín Logistics, mọi đối tượng sử dụng dịch vụ giao hàng của công ty đều là những khách hàng mà công ty nỗ lực cung cấp những dịch vụ với giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu vận chuyển và chất lượng tốt nhất. Nếu các khách hàng có thắc mắc về các dịch vụ của Nhất Tín, có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.