Cách tính cước vận chuyển trên website Nhất Tín Logistics

Như đã có đề cập ở những bài viết trước, cước vận chuyển phụ thuộc vào hai yếu tố chính đó chính là trọng lượng hàng hóa và khoảng cách từ điểm gửi hàng đến điểm trả hàng. Vậy làm sao để bạn có thể tính được cước vận chuyển ngay trên website Nhất Tín logistics? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Hướng dẫn cách tính cước vận chuyển trên website Nhất Tín Logistics

Tính cước vận chuyển khi bạn chưa đăng kí tài khoản

Bước 1: Truy cập vào website ntlogistics.vn

nhat tin logistics
Truy cập vào website Ntlogistics.vn
(Ảnh: Nhất Tín logistics)

Bước 2: Chọn vào phần TRA CƯỚC VÀ THỜI GIAN VẬN CHUYỂN

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết vào để tính cước vận chuyển.

Các thông tin này bao gồm:

  • Nơi gửi: Tỉnh/thành phố gửi;
  • Nơi nhận: Tỉnh/thành phố nhận;
  • Số kiện: Nhập số kiện hàng hóa của bạn;
  • Trọng lượng: Trọng lượng thực của hàng hóa bạn;
  • Chiều dài – chiều rộng – chiều cao: Tính bằng đơn vị cm. Trường hợp hàng của bạn cồng kềnh, khó xác định được trọng lượng thực thì hãy đo kích thước của thùng hàng để nhập vào;
  • Số tiền thu hộ: Nếu trường hợp bạn kinh doanh shop online, và hàng hóa bạn giao cho khách hàng chưa thu tiền thì bạn có thể nhập số tiền mà bạn cần Nhất Tín thu hộ. Còn nếu chỉ gửi hàng hóa đi thông thường bỏ trống;
  • Hình thức thanh toán: Bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức: Người gửi thanh toán ngay (NGTTN) và Người nhận thanh toán ngay (NNTTN)
nhất tín logistics
Sau khi đã nhập thông tin xác nhận. Bạn nhấn vào “Tra cứu giá cước”
(Ảnh: Nhất Tín logistics)

Bước 4: Xem thông tin cước vận chuyển

Nhất Tín sẽ trả về cho bạn kết quả cước phí tương ứng với 4 dịch vụ vận chuyển sau:

Tùy vào nơi nhận hàng của bạn mà thời gian giao hàng dự kiến sẽ có khác nhau. Nếu bạn chọn dịch vụ ship COD toàn quốc thì sẽ có phát sinh thêm phí COD. Đơn vị tiền để tính cước là VNĐ.

Tính cước vận chuyển khi đã đăng ký tài khoản Nhất Tín Logistics

Bước 1: Đăng nhập vào website Nhất Tín Logistics

Bước 2: Chọn vào phần “TRA GIÁ CƯỚC”. Ở bước này, bạn cũng sẽ nhập các thông tin tương tự như bước đầu. Nhưng ở phần “Thông tin người gửi”, vì bạn đã khai báo thông tin trong quá trình đăng kí rồi nên Nhất Tín sẽ lưu lại thông tin ấy của bạn. Do đó bạn chỉ cần nhập Thông tin người nhận và Thông tin hàng hóa dịch vụ mà thôi.

bảng tính cước vận chuyển
Tra cứu giá cước và thông tin hàng hóa
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Sau khi nhập thông tin, bạn nhấn “Tiếp tục”

Bước 3: Xem giá cước được hiển thị. Nhìn chung không có gì thay đổi so với trường hợp đầu tiên. Mỗi dịch vụ vận chuyển khác nhau sẽ có mức cước khác nhau.

Lưu ý điều gì khi tính cước vận chuyển trên website

Vì cước vận chuyển ở đây được trả tự động về hệ thống, có thể sẽ có những sai sót về mặt dữ liệu trả về nếu bạn không nhập đúng theo yêu cầu. Do đó để đảm bảo mức cước chính xác, bạn cần lưu ý sau:

  • Theo dõi bảng giá chuyển phát nhanh Nhất Tín, bảng giá vận chuyển và tính lại xem thử có khớp với kết quả website đưa ra hay không. Lưu ý rằng giá cước của website đã bao gồm cả VAT, phụ phí kèm theo nên khi bạn tính lại cũng nên cộng các khoản này vào.
  • Vì trọng lượng là trường bắt buộc phải nhập, nhưng vì điều kiện không cho phép bạn cân hàng để lấy trọng lượng thực thì cách tốt nhất đó là sử dụng công thức (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao)/mẫu số dịch vụ tương ứng để tính ra trọng lượng quy đổi.
  • Nếu bạn có nhập số tiền thu hộ, nên chú ý là CHỈ NHẬP SỐ, không nhập thêm bất ký tự phân cách hàng ngàn nào. Ví dụ 3 triệu thì bạn sẽ nhập là 3000000 chứ không nhập 3.000.000.

Với những bước tính tự động đơn giản này, bạn sẽ không cần loay hoay đi tìm cách tính cước vận chuyển cho phù hợp nhất nữa. Nhất Tín Logistics luôn nỗ lực đem lại một dịch vụ tiện lợi và chuyên nghiệp nhất cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!