Ngành logistics M&A để gia tăng sức mạnh
Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, không ít doanh nghiệp logistics tại Việt Nam đã thực hiện mua bán, sáp nhập (M&A) để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, không ít doanh nghiệp logistics tại Việt Nam đã thực hiện mua bán, sáp nhập (M&A) để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Mỗi năm chi phí logistics ở Việt Nam khoảng 37-40 tỷ USD. Tuy nhiên, 30-35 tỷ USD trong số đó đã thuộc về các doanh nghiệp ngoại, xem như phần ngon nhất của “miếng bánh” logistics tại Việt Nam đang nằm trong tay doanh nghiệp nước ngoài.
Cả nước hiện có gần 29.700 doanh nghiệp logistics và hơn một nửa số doanh nghiệp này đặt tại TP.HCM. Trong đó, chỉ có 4.000 doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, còn lại là đa ngành nghề và có logistics.
Cơ sở hạ tầng logistics chưa phát triển và vấn đề tắc nghẽn đang gây khó khăn trong việc mở rộng thương mại giữa Bangladesh và Ấn Độ.
Lĩnh vực logistics tại một số nước đang phát triển hiện gặp nhiều khó khăn và cần được phát triển, kết nối với mạng lưới quốc tế.
Long An có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ kết nối các tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và miền Đông Nam bộ.
Liên hệ ngay Nhất Tín Logistics để được tư vấn chi tiết và có giá dịch vụ tốt nhất!
Lấy hàng tận nơi - Giao hàng tận tay - Phục vụ tận tâm