LogiChain 2021: Góp sức nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics

Cuộc thi LogiChain do Câu lạc bộ logistics và Chuỗi cung ứng LSC – Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức dành cho sinh viên trên toàn quốc đã tìm ra ngôi vị quán quân của mùa đầu tiên. Đó là đội Black Swans với các thành viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam.

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi “LogiChain 2021” thuộc về đội BLACK SWANS

LogiChain mang theo khát khao hiện thực hóa một sân chơi chuyên nghiệp, độc đáo và thực tiễn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành logistics Việt Nam. Do đại dịch Covid-19 và phải chuyển sang hình thức trực tuyến, tuy nhiên, cuộc thi LogiChain 2021 vẫn chứng minh được sức hút với hơn 140 đội thi, tương ứng với hơn 500 sinh viên trên cả nước đăng ký tham gia.

Trải qua 3 vòng thi và xuất sắc giành những tấm vé vào vòng chung kết là 4 đội thi tên gọi: BLACK SWANS, RANDOMEE, TO SOMETHING và LOGICHICKS. Đêm chung kết với format mô phỏng toàn bộ những chiến lược, những nước đi của cả một chuỗi cung ứng, 4 đội thi được trực tiếp đóng vai trò các phòng ban của một doanh nghiệp và hướng đến tìm ra chiến lược tối ưu hóa chuỗi cung ứng đó.

Trải qua các phần thi kịch tính kéo dài gần 5 tiếng, ngôi vị cao nhất của cuộc thi “LogiChain 2021” đã chính thức gọi tên đội BLACK SWANS. giải thưởng Á quân gọi tên đội RANDOMEE.

Phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta cơ hội nhận ra tầm quan trọng của ngành logistics và chuỗi cung ứng đối với nền kinh tế cũng như việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành.

“LogiChain 2021 đã và đang hoàn thành sứ mệnh tìm ra những nhân tố tài năng, triển vọng cho ngành logistics và chuỗi cung ứng tại Việt Nam trong tương lai. Qua đó, cuộc thi mang lại một sân chơi bổ ích, thiết thực cho những bạn trẻ có đam mê với ngành, thỏa sức trình bày những ý tưởng đột phá, sáng tạo trong quá trình vận hành logistics trong nước” – ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Ông Lê Quang Trung – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), Phó Tổng giám đốc Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, VLA rất vinh dự khi được là đơn vị bảo trợ cuộc thi. Có thể thấy, LogiChain đã tạo ra ảnh hưởng lớn trong cộng đồng sinh viên, có sự thành công, lan tỏa khi thu hút được hàng trăm thí sinh xuất sắc và các khán giả trên cả nước dù là mùa đầu tiên tổ chức.

Theo Báo Lao Động