Vì sao muốn ship COD toàn quốc, shop online nhất định phải thuê ngoài?

Cách ship COD ngày càng phổ biến và đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi qua các kênh online. Để tiết kiệm chi phí, các chủ shop online nhỏ thường tự mình vận chuyển và thu tiền khách ở khu vực gần cửa hàng hoặc trong thành phố. Nhưng khi có nhu cầu vận chuyển toàn quốc, liệu chủ shop tự giao hàng có tốt hơn so với việc sử dụng các đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD bên ngoài?

cách ship cod
Thuê ngoài các công ty vận tải chính là giải pháp tiện lợi và tiết kiệm nhất cho các chủ shop online (ảnh: Internet)

Các công ty dịch vụ có năng lực, chuyên môn để thực hiện tốt cách ship COD trên toàn quốc

Việc giao hàng trong nội thành sẽ luôn dễ dàng hơn và shop có thể tự vận chuyển được nhưng việc vận chuyển hàng hóa đi toàn quốc không hề đơn giản. Đây là chuỗi các quy trình từ khi nhận hàng, vận chuyển, lưu kho rồi giao hàng đến tay người nhận.

Tất cả các giai đoạn trên cần phải có đội ngũ nhân viên đảm nhận, phương tiện vận chuyển và cơ sở hạ tầng để quản lý liên lạc và giao nhận giữa các bên. Vì thế để đảm bảo quá trình giao hàng an toàn, nhanh chóng, hàng hóa đến tay người nhận suôn sẻ thì thuê ngoài các công ty vận tải là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm.

Công ty chuyển phát nhanh được trang bị kho bãi, phương tiện vận chuyển từ tỉnh thành này sang tỉnh thành khác và phương tiện giao hàng tới địa chỉ người nhận. Nếu không đáp ứng được những điều kiện trên thì việc tự vận chuyển hàng hóa là rất khó và dễ gặp phải nhiều rủi ro nên đối với những đơn hàng chuyển phát trong nước các shop online nên lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín cho mình.

Dịch vụ ship giúp tiết kiệm chi phí cho các chủ shop online

Chỉ cần tính sơ qua các chi phí mà các chủ shop phải trả nếu tự mình giao hàng giữa các tỉnh thành có thể thấy là khá lớn bao gồm chi phí di chuyển, thuê phương tiện giao hàng, lưu trú cá nhân chưa kể các khoản phí phát sinh và nhiều khoản phát sinh khác.

cách ship cod
Với dịch vụ ship COD, hàng hóa vừa được giao đến tận tay khách hàng kèm theo thu tiền hộ giúp các shop online (ảnh: Internet)

Với các đơn vị cung cấp dịch vụ, đây là hoạt động mà họ chuyên kinh doanh nên các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ có thể tối ưu hóa chi phí cho mỗi đơn hàng. Bạn chỉ phải trả khoản cố định cho dịch vụ giao hàng sử dụng, sau đó mọi vấn đề giao hàng, cách ship COD, vận chuyển hàng hóa đã có bên dịch vụ đảm nhận.

Mức giá cho mỗi loại hình dịch vụ chuyển hàng cũng được niêm yết và công khai rõ ràng cho tất cả mọi khách hàng, đây là điều tiện lợi so với bạn phải tự chi trả cho việc giao hàng của mình.

Thuê ngoài dịch vụ giúp giao hàng nhanh chóng, chính xác

Các dịch vụ ship COD uy tín bên ngoài hiện nay luôn xác nhận thời gian vận chuyển hàng hóa cho từng khu vực cụ thể. Khi sử dụng dịch vụ của các công ty chuyển hàng nhanh còn có thể giúp các chủ shop tính toán được thời gian nhận hàng cho từng đơn hàng của mình. Bạn không cần phải đích thân đi giao hàng xa mà thời gian đó để dành cho những việc khác để phát triển hoạt động kinh doanh. Một cá nhận không thể thực hiện được các đơn hàng cùng một lúc nếu khách hàng mua từ những tỉnh thành khác nhau, vì thế việc thuê ngoài dịch vụ giao hàng thu tiền hộ khi ở xa là lựa chọn hoàn toàn cần thiết cho các chủ shop online.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cả trong nước và quốc tế chuyên nghiệp nên sẽ đáp ứng được các nhu cầu vận chuyển của các chủ shop. Bạn có thể tra cứu các loại hình dịch vục của Nhất Tín tại website: https://ntlogistics.vn/ hoặc cài đặt ứng dụng Nhất Tín trên điện thoại để có thể tạo đơn và giám sát đơn hàng mọi lúc mọi nơi!