Quy trình xác nhận hủy đơn hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Khi sử dụng dịch vụ giao hàng, trong quá trình giao hàng đôi khi xảy ra một số vấn đề phát sinh đối với đơn hàng khi đơn hàng đó đã được công ty vận chuyển nhận nhưng chưa chuyển hoặc đang trên đường chuyển đi. Quy trình hủy đơn hàng hiện nay của các công ty chuyển phát nhanh cũng khá đơn giản và nhanh chóng.  

hủy đơn hàng
Khi có yêu cầu hủy vận đơn bạn có thể đến bưu cục gần nhất để xác nhận hủy đơn hàng
(Ảnh: iStock)

I. Những trường hợp hủy đơn hàng khi sử dụng dịch vụ giao hàng

Hủy đơn hàng là việc khách hàng muốn hủy bỏ đơn hàng đã được chuyển đến công ty vận chuyển do người nhận yêu cầu với người mua không nhận hàng nữa hoặc đơn hàng có phát sinh, người gửi muốn nhận lại đơn hàng để điều chỉnh trước khi gửi lại cho người nhận. Những trường hợp hủy đơn hàng khi đã được vận chuyển thường bất đắc dĩ chứ không phải là trường hợp

Vấn đề này phát sinh khi người gửi đã ký kết hợp đồng dịch vụ giao hàng với công ty chuyển phát nhanh. Hàng hóa lúc này có thể đang còn ở bưu cục, văn phòng đơn vị chuyển hàng nhanh hoặc hàng đang trong quá trình vận chuyển. Nếu hàng hóa đã giao đến tay người nhận hoàn tất từ người vận chuyển thì người gửi không thể yêu cầu hủy đơn hàng nữa.

II. Quy trình xác nhận hủy đơn hàng

Khi phát sinh nhu cầu hủy đơn hàng, khách hàng cần mang theo vận đơn đã ký kết với nhân viên giao hàng đến văn phòng chuyển phát nhanh gần nhất làm thủ tục hủy đơn hàng. Quy trình hủy đơn hàng rất nhanh chóng và đơn giản với các bước sau:

  • Người gửi hàng và người nhận có thỏa thuận hủy giao dịch nhận hàng;
  • Người gửi mang vận đơn đến bưu cục, văn phòng ở khu vực gần nhất hoặc nơi đã giao hàng vận chuyển;
  • Nhân viên bưu cục hủy vận đơn và làm các thủ tục xác nhận hủy đơn hàng.
  • Trường hợp hàng đang được vận chuyển, nhân viên bưu cục sẽ liên lạc với nhân viên giao hàng để yêu cầu hủy việc vận chuyển đến người nhận và chuyển hàng trở về;
  • Nếu hàng vẫn đang được lưu tại kho hoặc bưu cục của công ty vận chuyển hàng hóa, khách hàng sẽ được nhận lại hàng hóa.

III. Các vấn đề phát sinh khi hủy đơn hàng

Sau khi đã hủy đơn hàng, nếu hàng hóa vẫn đang được lưu giữ tại bưu cục người gửi giao hàng thì hàng hóa sẽ được trả lại người gửi mà không phát sinh chi phí thanh toán.

Trong trường hợp hàng đang trong quá trình vận chuyển mà phải hủy đơn hàng, khách hàng cần phải thanh toán các chi phí vận chuyển hàng hóa liên quan:

  • Hàng hóa vẫn nằm tại các kho, bưu cục trong thành phố thì khách hàng chỉ phải trả phí chuyển phát nhanh nội thành để nhận lại hàng hóa;
  • Khi hàng đang trong quá trình vận chuyển và phải hủy đơn hàng, hàng sẽ được giữ tại bưu cục gần nhất tại thời điểm xác nhận hủy vận chuyển. Nếu trên vận đơn yêu cầu người nhận trả phí chuyển phát nhanh thì người gửi chỉ phải trả 1 lần phí vận chuyển. Trường hợp người gửi phải trả phí vận chuyển , lúc này người gửi phải thanh toán cho 2 lần phí vận chuyển hàng hóa khi hủy đơn hàng.
cách hủy đơn hàng
Khi có bất cứ trở ngại gì trong quá trình sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics bạn có thể gọi ngay cho tổng đài theo số hotline để được giải đáp nhanh nhất
(Ảnh: iStock)

Hiện tại Nhất Tín Logistics luôn cố gắng để đơn giản hóa mọi bước thủ tục để giúp khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng một cách tiện lợi nhất. Nếu gặp phải các trường hợp phát sinh dẫn đến hủy đơn hàng trong quá trình vận chuyển, khách hàng có thể liên hệ ngay với tổng đài của Nhất Tín và đọc số vận đơn để nhân viên chăm sóc khách hàng tra cứu vận đơn, cập nhập tình trạng đơn hàng để xác nhận hủy đơn hàng ngay theo yêu cầu của người gửi.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng các dịch vụ vận chuyển, nếu khách hàng gặp thêm bất cứ khó khăn, trở ngại nào thì có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại hotline của Nhất Tín Logistics 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.