Khi đơn hàng bị trả người gửi phải trả chi phí một đầu hay hai đầu?

Có khá nhiều lý do khi thực hiện giao hàng mà đơn hàng bị hoàn gửi lại cho người gửi. Đặc biệt là giao hàng online thường hay gặp tình trạng đơn hàng bị người nhận hủy hoặc từ chối không nhận hàng. Lúc này, người gửi – khách hàng của công ty vận chuyển thật sự rất quan tâm đến chính sách hoàn lại đơn hàng bị trả của dịch vụ vận chuyển. Đặc biệt là khoản chi phí vận chuyển, trong trường hợp đơn hàng bị hoàn thì chi phí người gửi sẽ phải chi trả cho một đầu hay hai đầu?

1. Tại sao đơn hàng bị hủy và trả?

Có rất nhiều lý do khiến đơn hàng bị hủy và trả lại

Nguyên nhân để đơn hàng bị hoàn trả lại có khá nhiều. Dưới đây là những lý do khiến đơn hàng của khách hàng bị hoàn:

  • Người nhận không nhận hàng hóa do không giống như miêu tả khi mua/bán.
  • Đơn hàng chưa được xác nhận mà đã tiến hành chuyển phát nên người nhận không chấp nhận nhận hàng.
  • Thời gian giao hàng online chậm trễ không như cam kết.
  • Không liên lạc được người nhận.

Chi phí hoàn đơn khi đơn hàng bị hủy như thế nào?

Tùy theo mỗi chính sách cũng như chiến lược phát triển của mỗi công ty chuyển phát nhanh mà mức chi phí để thực hiện chuyển hoàn đơn hàng sẽ khác nhau. Khách hàng cần tìm hiểu chính sách hoàn đơn để có được những điều chỉnh hợp lý và tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện tại chính sách hoàn đơn sẽ áp dụng theo các phương án sau:

  • Miễn phí hoàn đơn: người gửi sẽ vẫn phải trả cước phí chiều đi, nhưng chiều hoàn về lại sẽ được miễn phí.
  • Trả phí hoàn đơn: người gửi sẽ phải trả cước cho cả chiều gửi đi và chiều hoàn theo quy định tính cước phí của mỗi công ty vận chuyển.

2. Chính sách hoàn đơn của Nhất Tín Logistics khi giao hàng online

Cũng như những công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển khác trên thị trường, Nhất Tín Logisticscũng có chính sách áp dụng cho việc đơn hàng bị hoàn với những điều khoản quy định rõ ràng, công khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho chính khách hàng của Nhất Tín Logistic. Theo đó, chính sách dành cho đơn hàng bị hoàn bên Nhất Tín Logistics cụ thể là:

    • Đơn hàng lưu kho sau 5 ngày không chuyển phát được sẽ tiến hành hoàn trả cho người gửi.
    • Cước phí hoàn trả đơn hàng sẽ được Nhất Tín Logistics quy định cụ thể cho từng trường hợp khác nhau theo quy định. Thông thường cước phí chuyển hoàn sẽ khác với mức cước phí chuyển đi. Vì vậy, để kiểm tra thì khách hàng hãy liên hệ trực tiếp cho Nhất Tín Logistics để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.
    • Thời gian chuyển hoàn hàng cũng sẽ không giống như thời gian gửi chuyển phát nhanh, Nhất Tín Logistics cũng có những cam kết riêng cho mục đơn hàng bị chuyển hoàn.
Bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn của Nhất Tín bất cứ lúc nào để được hỗ trợ tốt nhất về các chính sách vận chuyển

Những vấn đề liên quan đến chuyển hoàn đơn hàng thì người gửi có thể liên hệ trực tiếp cho Nhất Tín Logistics qua các chi nhánh hoặc địa điểm tiếp nhận hàng hóa. Bên cạnh đó, khách hàng nên tra cứu vận đơn thường xuyên để cập nhật tình hình đơn hàng của mình. Tổng đài của Nhất Tín Logistics là 1900.63.6688 luôn có nhân viên hỗ trợ mọi thắc mắc hoặc khách hàng có thể trao đổi trực tiếp qua website cũng có nhân viên túc trực và sẵn sàng hỗ trợ khi đơn hàng có phát sinh tình huống cần xử lý.