Sử dụng dịch vụ kết hợp MES khi chuyển hàng Bắc – Nam

Tuyến Bắc – Nam là con đường giao thương hàng hóa lớn nhất và quan trọng của cả nước, nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên tuyến này luôn ở mức cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải linh hoạt và nhanh chóng, Nhất Tín Logistics đã cung cấp hình thức vận chuyển MES. Hình thức này giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn mới, ngoài các loại hình vận tải truyền thống khác cho tuyến Bắc Nam.
Dịch vụ chuyển phát kết hợp MES
Phương thức chuyển phát kết hợp là sử dụng cùng lúc nhiều phương tiện để vận chuyển hàng hóa thuận tiện và tiết kiệm thời gian (ảnh: Internet)

MES – hình thức vận tải kết hợp mới cho nhu cầu vận chuyển

Dịch vụ chuyển phát kết hợp MES đơn giản là hình thức vận tải kết hợp, thay vì chỉ sử dụng một phương thức vận chuyển thì hình thức này sẽ kết hợp phối hợp giữa nhiều phương thức khác nhau trong quá trình chuyển phát hàng hóa. Thông thường, hình thức MES sẽ kết hợp 2 phương thức vận chuyển phổ biến hiện nay là đường bộ và đường hàng không.

Tùy vào lộ trình vận chuyển và cơ sở hạ tầng khu vực mà các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ phân bố cách thức vận chuyển sao cho phù hợp. Hình thức vận chuyển mới này giúp chuyên chở được mọi loại hàng hóa, nhưng vẫn đảm bảo thời về thời gian cũng như an toàn hàng hóa so với các phương thức vận chuyển cố định chỉ bằng một phương tiện cho tuyến vận tải Bắc Nam.

Sử dụng dịch vụ chuyển phát MES cho tuyến Bắc Nam

Hàng hóa bình thường từ Nam ra Bắc và ngược lại hiện nay đều có thể vận chuyển bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không. Nếu vận chuyển bằng xe ta có tuyến Quốc Lộ 1A là cầu nối huyết mạch giữa 2 miền, hay 2 sân bay lớn nhất cả nước cho hoạt động giao thương hàng hóa Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Vì thế kết hợp giữa hai hình thức vận chuyển bằng đường bộ và bằng hàng không những mang lại những ưu thế to lớn về thời gian cũng như tiền bạc.

Nhất Tín
Nhất Tín đang ngày càng phát triển dịch vụ chuyển phát MES.

Công ty chuyển phát Nhất Tín Logistics hiện cũng đang cung cấp dịch vụ chuyển phát MES trên thị trường, với phương thức vận chuyển kết hợp giữa đường bộ và đường hàng không với nhiều tuyến khác nhau. Dịch vụ chuyển phát MES thích hợp cho nhu cầu vận chuyển nhiều hàng hóa, kể cả hàng nặng, cồng kềnh. Đây cũng là một trong các dịch vụ chuyển hàng quan trọng mà Nhất Tín đang tập trung phát triển, bên cạnh các dịch vụ phố biến khác như: chuyển phát đường bộ, chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nguyên xe….

Tại sao nên sử dụng dịch vụ kết hợp MES để vận tải Bắc Nam

Về thời gian:

Dịch vụ vận chuyển kết hợp MES ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển tối ưu hiện nay của khách hàng. Về thời gian, hình thức MES sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hơn so với các phương thức cố định. Các công ty vận tải thường tập trung hàng đầy đủ theo lộ trình rồi mới dùng phương tiện vận chuyển hàng đến tỉnh, thành phố nhận hàng. Nhưng với MES thời gian được giảm đi rất nhiều vì kết hợp các phương thức vận tải nên tần suất hàng được vận chuyển là liên tục, thường xuyên.

Về chi phí

Dịch vụ MES giúp giảm chi phí đáng kể cho khách hàng so với chuyển phát nhanh thông thường. Kết hợp các phương thức vận chuyển khác nhau nên phí vận chuyển cũng được chia đều theo từng loại hình, chi phí không bị cố định như khi áp dụng một phương thức vận tải cố định. Sử dụng phương thức kết hợp mới này được xem là kết hợp những ưu điểm của mỗi loại hình vận chuyển, vẫn đảm bảo thời gian vận chuyển mà không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người gửi.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang triển khai mạnh mẽ các dịch vụ giao hàng bằng phương thức vận chuyển kết hợp MES. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.