Ship COD qua bưu điện và dịch vụ chuyển phát nhanh, cách nào lợi hơn?

Ship COD qua bưu điện và dịch vụ chuyển phát nhanh đều là những dịch vụ vận chuyển phổ biến, thông dụng. Trong khi một số khách hàng đặt tiêu chí ship COD giá rẻ thì cũng không ít khách hàng quan tâm đến dịch vụ chuyển phát nhanh nhằm đảm bảo hiệu quả vận chuyển ở thời gian tối ưu nhất.

I. Ship COD qua bưu điện và chuyển phát nhanh khác nhau như thế nào?

Việc chọn dịch vụ nào để sử dụng sẽ bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của khách hàng. Tuy nhiên, đồng thời khách hàng cũng cần phân biệt được ưu điểm của gói dịch vụ sử dụng để có thể đánh giá khách quan nhất.

bưu điện có ship cod không
Mỗi loại hình vận chuyển đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)
  • Ship COD qua bưu điện: Bưu điện cũng là một đơn vị vận chuyển có bề dày kinh nghiệm lâu năm trên thị trường hiện nay. Dịch vụ ship COD hiện nay của bưu điện cũng được khai thác khá hiệu quả. Cũng như những đơn vị vận tải khác, gói dịch vụ vận chuyển COD cũng được phân chia thành ship thường hay ship nhanh. Cước phí được áp dụng cho dịch vụ này không những tính cước vận chuyển mà còn tính thêm cả cước thu hộ. Theo đánh giá của nhiều khách hàng đã sử dụng thì mức phí thu hộ đơn hàng hiện nay đang khá cao;
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh: Là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát nhanh chứng từ hàng hóa, vật phẩm bằng đường bộ, đường hàng không theo thời gian công bố trước và tính theo giờ. Vì sự nhanh chóng và tiện lợi nên cước phí đi kèm của dịch vụ này không phải là thấp.

II. Nên chọn dịch vụ ship COD giá rẻ qua bưu điện hay dịch vụ chuyển phát nhanh?

Việc chọn sử dụng dịch vụ sẽ bắt nguồn từ nhu cầu của khách hàng. Theo như bản chất của mỗi dịch vụ, khách hàng nên chọn:

  • Ship COD qua bưu điện khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa kèm thu hộ tiền. Thông thường những shop bán hàng online sẽ sử dụng hình thức này để hỗ trợ việc buôn bán kinh doanh của mình. Tuy nhiên, cách ship COD thật sự không mang lại lợi ích cho khách hàng nhiều khi phải chi trả cước phí vận chuyển kèm cước phí thu hộ khá cao. Số tiền thu hộ càng cao thì cước phí càng cao;
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng đơn hàng của mình. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh kèm theo thu hộ COD khi có nhu cầu.
ship cod nhất tín
Nhất Tín có hỗ trợ cả dịch vụ chuyển phát thường lẫn chuyển phát nhanh kèm theo thu tiền hộ.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Xét về mặt có lợi hay không có lợi thì không có cơ sở để khẳng định vì mỗi dịch vụ vận chuyển nói trên hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Để giảm bớt chi phí cần có trong khi sử dụng dịch vụ, khách hàng nên sử dụng những gói cước phù hợp. Ví dụ như thay vì dùng gói hỏa tốc, chuyển phát nhanh 24h thì có thể giảm xuống dùng gói tiêu chuẩn mà vẫn đảm bảo thời gian giao nhận nhanh chóng.

Như vậy, với sự cạnh tranh hiện nay của các đơn vị vận chuyển thì ship COD giá rẻ, chuyển phát nhanh giá rẻ chỉ mang ý nghĩa tương đối. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng và cách chọn lựa gói cước của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của khách hàng. Vì vậy, để tối ưu lợi ích, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin mỗi dịch vụ đồng thời so sánh dịch vụ của mỗi công ty vận chuyển hàng hóa để có thể chọn lựa chính xác hơn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics có cung cấp các dịch vụ vận chuyển kèm theo thu hộ COD. Khách hàng tùy theo nhu cầu về thời gian vận chuyển mà có thể chọn các dịch vụ giao hàng như: chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES…

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam, dịch vụ ship hàng Hà Nội, dịch vụ giao hàng tận nơi TPHCM,… của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.